svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บุกรีสอร์ทจับอาวุธปืนก่อนเลือกตั้งนายก อบต. ยึดปืน 111 กระบอก กระสุน 1,320 นัด

21 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กาญจนบุรี-ตำรวจบุกรีสอร์ทจับอาวุธปืน ในพื้นที่ตำบลเกาะสำโรง อำเภอเมืองกาญจนบุรี รวบผู้ต้องหา 2 คน พร้อมอาวุธปืน 111 กระบอก เครื่องกระสุนปืน 1,320 นัด พร้อมอุปกรณ์ดัดแปลงซ่อมแซมปืนอีกจำนวนมาก 

21 พฤศจิกายน 2564 ตามนโยบายการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ภายใต้การอำนวยการของพลตำรวจโทธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้มีนโยบายให้สถานีตำรวจภูธรในพื้นที่ระดมกวาดล้างอาชญากรรมโดยเฉพาะอาวุธปืน อาวุธสงคราม และวัตถุระเบิด ภายใต้แผนยุทธการ พิชิตคนพาล อภิบาลคนดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงก่อนถึงการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ที่กำลังจะมีการจัดการเลือกตั้งขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศ 

บุกรีสอร์ทจับอาวุธปืนก่อนเลือกตั้งนายก อบต. ยึดปืน 111 กระบอก กระสุน 1,320 นัด

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 7 ร่วมกับ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี ได้นำหมายค้นศาลจังหวัดกาญจนบุรี เข้าตรวจค้นที่บริเวณรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในตำบลเกาะสำโรง อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี 

บุกรีสอร์ทจับอาวุธปืนก่อนเลือกตั้งนายก อบต. ยึดปืน 111 กระบอก กระสุน 1,320 นัด

จากการตรวจค้นพบนายรังสรรค์ วันดี อายุ 44 ปี และนางสาวภัทรพร ทิมรอด อายุ 42 ปี แสดงตัวเป็นผู้ดูแลบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตนพร้อมหมายค้นศาลจังหวัดกาญจนบุรีให้ทั้งสองคนได้ทราบ ก่อนจะเข้าทำการตรวจค้น พบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ อาวุธปืนสงคราม รวม 111 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาดต่างๆ รวม 1,320 นัด นอกจากนี้ยังพบแท่นสว่านเจาะ สว่านไฟฟ้า แท่นหินเจียร แท่นใบปัดและขัด รวมถึงอุปกรณ์ในการซ่อมแซมและดัดแปลงอาวุธปืนอีกจำนวนมาก 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนนำมาสอบสวนเพิ่มเติมที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี โดยผู้ต้องหาทั้งสองคนให้การรับสารภาพ เจ้าหน้าที่จึงดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้งสองคนในความผิดฐานร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรีดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป     

บุกรีสอร์ทจับอาวุธปืนก่อนเลือกตั้งนายก อบต. ยึดปืน 111 กระบอก กระสุน 1,320 นัด

พลตำรวจโทธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 กล่าวว่า การจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองคนนี้แม้อาวุธปืนบางกระบอกจะอยู่ในสภาพขึ้นสนิม แต่ก็สามารถใช้งานได้ทุกกระบอก ซึ่งหากอาวุธปืนเหล่านี้ ไปอยู่ในมือของผู้ที่ต้องการนำไปก่อเหตุ ก็อาจจะก่อให้เกิดเหตุอาชญากรรมร้ายแรงขึ้นได้อีกมากมายหลายคดี ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวนขยายผล ถึงที่มาที่ไปของอาวุธปืนทุกกระบอก และจะต้องขยายผลไปถึงกลุ่มผู้ซื้อที่เข้ามาซื้ออาวุธกับผู้ต้องหาทั้งสองคนว่ามีใครบ้าง เพื่อจะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

logoline