svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ขอมาจัดไป! สลน. พร้อมส่งต่อไอโฟน 111 เครื่อง ให้มูลนิธิกระจกเงา

24 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขอมาจัดไป! สลน. พร้อมส่งต่อไอโฟน 111 เครื่อง ให้มูลนิธิกระจกเงา เพื่อนำไปให้เด็กใช้เรียนออนไลน์ ที่ปรึกษานายกฯ ระบุ ยินดีให้การสนับสนุน โดยให้ส่งหนังสือแจ้งความประสงค์ส่งมาตามระเบียบ เหตุเป็นทรัพย์สินราชการ

     จบสวยกรณี ดราม่าที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) เคาะงบกว่า 2.6 ล้านบาท ซื้อไอโฟน 12 จำนวน 111 เครื่อง สำหรับผู้บริหาร และระดับ ผอ. ทั้งขรก.ประจำ-การเมือง พร้อมชี้แจงไม่ได้เป็นการซื้อแจกจากนายกรัฐมนตรี แต่เป็นงบของ สลน. ที่มีการตั้งงบประมาณไว้แล้ว และเป็นครุภัณฑ์ทางราชการที่ใช้ทดแทนเครื่องเก่า ที่ใช้งานมากว่า 4 ปี ซึ่งภายหลังสังคมได้มีการออกมาวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้กันอย่างกว้างขวาง  โดยส่วนมากระบุว่า นั่นคือเงินภาษีของประชาชน (อ่านรายละเอียด) 

 

ขอมาจัดไป! สลน. พร้อมส่งต่อไอโฟน 111 เครื่อง ให้มูลนิธิกระจกเงา
 

     และต่อมา เพจ มูลนิธิกระจกเงา ได้โพสต์ขอรับบริจาคโทรศัพท์ 111 เครื่องที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กำลังจะไม่ได้ใช้งานแล้ว เพื่อให้เด็กที่ขาดแคลนใช้เรียนออนไลน์ ทำเอาชาวเน็ตกดถูกใจรัวๆ (อ่านรายละเอียด)  

 

ขอมาจัดไป! สลน. พร้อมส่งต่อไอโฟน 111 เครื่อง ให้มูลนิธิกระจกเงา

     ล่าสุด ช่วงบ่ายวันนี้ (24 พ.ย.) น.ส.นัทรียา ทวีวงศ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ ได้ออกมาตอบรับโพสต์ของมูลนิธิกระจกเงา ว่า  ตนในนาม สลน. ขอขอบคุณมูลนิธิกระจกเงาที่มองเห็นประโยชน์ของโทรศัพท์เหล่านี้ แม้เป็นของเก่ามาก และการใช้งานอาจไม่มีประสิทธิภาพเต็มที่ แต่หากยังมีประโยชน์ สลน. ยินดีให้การสนับสนุน โดยขอให้มูลนิธิดังกล่าวได้ส่งหนังสือแสดงความประสงค์มาที่ สลน. เพื่อที่ สลน.จะได้ดำเนินการให้ถูกต้องตามระเบียบและเกณฑ์การพิจารณา เนื่องจากโทรศัพท์ดังกล่าวเป็นทรัพย์สินราชการ ซึ่งจะมีคณะกรรมการพิจารณาต่อไป 

 

น.ส.นัทรียา ทวีวงศ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ

logoline