svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“เอนก” ยืนกราน หนุน “ลุงตู่” อยู่ต่อจนครบวาระ

“เอนก” หนุน “ลุงตู่” อยู่จนครบวาระ ย้ำ "รวมพลังประชาชาติไทย"พรรคเล็กคุณภาพ เลือกตั้งครั้งหน้าได้ ส.ส.เกิน 10 คน

วันที่ 21 พ.ย. ที่อาคารหอประชุมใหญ่ (BTU Hall) มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี มีการประชุมใหญ่สามัญของพรรครวมพลังประชาชาติไทย ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม(อว.) ในฐานะหัวหน้าพรรคคนใหม่  ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมการเลือกตั้งของพรรค ภายใต้กติกาบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ นั้นว่า ก็ต้องทำให้ได้ทั้ง 2 อย่าง คือ ส.ส.ปาร์ตีลิสต์ที่น่าสนใจ ทำให้คนรู้สึกว่าเป็นพรรคที่มีคุณภาพ ส่วน ส.ส.เขต  ก็ต้องเอาคนที่ขยันทำงาน ทั้งนี้เชื่อว่า  ผลงานของเราที่ทำในกระทรวง อว. และผลงานของ ส.ส.ของพรรคในฝ่ายนิติบัญญัติ  ประชาชนจะมองเห็น

ที่ประชุมใหญ่สามัญ รปช. เลือก ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ เป็น หัวหน้าพรรคคนใหม่

ส่วนมีแนวคิดที่จะควบรวมกับพรรคใหญ่หรือพรรคเล็กอื่นหรือไม่นั้น ดร.เอนก ย้ำว่า "หากเราคิดแบบนั้นเราคงควบรวมไปแล้ว แต่เราไม่ได้คิดแบบนั้น ซึ่งตลอด 2 ปีกว่าที่เราเข้าร่วมรัฐบาล ซึ่งเห็นชัดว่า  เราเป็นพรรคขนาดเล็กขนาดกลางที่มีคุณภาพ ซึ่งครั้งหน้า  ก็ยังจะเป็นอย่างนี้ไปเรื่อยๆ ส่วนการเลือกตั้งครั้งหน้าส่วนตัวคิดว่า จะได้ ส.ส. 10 คนขึ้นไป ซึ่งอยู่ในวิสัยที่จะทำได้ และตั้งเป้าไว้ว่าจะได้มากกว่า 1 กระทรวง ก็น่าพอใจ" 

เมื่อถามว่า ยังสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ นายเอนก ย้ำว่า ตอนนี้สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์เต็มที่ จนกว่าจะหมดวาระหรือจนกว่าจะยุบสภา    จากนั้นก็ต้องดูไปตามหน้างาน หาก พล.อ.ประยุทธ์   ยังทำการเมืองต่อไป ก็ค่อยมาพูดกัน แต่ยืนยันว่า    เราจะทำการเมืองที่มีคุณภาพ การเมืองที่ไม่มีอามิสสินจ้าง การเมืองที่ไม่ทำให้เกิดผลประโยชน์แก่ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

เมื่อถามถึงกรณีกระแสข่าว นายสุพล จุลใส ส.ส.ชุมพร พรรครวมพลังประชาชาติไทย อาจจะย้ายพรรคนั้นว่า จนถึงตอนนี้ยังไม่มีข่าว และคุยกับผู้ใหญ่ในพรรคก็ยังมั่นคงกับพรรค และการเจอนายชุมพลครั้งสุดท้ายเมื่อไม่ถึงเดือนที่ผ่านมา ยืนยัน ยังมั่นคง จึงเชื่อ "ไม่น่าจะมีปัญหา"