svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เพื่อไทย ยันตั้ง"หมอเลี๊ยบ" นั่งผอ.พรรคไม่ขัดกฎหมาย จ่อฟ้องกลับ"เรืองไกร"

08 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เพื่อไทย" ไม่หวั่น "เรืองไกร" ยื่น กกต. สอบปมตั้ง "หมอเลี๊ยบ" นั่ง ผอ.พรค ยืนยันไม่ขัดข้อกฎหมาย เตือนฟ้องมาฟ้องกลับได้เหมือนกัน

8 พฤศจิกายน 2564 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ยื่น กกต.ให้ตรวจสอบพรรคเพื่อไทย ปมตั้ง นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี  หรือหมอเลี๊ยบ ให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการพรรคเพื่อไทย ได้หรือไม่ เนื่องจากนพ.สุรพงษ์ เคยต้องคำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง โดยยืนยันว่าไม่ขัดข้อบังคับพรรค ซึ่งทางฝ่ายกฎหมายได้ตรวจสอบความถูกต้องแล้วก่อนมีการแต่งตั้ง ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2564 ก่อนที่จะมีการประชุมใหญ่สามัญประจำปีพรรคเพื่อไทย ที่จังหวัดขอนแก่น และขณะนี้นพ.สุรพงษ์ ก็ทำหน้าที่รักษาการผู้อำนวยการพรรคจนกว่าจะมีคำสั่งแต่งตั้งจากหัวหน้าพรรคคนใหม่ เพราะตำแหน่งต้องสิ้นสุดลงตามคณะกรรมการชุดเดิมที่ถูกแต่งตั้ง และตำแหน่งผู้อำนวยการพรรคไม่ใช่ตำแหน่งที่ระบุไว้ในกฎหมายพรรคการเมือง จะมีหรือไม่ก็ได้

 

เพื่อไทย ยันตั้ง"หมอเลี๊ยบ" นั่งผอ.พรรคไม่ขัดกฎหมาย จ่อฟ้องกลับ"เรืองไกร"

 

ทั้งนี้หากนายเรืองไกร ยื่นเรื่องให้ กกต. ตรวจสอบจริง พรรคเพื่อไทยก็จะหาช่องทางกฏหมายดำเนินการฟ้องกลับ เพราะเป็นการร้องเท็จ แต่เท่าที่ทราบเป็นการแจ้งต่อ กกต.ให้ตรวจสอบในประเด็นนี้ ซึ่งถือว่าถือนายเรืองไกร เลี่ยงกฎหมายที่เก่งมาก 


อย่างไรก็ตาม นพ.ชลน่าน ไม่ขอตอบถึงเจตนาของนายเรืองไกร ที่ภายหลังยื่นเรื่องยุบพรรคเพื่อไทยหลายครั้ง หลังย้ายไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ โดยขอให้ใช้ข้อเท็จจริงและหลักฐานเป็นตัวตั้ง ถ้าเรื่องใดเป็นประโยชน์ต่อบ้านเมืองก็พร้อมให้ความร่วมมือ แต่ขออย่าให้ร้ายพรรคเพื่อไทย ซึ่งทางพรรคก็พร้อมดำเนินคดีทางกฎหมายทุกช่องทางเช่นเดียวกัน

logoline