svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เลือกตั้ง อบต.พื้นที่แม่ฮ่องสอนคึกคัก - คุมเข้มความปลอดภัยโควิด19

28 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ฮ่องสอน - บรรยากาศการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบลตำบลปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ในช่วงเช้าเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนออกมาใช้สิทธิลงคะแนนหนาตา

โดย ทศพล บุญพัฒน์ 

วันที่ 28 พฤศจิกายน 2564  ผู้สื่อข่าวรานงานว่า ที่เขตเลือกตั้งที่ 11 หน่วยเลือกตั้งที่ 1 หมู่ 10 บ้านขุนกลาง ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน บรรยากาศการเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภาองค์การบริาหารส่วนตำบลปางหมู เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง เป็นจำนวนมาก โดยหน่วยเลือกตั้งดังกล่าว มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 710 คน ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด และการคัดกรองโควิด ของ เจ้าหน้าที่ อ.ส.ม.บ้านขุนกลาง อย่างเข้มงวด เช่นกัน ในการมาใช้สิทธิเลือกตั้ง พบว่ามีผู้สูงวัย จำนวนหนึ่งพากันเดินทางมาใช้สิทธิแต่เช้าตรู่ บางคนเดินลำบากทางเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ได้เข้าไปให้การดูแลและบริการให้อย่างใกล้ชิด สร้างความประทับใจให้กับผู้มาใช้สิทธิคนอื่นๆ และยอมให้ผู้สูงวัยใช้สิทธิลงคะแนนก่อน ไม่ต้องนั่งรอตามคิวปกติ

เลือกตั้ง อบต.พื้นที่แม่ฮ่องสอนคึกคัก - คุมเข้มความปลอดภัยโควิด19

 นายบุญสม เทิดชูสกุลชัย ผอ.หน่วยเลือกตั้ง บ้านขุนกลาง เปิดเผยว่า ตั้งแต่เช้ามามีประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิอย่างหนาตา ซึ่งผู้มาใช้สิทธิมีทั้งวัยรุ่น คนกลางคน และคนชรา ส่วนใหญ่จะรู้หน้าที่และมาใข้สิทธิกัน แต่อย่างไรก็ตามก็อยากจะเชิญชวนพี่น้องประชาชนมาใช้สิทธิในการเลือกตั้งครั้งนี้ให้ครบทุกคน เนื่องจากการไม่มาใช้สิทธิจะส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้งในครั้งถัดไป

เลือกตั้ง อบต.พื้นที่แม่ฮ่องสอนคึกคัก - คุมเข้มความปลอดภัยโควิด19

นายชัยวัฒน์ สืบพงศ์เอื้อ กำนันตำบลปางหมู และ ประธาน กปน. เปิดเผยว่า ในด้านการรักษาความสงบเรียบร้อย ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลรักษาความสงบในหน่วยเลือกตั้ง ส่วนพื้นที่อื่น ๆ ของตำบลปางหมู ทางกำนัน ได้มีการแจ้งให้ สารวัตรกำนัน จัดกำลัง ออกไปช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในวันเลือกตั้งและคาดว่าจะไม่มีเหตุการณ์ไม่สงบเกิดขึ้นในระหว่างการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งดังกล่าว

 

     สำหรับการเลือกตั้ง นายก อบต. และ สมาชิก อบต.ในครั้งนี้ พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ เบื่อผู้บริหารคนเดิม ที่อยู่ในตำแหน่ง มานานถึง 8 ปี แต่หลังจากที่มีการเปลี่ยนรัฐบาลใหม่ ในครั้งนั้น พบว่า ผู้บริหาร อบต.ส่วนใหญ่ ไม่ค่อยให้ความสำคัญกับการดูแลประชาชนเท่าที่ควร บางครั้งมีปัญหา เหตุอุทกภัยเกิดขึ้น ราษฎรต้องช่วยเหลือตัวเองทั้งนั้น โดยต่างระบุว่า ไม่เห็นนายก อบต.ลงมาดูแลทุกข์สุขของประชาชนแต่อย่างใด ทำให้มีการคาดการณ์ว่า การเลือกตั้งในครั้งนี้ อาจจะได้นายกและสมาชิก อบต.หน้าใหม่เข้ามาบริหารอย่างแน่นอน

เลือกตั้ง อบต.พื้นที่แม่ฮ่องสอนคึกคัก - คุมเข้มความปลอดภัยโควิด19

 

logoline