svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สืบสวนภาค 2 โชว์ผลงาน รวบคนร้ายชิงเงินธนาคารกรุงเทพ สาขาบ้านเก่า

13 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรณีที่คนร้ายบุกเดี่ยวชิงเงินธนาคารกรุงเทพ สาขาบ้านเก่า หมู่ที่ 3 ต.บ้านเก่า อ.พานทอง จ.ชลบุรี โดยใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ และได้เงินสดไปประมาณ 6 แสนบาท

ความคืบหน้ากรณีที่คนร้ายบุกเดี่ยว ชิงเงินธนาคารกรุงเทพ สาขาบ้านเก่า หมู่ที่ 3 ต.บ้านเก่า อ.พานทอง จ.ชลบุรี โดยใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ และได้เงินสดไปประมาณ 6 แสนบาท หลังจากนั้นได้ขี่รถจักรยานยนต์มุ่งหน้าไปเส้นทางบางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อหลบหนีการจับกุม จากการสอบถามพนักงานธนาคารความว่า ก่อนเกิดเหตุได้เข้ามาหาพนักงานธนาคารพร้อมทั้งกล่าวว่า อย่าตุกติ๊ก ผมมีความจำเป็น พร้อมทั้งส่งจดหมายมีข้อความว่า  "ห้ามคุยกับใคร ในกระเป๋ามีปืน ทำตัวปกติ เอาเงินมา 4 ล้าน ถ้าพูดคุยกับใครมีคนตาย ซึ่งคุณเป็นคนแรก เอามาวางบนโต๊ะ" พนักงานธนาคารจึงได้ให้เงินไปจำนวนหนึ่ง หลังจากนั้นคนร้ายได้เดินออกจากธนาคารในอาการที่ปกติ และพนักงานรักษาความปลอดภัยยังเปิดประตูให้ออกไป โดยไม่รู้ว่ามีการชิงเงินภายในธนาคาร แล้วคนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป พนักงานธนาคารจึงได้กดสัญญาณเตือนภัย จึงทำให้รู้ว่ามีการชิงเงินภายในธนาคารดังกล่าว

สืบสวนภาค 2 โชว์ผลงาน รวบคนร้ายชิงเงินธนาคารกรุงเทพ สาขาบ้านเก่า


 

ต่อมาตำรวจได้ตรวจสอบรูปพรรณสัญฐานของคนร้าย และเส้นทางการหลบหนี พร้อมทั้งประสานงานกับกองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 2 เพื่อช่วยกันติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี และจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าคนร้ายที่ลงมือในครั้งนี้คือนายสุริยา ตะโกนา อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 299/2 หมู่ 2 ต.บ้านเก่า อ.พานทอง จ.ชลบุรี และใช้รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า มีโอ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนลงมือก่อเหตุ


ตำรวจสืบสวนสอบสวนภาค 2 จึงได้ออกติดตามคนร้าย จนกระทั่งทราบว่า นายสุริยาได้นำรถจักรยานยนต์มาจอดทั้งไว้ที่สถานีขนส่งหมอชิด และยังได้นำปืนมาทิ้งไว้ในถังขยะ บริเวณสถานีขนส่งหมอชิดเช่นกัน และยังพบว่านายสุริยาได้ขึ้นรถโดยสารประจำทาง สายกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ จึงไปดักจับกุมตัวได้ที่บริเวณหน้าปั๊ม ปตท.ถนนสายเอเชีย ต.ท่าโฉนด อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท และยึดเงินที่ชิงไปในครั้งนี้ได้ 595,000 บาท นอกจากนี้นายสุริยาได้นำไปใช้ระหว่างการหลบหนี 5,000 บาท

สืบสวนภาค 2 โชว์ผลงาน รวบคนร้ายชิงเงินธนาคารกรุงเทพ สาขาบ้านเก่า

 

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 13 พฤศจิกายน พ.ต.อ.มาโนต หวังสู้ศึก ผกก.สืบสวน 1 บก.สส.ภ.2 พ.ต.ท.สมเกียรติ ธนงค์ รอง ผกก.สืบสวน 1 บก.สส.ภ.2 พร้อมด้วยชุดสืบสวน 1 บก.สส.ภ.2 ได้นำตัวนายสุริยา มามอบให้กับเจ้าของคดี สภ.พานทอง เพื่อดำเนินการสอบสวน และทำแผนประกอบคำรับสารภาพต่อไป
นายสุริยา กล่าวว่า การตัดสินใจลงมือชิงทรัพย์ในครั้งนี้เนื่องจากไปกู้ยืมเงินเพื่อนมาจำนวนหนึ่ง ประกอบกับเล่นพนันออนไลน์ และเป็นหนี้จำนวนมาก ช่วงแรกได้เดินทางไปดูธนาคารตามสถานที่ต่างๆ เพื่อชิงเงิน อาทิ โลตัส พลัสมอลล์ อมตะนคร โลตัส อ.เมืองชลบุรี จนกระทั่งล่าสุด มาเจอธนาคารกรุงเทพ สาขาบ้านเก่า จึงได้ตัดสินใจชิงเงินในครั้งนี้ และฝากไปถึงผู้ที่ต้องการชิงเงิน หรือชิงทอง อย่าทำ เพราะโลกโซเซียลเร็วมาก ทำให้หนีไม่พ้นการจับกุม และยอมรับว่าการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจในครั้งนี้ ไม่มีการทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด ส่วนเงินที่ได้ไปนั้นทั้งหมด 6 แสนบาท และใช้จ่ายไปแล้วจำนวนหนึ่ง

สืบสวนภาค 2 โชว์ผลงาน รวบคนร้ายชิงเงินธนาคารกรุงเทพ สาขาบ้านเก่า

 

ข่าว-ภาพ โดย ปรีวดี วิชัยประสิทธิ์
 

logoline