svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

องค์การสะพานปลา ไม่ปรับพื้นที่ค้าขายทำเอาขาดทุนยับค้าขายไม่ได้

22 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปัญหาขอพ่อค้าแม่ค้าคือล็อคริมที่ขายอาหารทะเลประมาณ 100 ล็อค ยังไม่เหมาะที่จะทำการค้าขาย เนื่องจาก 6 เดือนที่ผ่านมา นับตั้งแต่เปิดให้มีการค้าขาย พ่อค้าแม่ค้าขายสินค้าไม่ได้เลย

22 พฤศจิกายน ที่ตลาดท่าเทียบเรืออ่างศิลา ต.อ่างศิลา อ.เมือง จ.ชลบุรี นายวินัย พ้นภัยพาล นายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา ได้รับการร้องเรียนจากบรรดาพ่อค้าแม่ค้าตลาดท่าเทียบเรืออ่างศิลา ว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากองค์การสะพานปลา เตรียมการเปิดประมูล ให้พ่อค้ารายใหม่เข้าไปทำการค้าขายประมาณ 30 ล็อค ทั้งที่พ่อค้าแม่ค้ารายเดิม ยังค้าขายไม่ได้ เนื่องสภาพพื้นที่ไม่เหมาะสม เฉอะแฉะ น้ำขังส่งกลิ่นเหม็น ช่องทางเดินของผู้ซื้อมีขนาดเล็ก ทำให้ผู้ซื้อไม่ยอมเดิมผ่าน ส่งผลให้ค้าขายไม่ได้ สร้างความเดือดร้อนอย่างมาก เพราะได้มีการประมูลล็อคมาค้าขาย 120,000 บาท และยังต้องจ่ายรายเดือนอีกเดือนละ 3,000 บาท บางคนเป็นหนี้เป็นสินก็ขู่จะยกเลิกล็อคค้าขาย และหากไม่ชำระหนี้ตามกำหนดเวลาถูกปรับอีกวันละ 100 บาท จึงได้มีการรวมกลุ่มเพื่อร้องขอความเป็นธรรม เนื่องจากร้องเรียนไปยังองค์การสะพานปลาแล้วไม่ได้รับคำตอบ และไม่ยอมแก้ไขปัญหา
องค์การสะพานปลา ไม่ปรับพื้นที่ค้าขายทำเอาขาดทุนยับค้าขายไม่ได้
 

นายสราวุธ ก๊อใจ แกนนำพ่อค้าแม่ค้าตลาดท่าเทียบเรืออ่างศิลา กล่าวว่า ปัญหาขอพ่อค้าแม่ค้าคือล็อคริมที่ขายอาหารทะเลประมาณ 100 ล็อค ยังไม่เหมาะที่จะทำการค้าขาย เนื่องจาก 6 เดือนที่ผ่านมา นับตั้งแต่เปิดให้มีการค้าขาย พ่อค้าแม่ค้าขายสินค้าไม่ได้เลย ล็อคที่ขายได้ส่วนใหญ่จะเป็นล็อคกลาง อยากให้องค์การสะพานปลามารับฟังปัญหา ร้องเรียนไปหลายครั้งก็ไม่ได้รับความสนใจ ที่สำคัญเตรียมการเปิดประมูลอีกแล้วกว่า 30 ล็อค ซึ่งจะทำให้พ่อค้าแม่ค้าเดือดร้อนมากขึ้นไปอีก จึงได้เรียกร้องขอความเป็นธรรมเห็นใจพ่อค้าแม่ค้าบ้าง

นายวินัย กล่าวว่า เมื่อได้รับการร้องเรียน จึงได้เดินทางมารับฟังปัญหาที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะนายอำเภอเมืองชลบุรีจะต้องเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อมาปรึกษาหารือแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ทั้งที่ควรจะมาดูแลพ่อค้าแม่ค้าที่ค้าขายไม่ได้ก่อน ไม่ใช่มาเปิดการประมูลล็อคค้าขายใหม่ ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ช่วงนี้ตลาดไม่ดี ควรดำเนินการให้ดีก่อน หลังจากนี้จะพาไปพบกับนายอำเภอเมืองชลบุรี เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาอีกครั้งหนึ่ง

องค์การสะพานปลา ไม่ปรับพื้นที่ค้าขายทำเอาขาดทุนยับค้าขายไม่ได้ องค์การสะพานปลา ไม่ปรับพื้นที่ค้าขายทำเอาขาดทุนยับค้าขายไม่ได้

 

ที่ว่าการอำเภอเมืองชลบุรี บรรดาพ่อค้าแม่ค้าตลาดท่าเทียบเรืออ่างศิลา จึงเดินทางเข้าพบนายสุคนธ์ สุวรรณศักดิ์สิน นายอำเภอเมืองชลบุรี เพื่อร้องเรียน ปัญหาที่เกิดขึ้นดังกล่าว พร้อมทั้งยื่นหนังสือร้องเรียนเพื่อขอความเป็นธรรมและรับฟังปัญหาที่เกิดขึ้น หลังจากนั้น นายสุคนธ์กล่าวว่า พ่อค้าแม่ค้าที่ได้รับความเดือดร้อนในครั้งนี้จากทำเลที่ไม่สามารถค้าขายได้ ซึ่งตนเองจะได้ประสานงานองค์การสะพานปลามารับฟังปัญหาความเดือดร้อนของพ่อค้าแม่ค้า รวมทั้งแก้ไขปัญหาพื้นที่ รวมทั้งค่าเช่าต่างๆ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของบรรดาพ่อค้าแม่ค้า คาดว่าจะต้องใช้ระยะเวลาสักหน่อยในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะจะต้องประสานหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาปรึกษาหารือในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว

องค์การสะพานปลา ไม่ปรับพื้นที่ค้าขายทำเอาขาดทุนยับค้าขายไม่ได้ องค์การสะพานปลา ไม่ปรับพื้นที่ค้าขายทำเอาขาดทุนยับค้าขายไม่ได้

ข่าว-ภาพ โดย ปรีวดี วิชัยประสิทธิ์
 

logoline