svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หนุ่มฉีด"ซิโนแวค" เส้นเลือดสมองแตก พิการติดเตียง

24 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครอบครัวร้องสื่อ ฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรกทำหนุ่มพิการเส้นเลือดในสมองแตกชาครึ่งซีกไม่สามารถเดินได้ นอนติดเตียง ขณะภรรยาเผยสามีเป็นเสาหลักของครอบครัวเดือดร้อนหนักไม่มีรายได้ ไร้หน่วยงานเหลียวแล

นายสุชิน ไวโรจน์พันธุ์ อายุ 49 ปี อาชีพทำสวนและช่างซ่อมรถ พร้อมด้วยนางสาวกรณิกา จิตรเที่ยง อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นภรรยา ได้เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชน หลังจากที่นายสุชิน ฉีดวัคซีนซิโนแวค เข็มแรกแล้วเกิดอาการร่างกายซีกขวาชาไปครึ่งซีก เดินไม่ได้ จนไม่สามารถไปทำงานได้ต้องนอนป่วยติดเตียง ครอบครัวเดือดร้อนหนักเพราะเป็นเสาหลักของบ้าน

หนุ่มฉีด"ซิโนแวค" เส้นเลือดสมองแตก พิการติดเตียง
                     
บรรยากาศที่บ้านซึ่งเป็นบ้านเช่าเลขที่ 39 ม.4 ต.บางสัก อ.กันตัง จ.ตรัง บ้านปูนชั้นเดียว พบนายสุชินนอนอยู่บนเตียง พร้อมด้วยนางสาวกรณิกา คอยเฝ้าดูแลอยู่ ซึ่งทั้งสองคนเป็นคนในพื้นที่ต.ท่าข้าม อ.ปะเหลียน ได้มาเช่าบ้านอยู่ที่อ.กันตัง เพื่อกรีดยางพาราและรับจ้างซ่อมรถ

หนุ่มฉีด"ซิโนแวค" เส้นเลือดสมองแตก พิการติดเตียง
                    

โดยก่อนที่จะไปฉีดวัคซีน นายสุชินยังคงทำงานปกติ ซึ่งอาการดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 07.00 น.ของวันที่ 16 พ.ย.64 หลังได้รับวัคซีนซิโนแวค เมื่อวันที่ 11 พ.ย.64 เข็มแรก ที่โรงพยาบาลกันตัง เป็นระยะเวลา 5 วัน พบว่า เริ่มมีอาการแขนขาชาอ่อนแรงที่ซีกขวาทั้งหมด ครอบครัวจึงรีบนำนายสุชินส่งโรงพยาบาลกันตัง และโรงพยาบาลกันตังส่งต่อไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลตรัง โดยแพทย์แจ้งเพียงว่าเส้นเลือดฝอยในสมองแตก นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลตรังเป็นเวลา 5 วัน หมอได้ให้ยาและให้กลับบ้านพร้อมแนะนำให้ไปทำกายภาพบำบัด

หนุ่มฉีด"ซิโนแวค" เส้นเลือดสมองแตก พิการติดเตียง
                      
ทั้งนี้นายสุชิน เคยประสบอุบัติเหตุล้มรถจักรยานยนต์ ตั้งแต่อายุ 21 ปี มีบัตรพิการขาและแขนแต่เป็นด้านซ้าย ยังคงทำงานและใช้ชีวิตได้ตามปกติ แต่พอหลังจากฉีดวัคซีนเข้าไปเพียง 5 วัน ทำให้เส้นเลือดฝอยในสมองแตกจนอวัยวะซีกขวาทั้งแขนและขาไม่สามารถขยับได้เลย

หนุ่มฉีด"ซิโนแวค" เส้นเลือดสมองแตก พิการติดเตียง
                        

ด้านนางสาวกรณิกา จิตรเที่ยง ภรรยา เล่าว่า สามีของเธอไปฉีดวัคซีน เมื่อวันที่ 11 พ.ย. 64 ก็มีอาการปวดเล็กน้อยไม่มีอาการหนักมาก แต่พอเริ่มเข้าวันที่ 16 พ.ย.มือเริ่มมีอาการอ่อนแรง ขาก็อ่อนแรง อ่อนแรงซีกขวาทั้งหมดเลย ซึ่งก่อนหน้าที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนร่างกายแข็งแรงทำงานได้ปกติ และทำงานคนเดียว มีอาชีพกรีดยาง เป็นช่างซ่อมรถ และสามีก็มีบัตรพิการอยู่แต่พิการด้านซ้าย แต่มือซ้ายทำงานได้ แต่ตอนนี้พิการหมดเลย หลังฉีดวัคซีนก็นอนติดเตียงเป็นอย่างนี้เลย ก็ได้ส่งไปโรงพยาบาลกันตัง และส่งต่อไปยังโรงพยาบาลตรัง หมอบอกว่าเส้นเลือดสมองแตกแต่เป็นที่เส้นเลือดฝอย เข้าเอกซเรย์ 2-3 ครั้ง

หนุ่มฉีด"ซิโนแวค" เส้นเลือดสมองแตก พิการติดเตียง

และตอนนี้หมอแจ้งว่าสมองเริ่มดีขึ้นให้ยามาและมาพักฟื้นร่างกายที่บ้าน ซึ่งหมอไม่ได้บอกว่าสาเหตุเกิดจากการฉีดวัคซีน คุณหมอไม่ได้พูดอะไรเลย แต่ตนเองติดใจว่าน่าจะเกิดจากผลข้างเคียงจากวัคซีน เพราะก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้มีอาการหนัก ซึ่งตอนนี้ก็ไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาเลย ซึ่งตนเองคิดว่าผลน่าจะเกิดจากวัคซีนมากกว่า ทั้งนี้ตนจึงอยากเรียกร้องให้หน่วยงานเข้ามาช่วยดูแล เพราะสามีก็เป็นเสาหลักของครอบครัวพอมาเป็นแบบนี้เราก็ลำบาก งานไม่ได้ทำ รายได้ก็ไม่มี ซึ่งต้องใช้เวลาในการรักษา โดยหมอก็ไม่ได้บอกว่าจะใช้ระยะเวลากี่วันไม่ได้พูดว่าจะหายหรือไม่หาย บอกแต่เพียงว่าต้องใช้เวลา ซึ่งตอนนี้เราลำบากมาก ๆเลย มีแต่สามีเป็นคนหาเลี้ยงครอบครัวมีด้วยกันทั้งหมด 4 คน ลูกสาว 2 คน อายุ 19 ปีและอายุ 15 ปี ก็ขายของออนไลน์ได้เพียงเล็กน้อยไม่พอจ่าย ส่วนตนเองจะให้ไปกรีดยางพาราคนเดียวก็ไม่กล้าไปเพราะอยู่ไกลบ้านห่าง16-17 กิโลเมตรและทางเปลี่ยวด้วย พอแฟนมาเป็นแบบนี้ก็ลำบากมากทั้งครอบครัว

 

ภาพ/ข่าว : คนิตา สีตอง จ.ตรัง

logoline