svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

มอบเงินรางวัลให้พลเมืองดีแจ้งเบาะแสคนร้ายชิงทองห้างเซ็นทรัล

26 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น นำเงินรางวัล จำนวน 25,000 บาท มอบให้กับพลเมืองดีชาวขอนแก่น ที่แจ้งเบาะแสของคนร้ายชิงทองในศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าขอนแก่น จนนำไปสู่การจับกุมตัว

           26 พฤศจิกายน 2564 เวลา 14.00 น. พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.ท.เมธี ศรีวันนา สารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.เมืองขอนแก่น เป็นตัวแทนพล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น นำเงินสดจำนวน 25,000 บาท ไปมอบให้กับเจ้าของอพาร์ทเม้นแห่งหนึ่ง (ขอสงวนชื่อ-นามสกุล)ในชุมชนวุฒาราม ถนนวุฒาราม ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่นหลังจากที่พลเมืองดีรายนี้ ได้ให้เบาะแสของคนร้ายที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนบุกเดี่ยวชิงทองคำรูปพรรณ ของร้านทองกีรติ ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า ขอนแก่น เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา จนนำไปสู่การจับกุมตัวคนร้ายได้


มอบเงินรางวัลให้พลเมืองดีแจ้งเบาะแสคนร้ายชิงทองห้างเซ็นทรัล

           พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่นกล่าวว่า การนำเงินรางวัลมามอบให้กับพลเมืองดีที่แจ้งเบาะแสของคนร้าย สืบเนื่องมาจากก่อนหน้านี้หลังจากที่เกิดเหตุ ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ได้มีการตั้งรางวัลสำหรับประชาชนผู้ที่แจ้งเบาะของคนร้ายจนนำไปสู่การจับกุมตัวได้ จำนวน 50,000 บาท ซึ่งต่อมาได้มีพลเมืองดีคนที่ 2 คน ที่ให้ข้อมูลและแจ้งเบาะแสของคนร้ายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในเวลาไล่เรี่ยกัน ซึ่งข้อมูลจากทั้ง 2 คน สามารถเชื่อมต่อไทม์ไลน์ของคนร้ายได้จึงได้มีการแบ่งรางวัลนำจับออกเป็น2 ส่วน เพื่อมอบให้กับพลเมืองดีทั้ง 2 คน

 


มอบเงินรางวัลให้พลเมืองดีแจ้งเบาะแสคนร้ายชิงทองห้างเซ็นทรัล

          โดยเบาะแสของคนร้ายที่ก่อเหตุชิงทองที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับจากพลเมืองรายนี้ เป็นข้อมูลส่วนหนึ่งที่ถือว่ามีความสำคัญและช่วยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้ โดยเฉพาะแหล่งที่อยู่อาศัยของคนร้าย ซึ่งคนร้ายได้มาเช่าห้องพักอยู่ที่อพาร์ทเม้นแห่งนี้ ก่อนที่จะก่อเหตุชิงทอง จากข้อมูลส่วนนี้ทำให้ชุดสืบสวนสามารถระบุตัวผู้ต้องสงสัย จนนำไปสู่การจับกุมตัวได้ในที่สุด วันนี้ทางผู้บังคับบัญชาจึงได้ให้เป็นตัวแทนนำเงินรางวัลมามอบให้พลเมืองดีที่แจ้งเบาะแส ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุขณะนี้ได้สอบปากคำเสร็จสิ้นแล้ว และได้ส่งตัวเข้าสู่สถานพินิจและคุ้มครองเด็กเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
 

 

มอบเงินรางวัลให้พลเมืองดีแจ้งเบาะแสคนร้ายชิงทองห้างเซ็นทรัล

ข่าว/ภาพ กฤศเมธ โลโห 

logoline