svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แห่ใช้สิทธิ์คึกคักท่ามกลางอากาศหนาว ลือหึ่งซื้อเสียงหัวละ300-500

28 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หน่วยเลือกตั้งตะเข็บชายแดน อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ มี ปชช. คนชรา ผู้สูงอายุ และกลุ่มผู้ใช้แรงงานที่เดินทางกลับจากต่างจังหวัด แห่ใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายก และ ส.อบต.คึกคักแต่เช้าท่ามกลางอากาศหนาวเย็น ลือหึงคืนหมาหอนแจกเงินซื้อหัวละ 300 – 500 บาท

28 พฤศจิกายน 2564 บรรยากาศการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล (ส.อบต.)  ตามหน่วยเลือกตั้งในพื้นที่ตะเข็บแนวชานแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้านที่จังหวัดบุรีรัมย์  เช่นที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1  เขตเลือกตั้งที่ 2 ต.ส้มป่อย อ.โนนดินแดง   ได้มีประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง  ผู้สูงอายุ   ผู้พิการ  และกลุ่มผู้ใช้แรงงานที่เดินทางกลับจากต่างจังหวัด  ได้ตื่นตัวออกมาเข้าคิวรอใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า  บางคนมารอตั้งแต่ก่อนเปิดหีบ ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น   

แห่ใช้สิทธิ์คึกคักท่ามกลางอากาศหนาว ลือหึ่งซื้อเสียงหัวละ300-500

ขณะที่เจ้าหน้าที่ อสม.และกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง  ก็ได้มีการตรวจคัดกรองผู้ที่มาใช้สิทธิเลือกตั้งอย่างเข้มงวด  ทั้งการสวมใส่หน้ากากอนามัย  หากใครไม่มีหน้ากากจะไม่อนุญาตให้เข้าไปใช้สิทธิ์   รวมถึงบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ  และตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าไปยังหน่วยเลือกตั้ง หากใครถูกตรวจพบว่ามีอุณหภูมิในร่างกายเกินกว่า 37.5 องศาเซลเซียส ก็จะมีการแยกออกไปให้รออยู่ยังจุดพักคอยที่ได้จัดเตรียมจัดไว้ และจะมีการตรวจวัดอุณหภูมิอีกครั้ง ถ้าอุณหภูมิกลับมาปกติก็จะให้ไปใช้สิทธิ์ลงคะแนนตามปกติ  แต่ถ้ายังมีอุณหภูมิ 37.5 องศาเซลเซียส หรือเกินกว่านี้ ก็จะให้ใช้สิทธิลงคะแนนในคูหาพิเศษ ซึ่งแยกออกมาจากคูหาปกติ  เมื่อเสร็จแล้วก็จะให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขรับตัวไปตรวจรักษาตามขั้นตอนต่อไป เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

แห่ใช้สิทธิ์คึกคักท่ามกลางอากาศหนาว ลือหึ่งซื้อเสียงหัวละ300-500
               

น.ส.จุฑารัตน์   แตงพรม   ประธานกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งที่ 1 ต.ส้มป่อย  กล่าวว่า  ได้มีประชาชน  ผู้สูงอายุ  ผู้พิการ  และผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด ตื่นตัวออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายก และ ส.อบต.คึกคักตั้งแต่เช้า  คาดว่าเฉพาะหน่วยเลือกตั้งนี้จะมีผู้มาใช้สิทธิ์ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 90 ของจำนวนผู้มีสิทธิ์ทั้งหมด 570 คน   ทั้งนี้  จนท.ก็มีการคัดกรองเข้มเพื่อป้องกันโควิด


 
สำหรับจังหวัดบุรีรัมย์ แบ่งออกเป็น 145 อบต.ใน 23 อำเภอ 1,859 หมู่บ้าน 1,851 เขตเลือกตั้ง มีจำนวนหน่วยเลือกตั้งจำนวน 1,950 หน่วย ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 808,607 คน คาดว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งไม่น้อยกว่าร้อยละ 75 ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบปัญหาหรือข้อมูลรายงานการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งแต่อย่างใด

แห่ใช้สิทธิ์คึกคักท่ามกลางอากาศหนาว ลือหึ่งซื้อเสียงหัวละ300-500
 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในช่วงคืนหมาหอนที่ผ่านมา หลายพื้นมีการแข่งขันเข้มข้น ระหว่างผู้สมัครนายก อบต.และมีกระแสข่าวลือผู้สมัครบางคนได้ให้หัวคะแนนแจกเงินซื้อเสียงถึง หัวละ 300-500 บาท แบบเจาะรายหัวที่มั่นใจว่าจะได้คะแนน 100 เปอร์เซ็นต์
                                                                             
โดย - สุรชัย     พิรักษา 
 

logoline