svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวเมืองปัวตื่นเต้นได้เลือกตั้งอบต. ในรอบเกือบ 8 ปี

28 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น่าน - ประชาชนในพื้นที่อ.ปัว จ.น่าน เดินทางไปใช้สิทธิ์ นายกอบต. และส.อบต. ในหลายท้องที่กันอย่างคึกคัก หลังไม่ได้เลือกกันมานานเกือบ 8 ปี ชาวบ้านเผยต้องวิ่งผลัดมาเลือกตั้งหลังตรงกับช่วงเกี่ยวข้าว

โดย จ.ส.อ.สันติไฌญ จารุพิพัฒน์บุตร

วันที่ 28 พฤศจิกายน 2564 ที่หอประชุมหมู่บ้านป่ากลาง หมู่ที่ 4 หน่วยเลือกตั้งที่ 7ตำบลป่ากลาง อำเภอปัว จังหวัดน่าน นายสมเกียรติ อาจสังข์ นายอำเภอปัว ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง บรรยากาศ ประชาชน ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนส่วนตำบล และสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลป่ากลาง โดยบรรยาเป็นไปอย่างคึกคัก หลังจากไม่มีการเลือกตั้งมานานกว่า เกือบ 8 ปี

ชาวเมืองปัวตื่นเต้นได้เลือกตั้งอบต. ในรอบเกือบ 8 ปี

ส่วนในเขตเลือกตั้งที่ 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 1 บ้านท่าควาย ตำบลไชยวัฒนา อำเภอปัว ประชาชน ในพื้นที่ ประชาชนต่างทยอยมาใช้สิทธิเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนตำบล หรือ อบต. และสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล กันอย่างคึกคัก ซึ่งหมู่บ้านแห่งนี้ มีประชากรเยอะที่สุด รวมกว่า 250 หลังคาเรือน มีประชากรมีมีสิทธิ์ในการเลือกตั้ง ทั้งหมด 659 คน ต่างทยอยเดินทางมาใช้สิทธิ์ เพื่อลงคะแนน หลังห่างเหินจากการเลือกตั้งมาเกือบ 8ปี โดยเริ่มเปิดหีบเลือกตั้งใช้สิทธิตั้งแต่เวลา 08.00 น. ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ เดินเข้าหูหาต่อคิวยาว คณะกรรมการเลือกตั้ง ประจำหน่วย ได้ดำเนินวัดอุณหภูมิร่างกาย ให้ผู้ที่มา ใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้ง มาตรการป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัดโดยวัดอุณหภูมิ ฉีดยาพ่นแอลกอฮอร์ฆ่าเชื้อ เพื่อป้องกันป้องกันโรคไวรัสโควิด-19 ซึ่งมีผู้มาใช้สิทธิ์เป็นจำนวนมาก

ชาวเมืองปัวตื่นเต้นได้เลือกตั้งอบต. ในรอบเกือบ 8 ปี

ด้าน นายประสิทธิ์ ศิริรัตน์ กำนันตำบลไชยวัฒนา กล่าวว่า ประชาชนในหมู่บ้านต่างตื่นตัวกันเป็นอย่างมาก โดยตื่นแต่เช้า เพื่อออกมาใช้สิทธิ์ลงคะแนน ในการเลือกตั้ง หลังจากห่างเหินห่างจากการเลือกตั้งมา กว่า เกือบ 8 ปี โดยโดยประชาชนในหมู่บ้านถือว่ามีเยอะที่สุดของตำบลไชยวัฒนา โดยประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำหน่วย ได้ให้อาสาสมัครได้อำนวยความสะดวก ในการค้นหารายชื่อตามทะเบียนบ้าน เพราะรวดเร็วต่อการใช้สิทธิ์ การลงคะแนนของประชาชน ซึ่งในปีนี้ เป็นช่วง ที่หมู่บ้าน ได้เก็บเกี่ยว ผลการผลิตข้าวด้วย ทำให้ประชาชน ได้ทยอยหมุนเวียนเดินทางมาใช้สิทธิ์ จำนวนมาก กว่า 80% ของประชากรในหมู่บ้าน ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ต่างได้ดีใจ ที่ได้เลือกตั้งอีกครั้ง

ชาวเมืองปัวตื่นเต้นได้เลือกตั้งอบต. ในรอบเกือบ 8 ปี

ชาวเมืองปัวตื่นเต้นได้เลือกตั้งอบต. ในรอบเกือบ 8 ปี

logoline