svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เตือน! อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพแอบอ้างออกเอกสารให้เปิดสถานบันเทิงได้

17 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กอ.รมน. เตือนสถาบันเทิง อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพแอบอ้างออกเอกสารหรือใบอนุญาตให้เปิดบริการได้ก่อนกำหนด หากพบเห็นให้แจ้งตำรวจทันที

พลเอก สิทธิชัย มากกุญชร โฆษก กอ.รมน. กล่าวว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ทาง ศบค. จึงให้เลื่อนเปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ออกไปเป็นวันที่ 16 ม.ค. 65

 

เพื่อให้ผู้ประกอบการใช้ช่วงเวลานี้ในการเตรียมความพร้อมของสถานที่และบุคลากรให้เป็นไปตามที่ ศบค. กำหนด ในการปรับปรุงระบบระบายอากาศให้มีมาตรฐาน การจัดสถานที่รักษาระยะห่าง ลดความแออัด รวมถึงส่งเสริมให้ผู้ประกอบการ และลูกจ้างได้รับวัคซีนครบทุกราย พร้อมกับให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องกำหนดมาตรการป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดให้มีความรัดกุมมากยิ่งขึ้น

 

 

  

 

 

 

 

 

ด้วยเหตุนี้ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ได้รับผลกระทบเพราะต้องเลื่อนเปิดกิจการออกไปก่อน ทำให้มีบุคคลผู้ไม่หวังดีใช้โอกาสนี้ในการแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) เรียกรับเงินเพื่อแลกเปลี่ยนกับเอกสารอนุญาตให้สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ เปิดบริการได้

 

พลเอก สิทธิชัย มากกุญชร

จึงขอเตือนประชาชน และผู้ประกอบการอย่าได้หลงเชื่อ โดย กอ.รมน. ขอยืนยันว่าไม่มีการออกเอกสารหรือใบอนุญาตให้เปิดบริการได้ก่อนกำหนด และเอกสารที่ กอ.รมน. ออกให้กับเจ้าหน้าที่มีเพียงบัตรแสดงตน เพื่อการรักษาความปลอดภัยภายในพื้นที่ กอ.รมน. ส่วนกลาง (สวนรื่นฤดี) เท่านั้น

เตือน! อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพแอบอ้างออกเอกสารให้เปิดสถานบันเทิงได้

ทั้งนี้ หากมีบุคคลแอบอ้างนำชื่อหน่วยงาน หรือสัญลักษณ์ประจำหน่วยงานไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตถือเป็นการกระทำผิดอาญา ฐานปลอมแปลงเอกสารของทางราชการจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

จึงขอความร่วมมือจากประชาชน ผู้ประกอบการร้านค้าอย่าหลงเชื่อคำกล่าวอ้าง และหากพบเห็นการกระทำดังกล่าวในการเรียกรับผลประโยชน์ส่วนตัว แอบอ้างเอกสารอนุญาตดังกล่าว ขอให้รีบแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย หรือแจ้ง 1374 สายด่วนความมั่นคง ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

logoline