svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ทีมสหวิชาชีพสอบหนุ่ม 17 จี้ชิงทอง ก่อนส่งสถานพินิจฯ

26 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจขอนแก่นจัดทีมสหวิชาชีพ สอบปากคำหนุ่มวัย 17 ปี ที่ก่อเหตุชิงทองในศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าขอนแก่น หลังถูกคุมตัวมาดำเนินคดีที่ขอนแก่น ก่อนจะส่งตัวเข้าสถานพินิจและคุ้มครองเด็กภายในวันนี้ หลังรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น เปิดเผยความคืบหน้าในการดำเนินคดีกับเยาวชนชาย อายุ 17 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนบุกเดี่ยวจี้ชิงทอง ร้านทองกีรติ ภายในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่าขอนแก่น หลังจากเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค4 ได้ควบคุมตัวจาก อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี มาสอบสวนที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค4 ก่อนจะนำตัวมาฝากขังไว้ที่ห้องขังของ สภ.เมืองขอนแก่น

 

ทีมสหวิชาชีพสอบหนุ่ม 17 จี้ชิงทอง ก่อนส่งสถานพินิจฯ
ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น กล่าวว่า ผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ตามรายละเอียดที่ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค4 ได้มีการแถลงข่าวไปเมื่อวานนี้ โดยยอมรับสารภาพว่าชิงทองรูปพรรณมาทั้งหมด 8 เส้น อ้างเหลืออยู่ติดตัวเพียง 4 เส้น ตามที่ตำรวจตรวจยึดได้ขณะถูกจับ และทำหล่นระหว่างการหลบหนี 1 เส้น ซึ่งตำรวจพบและยึดคืนแล้ว อ้างอีก 3 เส้นที่หายไป ไม่ได้นำไปขายแต่ทำหล่นระหว่างหลบหนี
 

ผู้ต้องหาให้การว่า คืนก่อเหตุเล่นเกมพนันออนไลน์ในห้องพักลำพัง จากนั้นหงุดหงิดที่เสียเงินพนันจำนวนมาก เหลือติดตัวเพียง 500 บาท จึงพยายามคิดวิธีหาเงินมาต่อทุนเล่นพนัน โดยเลียนแบบพฤติกรรมคนร้ายชิงทองที่เคยเป็นข่าวก่อนหน้านี้ ประกอบกับมีปืนแบลงค์กัน ที่ซื้อจากเพจออนไลน์ และได้พกติดตัวมาด้วย จากนั้นออกจากหอพักช่วง เวลา 19.00 น. และก่อเหตุ

 

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสภ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ได้สั่งการให้มีการซ้อมแผนเผชิญเหตุ ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีการกำชับมา
 

ทีมสหวิชาชีพสอบหนุ่ม 17 จี้ชิงทอง ก่อนส่งสถานพินิจฯ

 

ทีมสหวิชาชีพสอบหนุ่ม 17 จี้ชิงทอง ก่อนส่งสถานพินิจฯ

 

โดยขั้นตอนหลังจากนี้จะมีการสอบปากคำผู้ต้องหาอย่างละเอียดโดยทีมสหวิชาชีพ เนื่องจากผู้ก่อเหตุยังเป็นเยาวชน หลังจากสอบสวนตามขั้นตอนแล้วเสร็จ ก็จะส่งตัวผู้ต้องหาเข้าสู่สถานพินิจและคุ้มครองเด็ก ตามขั้นตอนต่อไป ส่วนประเด็นสร้อยข้อมือทองคำ จำนวน 3 เส้น เส้นละ 3 บาท ที่ยังได้มาไม่ครบจากทั้งหมด จำนวน 8 เส้นที่ผู้ต้องหาชิงไป เบื้องต้นที่ให้การว่า ได้ทำตกหล่นขณะหลบหนี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการสอบสวนและตรวจสอบติดตามต่อไป

 

ข่าว/ภาพ : กฤศเมธ โลโห


 

logoline