svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"สิระ" แฉผับหน้า "สตช." ฝ่าฝืนคำสั่ง ศบค.เปิดเย้ยไม่กลัวผิดกฎหมาย

24 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

งานนี้เดือดแน่ๆ "สิระ" เปิดคลิปหลักฐาน อ้าง "ผับดัง" หน้า สตช.เปิดเย้ยกฎหมาย ทั้งที่ "ศบค." ยังไม่อนุญาตให้เปิดสถานบันเทิง จี้ "ผบ.ตร." ชี้แจงข้อเท็จจริง

วันนี้ (24 พ.ย.) ที่ห้องแถลงข่าวอาคารรัฐสภา นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พลังพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร แถลงข่าวพร้อมกับเปิดคลิปของสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ที่มีนักท่องเที่ยวเข้าไปใช้บริการจำนวนมาก

 

นายสิระ กล่าวว่า ได้รับข้อร้องเรียน มีการเปิดสถานบันเทิงโดยไม่ได้รับอนุญาต ทั้งที่ ศบค.ยังไม่ได้อนุมัติให้เปิดสถานบันเทิง แต่พบว่ามีสถานบันเทิงหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นถนนข้าวสาร หรือพื้นที่อื่นลักลอบเปิดให้บริการ

ล่าสุดเป็นสถานบันเทิงบริเวณด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงฝากไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ดังกล่าว ต้องออกมารับผิดชอบ โดยเฉพาพ ผบ.ตร.ที่ต้องออกมาตอบคำถามเรื่องนี้ โดยสัปดาห์หน้า เตรียมเชิญพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.รวมทั้งตำรวจในท้องที่ที่รับผิดชอบเข้าชี้แจงว่า เข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ หรือเป็นการปล่อยปละละเลยให้มีการเปิดสถานบันเทิงอย่างผิดกฎหมาย

"ผบ.ตร.ต้องออกมาชี้แจงว่า จะรับผิดชอบอย่างไรกับเหตุการณ์นี้ ลูกน้องของท่านมีผลประโยชน์หรือไม่ ถึงต้องละเว้นหรือมองไม่เห็น อาทิตย์หน้าเตรียมเชิญ ผบ.ตร มาชี้แจง เพื่อรับทราบถึงปัญหาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการธุรกิจสถานบันเทิง แต่หากมีการเปิดสถานบันเทิง ก็ต้องมีมาตรการในการควบคุม แต่จากข้อมูลพบว่า สถานบันเทิงที่ลักลอบเปิดโดยผิดกฎหมายนั้น ไม่มีมาตรการคุมเข้ม จึงเป็นห่วงว่าหากเกิดคลัสเตอร์ใหญ่ขึ้นมาใครจะรับผิดชอบ รวมทั้งอาจจะส่งผลต่อธุรกิจในด้านอื่น”

logoline