svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“หมอชลน่าน” ไม่ปิดกั้น “บิ๊กเนม พลังประชารัฐ” ย้ายซบเพื่อไทย

24 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“หมอชลน่าน” ไม่ปิดกั้น “บิ๊กเนม พรรคพลังประชารัฐ” ย้ายซบพรรคเพื่อไทย แต่ต้องเข้าสู่กระบวนการคัดสรรตามขั้นตอน

24 พฤศจิกายน 2564 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเตรียมพร้อมในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า ว่า ขณะผู้บริหารพรรคดำเนินการคืบหน้าไปมาก เมื่อถามว่าจะมี “บิ๊กเนม” ที่ปัจจุบันอยู่พรรคพลังประชารัฐ อดีตเคยอยู่พรรคเพื่อไทย กลับมาสังกัดพรรคหรือไม่ นพ.ชลน่าน ระบุว่า ไม่ติดว่าจะมีคนของพรรคพลังประชารัฐย้ายมาเพื่อไทย แต่ต้องผ่านกระบวนการพิจารณาของพรรคตามขั้นตอน แต่ส่วนตัวยังไม่มีใครมาพูดคุย หรือ มีสัญญาณนี้ เพราะกลไกของพรรคในการเฟ้นหาสมาชิกพรรค วางไว้ 21 โซน ทั่วประเทศ ทำหน้าที่เป็นแมวมอง โดยจะมี คณะทำงานกลั่นกรองและเข้าสู่กรรมการสรรหา ซึ่งตนเองเป็นประธานอยู่

โดย 21 โซนนี้จะแบ่งตามภาค เช่น ภาคเหนือ มี นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นหัวหน้าโซน , กทม.มี นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล เป็นหัวหน้าโซน, ภาคกลาง มี นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนา เป็นหัวหน้า

นพ.ชลน่าน กล่าวทิ้งท้ายว่า ไม่ว่าจะเป็นใครที่จะเข้ามาสังกัดพรรค ก็เข้าสู่กระบวนการตามปกติ ไม่ได้หมายความว่าบิ๊กเนมจะได้เป็นผู้สมัคร ส.ส. แต่ต้องดูว่ามีความประสงค์จะลงในเขตใด ยืนยันให้ความสำคัญกับ ส.ส.ในพื้นที่ก่อน แต่ละบริหารจัดการให้สอดคล้องเหมาะสม

logoline