svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ที่ปรึกษานายกฯ แจงปมซื้อไอโฟน 111 เครื่อง จำเป็นต้องซื้อเพราะตั้งงบไว้แล้ว

23 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ปรึกษานายกฯ แจงปมจัดซื้อไอโฟน 111 เครื่อง งบกว่า 2.6 ล้านบาท ยืนยันจำเป็นต้องซื้อตามวงรอบใช้งาน เพราะตั้งงบไว้แล้ว โดยเป็นงบสำนักเลขาธิการนายกฯ สำหรับผู้บริหาร และระดับ ผอ. ทั้งขรก.ประจำ-การเมือง ส่วน "บิ๊กตู่" ขอสละสิทธิ์ ไม่รับ

     วันนี้ (23 พ.ย.) น.ส.นัทรียา ทวีวงศ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ กล่าวถึงกรณี มีการเผยแพร่เอกสารสัญญาซื้อขายโทรศัพท์ยี่ห้อโอโฟน 111 เครื่อง ของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นงบประมาณกว่า 2.6 ล้านบาท ว่า เป็นงบประมาณของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่ใช้ในการจัดซื้อโทรศัพท์มือถือสำหรับผู้บริหาร และระดับผู้อำนวยการที่มีความจำเป็นในการใช้งาน ซึ่งชุดที่ใช้ในปัจจุบันครบรอบวงใช้งานแล้ว 

 

น.ส.นัทรียา ทวีวงศ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ

     โดยขณะนี้มีงบประมาณที่ตั้งไว้ต้องดำเนินการจัดซื้อจัดจ้าง เพื่อมาทดแทนของเก่าที่กำลังจะครบรอบการใช้งานตามสัญญาจ้างเดิม และอีกประการยืนยันราคาที่ได้มาต่ำกว่าราคากลาง ที่จะอยู่ราวๆ 2.8 ล้านบาท ที่มีการคำนวณ โดยมีสเปคครบตามแบบที่ต้องการทุกอย่าง 

 

     โดยการจัดซื้อไอโฟนดังกล่าว มีการแบ่งเป็น 2 สเปค คือ 128 GB สำหรับผู้บริหารและผู้บริหารสูง อาทิ อธิบดี และ ซี 10 และความจุ 64 GB ระดับอำนวยการและอำนวยการสูง

 

ที่ปรึกษานายกฯ แจงปมซื้อไอโฟน 111 เครื่อง จำเป็นต้องซื้อเพราะตั้งงบไว้แล้ว

     ยืนยันว่าการใช้โทรศัพท์ จำนวน 111 เครื่องนี้ ทั้งในส่วนของข้าราชการประจำและข้าราชการการเมือง ทั้งตำแหน่งรองนายกฯ - รัฐมนตรี ที่ปรึกษาฯ เลขาธิการฯ ทีมโฆษกรัฐบาล ที่มีจำนวนมาก แต่ในส่วน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอไม่รับโทรศัพท์ดังกล่าว

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

logoline