svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นักดนตรีบุกข้างทำเนียบฯ จี้รัฐบาลคลายล็อกสถานบันเทิง

23 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักดนตรีบุกข้างทำเนียบฯ จี้รัฐบาลคลายล็อกสถานบันเทิง ขอเปิด 1 ธ.ค. ตามเดิม ตัดพ้อหยุดงาน 2 ปี ไม่มีจะกิน ต้องไปเป็นยาม ย้ำปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นเพราะเรื่องการเมือง

     วันนี้ (23 พ.ย.) ที่บริเวณแยกนางเลิ้ง สหภาพคนทำงานร่วมกับกลุ่มนักดนตรีมีเสียง ได้นัดหมายกลุ่มนักดนตรี และคนทำงานกลางคืน นำโดย น.ส.ธนพร วิจันทร์ เดินทางมาทำกิจกรรมเล่นดนตรี พร้อมยื่นหนังสือถึงรัฐบาล เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลคลายล็อกหลัง ศบค.ประกาศเลื่อนเปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ไปเป็นวันที่ 16 ม.ค. 65 โดยขอให้มาเปิดในวันที่ 1 ธ.ค. 64 เช่นเดิม โดยมีนายสมพาศ นิลพันธ์ ที่ปรึกษาสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นตัวแทนรับหนังสือ

 

นักดนตรีบุกข้างทำเนียบฯ จี้รัฐบาลคลายล็อกสถานบันเทิง
 

     ตัวแทนกลุ่มฯ กล่าวว่า วันนี้เราไม่มีที่เล่นดนตรี จึงมาเล่นที่บริเวณแยกนางเลิ้ง ทั้งที่ช่วงปีใหม่เป็นช่วงเวลาที่ดีที่นักร้องนักดนตรีจะทำหน้าที่สร้างความสุข ทุกวันนี้คนสิ้นเนื้อประดาตัว ต้องยืมเงินเพื่อน ค่าเทอมลูกไม่มี หลายคนต้องย้ายครอบครัวกลับบ้านเกิด เพราะไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้ทำงาน บางคนต้องเปลี่ยนงานไปเป็นคนสวน หรือ รปภ. สถานบริการกลางคืนถูกปิดก่อน แต่เปิดทีหลังเสมอ

 

     รัฐไม่มีมาตรการที่ชัดเจนในการช่วยเหลือเยียวยา พวกเราลำบาก และรอไม่ไหว เพราะรายจ่ายเราเท่าเดิม แต่ไม่มีรายได้รัฐบาลบอกอย่าเห็นแก่ตัว แต่เราทนมากว่า 2 ปี ถ้าบริหารบ้านเมืองไม่ได้ ทำให้บ้านเมืองกลับมาเป็นปกติไม่ได้ ทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นไม่ได้ ทำไมไม่ออกไป เพราะวันนี้การเมืองเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับทุกคน พวกเราขอเป็นองค์กรที่เป็นตัวแทนของภาคประชาชนในการรักษาประชาธิปไตย และโค่นล้มเผด็จการอย่างเต็มตัว

 

นักดนตรีบุกข้างทำเนียบฯ จี้รัฐบาลคลายล็อกสถานบันเทิง

     ทั้งนี้ มีรายงานว่า การจัดกิจกรรมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยทางกลุ่มฯ ได้เล่นดนตรีเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ จากนั้นแยกย้ายเดินทางกลับ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบ โดยมีการปิดถนนฝั่งทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่แยกนางเลิ้ง แยกวัดเบญฯ ยาวไปจนถึงแยกสวนมิสกวัน

 

นักดนตรีบุกข้างทำเนียบฯ จี้รัฐบาลคลายล็อกสถานบันเทิง

logoline