svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

 จับตา!ครม.ถกแก้ปัญหาคนตกงานไตรมาส 3 พุ่งเกือบ 9 แสนคน

23 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับตา ! ครม. แก้ปมคนตกงานไตรมาส 3 เกือบ 9 แสนคน พร้อมพิจารณาขอยกเว้นภาษีจากเงินได้จากโครงการส่งเสริมและรักษาระดับการจ้างงานเอสเอ็มอี

23 พฤศจิกายน 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแลรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีเต็มคณะ โดยคาดการณ์ว่าในวันนี้จะมีการรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 รวมไปถึงสภาพัฒน์รายงานสถานการณ์การว่างงานในไตรมาส 3 ของปี 2564 เพิ่มขึ้นสูงสุดตั้งแต่มีการระบาดของโควิด-19 โดยมีผู้ว่างงาน 8.7 แสนคน คิดเป็นอัตราการว่างงานร้อยละ 2.25 

 

กระทรวงการคลังจะเสนอคณะรัฐมนตรี พิจารณา ขอยกเว้นภาษีจากเงินที่ได้จากโครงการส่งเสริมและรักษาระดับการจ้างงานในธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ เอสเอ็มอี ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 95 โดยรัฐจ่ายเงินอุดหนุนเพื่อส่งเสริมและรักษาการจ้างงานให้แก่นายจ้าง ให้กับลูกจ้างสัญชาติไทย จำนวนไม่เกิน 200 คน ในอัตรา 3,000 บาท/คน/เดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน

 

 จับตา!ครม.ถกแก้ปัญหาคนตกงานไตรมาส 3 พุ่งเกือบ 9 แสนคน

 

ขณะที่กระทรวงกลาโหมขออนุมัติเปลี่ยนแปลงรายการก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 รายการโครงการก่อสร้างศูนย์ฝึกทางยุทธวิธีกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ

 

นอกจากนี้ที่ประชุมจะรับทราบรายงานการรับจ่ายเงินงบประมาณประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 พร้อมเตรียมพิจารณา การเข้าร่วมเป็นประเทศหุ้นส่วนด้านพลังงานภายใต้ยุทธศาสตร์สายแถบและเส้นทาง หรือ Belt and Road Energy Parthnership : BREP  ของสาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมพิจารณาขณะที่กระทรวงศึกษาธิการขอความเห็นชอบโครงการอาชีวะ สร้างช่างฝีมือ ตามแนวทางโรงเรียนพระดาบส รวมถึงขอขยายกลุ่มเป้าหมายในการรับรองหลักสูตรเพื่อพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลของหน่วยงานภาครัฐ

logoline