svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

น้ำป่าทะลักท่วมอ.แก่งกระจาน กลางดึก สูงกว่า 1 เมตร

24 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้ำป่าทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ในอำเภอแก่งกระจาน ช่วงกลางดึก สูงกว่า 1 เมตร ทหารนำเรือท้องแบนรุดเข้าช่วยเหลือ

24 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 23 พฤศจิกายน 2564  มีน้ำป่าไหลบ่าทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่หมู่ 5 ตำบลวังจันทร์ อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี และบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงอีกหลายจุด โดยกระแสน้ำไหลเชี่ยวและรุนแรง ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่และทรัพย์สินได้รับความเสียหาย 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง >> ฝนถล่มน้ำป่าคีรีวงทะลักกลืนเด็กชาย 5 ขวบเสียชีวิต

น้ำป่าทะลักท่วมอ.แก่งกระจาน กลางดึก สูงกว่า 1 เมตร

ในบางจุดระดับน้ำสูงมากกว่า 1.5 เมตร ผู้สูงอายุและเด็กเล็กไม่สามารถออกจากบ้านได้ เบื้องต้นทหารจากหน่วยพัฒนาเคลื่อนที่ 13 นำโดย พ.อ.นพดล ระวีวรรณ ผบ.นพค.13 ได้จัดกำลังพลนำอุปกรณ์ส่องสว่าง เสื้อชูชีพและเรือท้องแบน รุดเข้าให้การช่วยเหลือ เคลื่อนย้ายประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบไปอยู่ในพื้นที่ปลอดภัยแล้ว 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง >> เตือนภาคใต้หลายจังหวัด น้ำป่า-ดินโคลนถล่ม

น้ำป่าทะลักท่วมอ.แก่งกระจาน กลางดึก สูงกว่า 1 เมตร

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังได้รับรายงานว่ามีรถยนต์เก๋งถูกกระแสน้ำป่าพัดตกถนนขณะกำลังขับฝ่ากระแสน้ำที่ไหลเชี่ยว บริเวณถนนเส้นหน้าที่ว่าการอำเภอแก่งกระจาน ซึ่งพลเมืองดีที่พบเห็นเหตุการณ์ ได้ให้การช่วยเหลือผู้ขับขี่ออกมาได้อย่างปลอดภัย อีกทั้งกระแสน้ำป่าดังกล่าวยังได้พัดเสาไฟฟ้าส่องสว่างริมถนนหักโค่นอีกหลายจุด ทำให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าต้องเร่งตัดไฟ และเร่งเข้าดำเนินการซ่อมแซมโดยด่วน ภายหลังสถานการณ์น้ำเริ่มลดลงจนเข้าสู่สภาวะปกติ โดยมวลน้ำดังกล่าวจะไหลเข้าสู่เขื่อนเพชรบุรีต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง >> "กินกอดโลก" ชวนคนรุ่นใหม่ ไม่กินเนื้อสัตว์ป่าผิดกฏหมาย

น้ำป่าทะลักท่วมอ.แก่งกระจาน กลางดึก สูงกว่า 1 เมตร
 

logoline