svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

“อานนท์ แสนน่าน” ขานรับ พร้อมลงชื่อขับไล่แอมเนสตี้พ้นจากประเทศ

22 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อานนท์ แสนน่าน” อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดง ขานรับ “ดร.แรมโบ้” ร่วมขับไล่แอมเนสตี้ออกจากประเทศ หลังเจตนาช่วยเหลือกลุ่มล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ พร้อมระดมรายชื่อทั่วประเทศไทย

22 พฤศจิกายน 2564 นายอานนท์ แสนน่าน อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย ได้ออกมาเปิดเผยในประเด็นนี้ว่า พวกเราชาวอดีตหมู่บ้านทั่วทั้งประเทศไทย ขานรับแคมเปญของนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ที่ต้องการจะนำรายชื่อประชาชนจำนวน 1 ล้านชื่อ ลงชื่อร่วมกันขับไล่กลุ่มแอมเนสตี้ อินเตอร์ เนชั่นแนล ให้พ้นออกจากประเทศ 

  “อานนท์ แสนน่าน” ขานรับ พร้อมลงชื่อขับไล่แอมเนสตี้พ้นจากประเทศ

สาเหตุเพราะกลุ่มนี้ ชอบอ้างว่า เป็น “กลุ่ม NGO” ระหว่างประเทศ มีจุดประสงค์ช่วยเหลือปกป้องสิทธิมนุษย์ทั่วโลก ในอดีตที่ผ่านพวกตนเองก็เจอกับกลุ่ม NGO ในหลายๆ กลุ่ม ตั้งแต่งปี พ.ศ. 2555-2556 ช่วงนั้นหมู่บ้านเสื้อแดงมีมวลชนจำนวนมากทั่วประเทศไทย ไม่ขึ้นตรงกับทางนปช. เคลื่อนไหวกันเองโดยภาคประชาชน NGO ก็ลงไปหาบ่อยมาก พร้อมกับทูตประเทศต่างๆ ที่มาจากทางยุโรปและตะวันตก

 

โดยส่วนใหญ่มักจะมาตั้งคำถามในเชิงที่ว่า “รักเจ้ามั๊ย” หรือ “มีกองกำลังมั๊ย” หรือ “จะสู้กับเจ้าอย่างไร” และจะให้พวกเราสนับสนุนอะไรบ้าง บางเรื่องก็พูดไม่ได้เพราะเป็นคำสั่ง พวกตนก็ปฏิเสธออกมาต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตย “อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข” อย่างต่อเนื่อง

 

“อานนท์ แสนน่าน” ขานรับ พร้อมลงชื่อขับไล่แอมเนสตี้พ้นจากประเทศ

นายอานนท์ เผยอีกว่า หลังการรัฐประหารปี 2557 พวกตนพาชาวหมู่บ้านเสื้อแดงเพาะเห็ดขาย ภายใต้ชื่อ “หมู่บ้านเห็ด” สร้างฐานมวลชนขึ้นมาอีกเหมือนเดิมทางกลุ่ม NGO และ ทูตประเทศต่าง ๆ กว่า 20 กลุ่ม ก็ยังลงพื้นที่มาพบพวกตนที่จะสอบถามว่า “จะสู้อย่างไรต่อ จะเอาเจ้ามั๊ย” และ “มีกองกำลังไหม” ถ้าจะสู้ต่อก็บอกจะช่วยเหลือสนับสนุน ซึ่งทางพวกตนก็ไม่ได้สนใจและนำมวลชนสร้างเป็น “กลุ่มวิสาหกิจชุมชน” ประกอบอาชีพสร้างรายได้ให้กับประชาชนจนมาถึงปัจจุบันนี้ 

 

  “อานนท์ แสนน่าน” ขานรับ พร้อมลงชื่อขับไล่แอมเนสตี้พ้นจากประเทศ

จวบจนวันนี้ แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าองค์กรแห่งนี้เคลื่อนไหว เป็นอันตรายต่อประเทศชาติ และสถาบันพระมหากษัตริย์ มาโดยตลอด คอยให้การสนับสนุนกลุ่มที่สร้างความรุนแรง

 

แม้กลุ่มม็อบ 3 กีบ จะใช้ความรุนแรงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ยังออกมาเรียกร้องให้ตำรวจยุติการใช้ความรุนแรง ซี่งสวนทางกับความจริงมาโดยตลอด 

ในวันนี้ ตนและพรรคพวก จึงขานรับแคมเปญของ ดร.แรมโบ้ พร้อมส่งสัญญาณไปตามอดีตหมู่บ้านเสื้อแดงทั้ง 6 ภาค ให้ตั้งโต๊ะ ลงรายชื่อ ร่วมใจขับไล่องค์กรแห่งนี้ให้พ้นผืนแผ่นดินไทย เหมือนหลายๆ ประเทศ อย่าให้พวกเขาเคลื่อนไหวในประเทศอีกต่อไป เพราะการเคลื่อนไหวนั้นเป็นการทำลายประเทศอย่างต่อเนื่อง

 

คนที่ออกมาพูดก็ไม่ใช่คนไทย เขาไม่มีความไม่เข้าใจวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีไทย อ้างแต่เรื่องสิทธิมนุษยชน

แต่ทำไมยอมให้คนกลุ่มหนึ่ง ก้าวล่วง และละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์ได้ ซึ่งนั่นก็เป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนที่ร้ายแรงยิ่งกว่า แต่องค์กรแห่งนี้กลับทำไม่รู้ไม่เห็น

  “อานนท์ แสนน่าน” ขานรับ พร้อมลงชื่อขับไล่แอมเนสตี้พ้นจากประเทศ

“อานนท์ แสนน่าน” ขานรับ พร้อมลงชื่อขับไล่แอมเนสตี้พ้นจากประเทศ

 

"เชื่อได้ว่าการเคลื่อนไหวของแอมเนสตี้ มีวัตถุประสงค์และเงื่อนไขในการทำลายประเทศไทยโดยแท้จริงพวกเราผู้จงรักภักดิ์ดีต่อ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จะไม่ยอมให้พวกจ้องล้มล้างสถาบันเอาชาวต่างชาติมาใช้ประชาชนคนไทยเป็นเครื่องมือดำเนินการเหมือนกับในอดีตที่ผ่านมาอย่างเด็ดขาด เพราะถือได้ว่าเป็นการเหยียดหยาบหัวใจของประชาชนคนไทย ที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นศูนย์รวมจิตใจคนทั้งประเทศ" นายอานนท์ กล่าว

logoline