svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“เอนก” ยืนกราน หนุน “ลุงตู่” อยู่ต่อจนครบวาระ

21 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“เอนก” หนุน “ลุงตู่” อยู่จนครบวาระ ย้ำ "รวมพลังประชาชาติไทย"พรรคเล็กคุณภาพ เลือกตั้งครั้งหน้าได้ ส.ส.เกิน 10 คน

วันที่ 21 พ.ย. ที่อาคารหอประชุมใหญ่ (BTU Hall) มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี มีการประชุมใหญ่สามัญของพรรครวมพลังประชาชาติไทย ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม(อว.) ในฐานะหัวหน้าพรรคคนใหม่  ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมการเลือกตั้งของพรรค ภายใต้กติกาบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ นั้นว่า ก็ต้องทำให้ได้ทั้ง 2 อย่าง คือ ส.ส.ปาร์ตีลิสต์ที่น่าสนใจ ทำให้คนรู้สึกว่าเป็นพรรคที่มีคุณภาพ ส่วน ส.ส.เขต  ก็ต้องเอาคนที่ขยันทำงาน ทั้งนี้เชื่อว่า  ผลงานของเราที่ทำในกระทรวง อว. และผลงานของ ส.ส.ของพรรคในฝ่ายนิติบัญญัติ  ประชาชนจะมองเห็น

ที่ประชุมใหญ่สามัญ รปช. เลือก ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ เป็น หัวหน้าพรรคคนใหม่

ส่วนมีแนวคิดที่จะควบรวมกับพรรคใหญ่หรือพรรคเล็กอื่นหรือไม่นั้น ดร.เอนก ย้ำว่า "หากเราคิดแบบนั้นเราคงควบรวมไปแล้ว แต่เราไม่ได้คิดแบบนั้น ซึ่งตลอด 2 ปีกว่าที่เราเข้าร่วมรัฐบาล ซึ่งเห็นชัดว่า  เราเป็นพรรคขนาดเล็กขนาดกลางที่มีคุณภาพ ซึ่งครั้งหน้า  ก็ยังจะเป็นอย่างนี้ไปเรื่อยๆ ส่วนการเลือกตั้งครั้งหน้าส่วนตัวคิดว่า จะได้ ส.ส. 10 คนขึ้นไป ซึ่งอยู่ในวิสัยที่จะทำได้ และตั้งเป้าไว้ว่าจะได้มากกว่า 1 กระทรวง ก็น่าพอใจ" 

เมื่อถามว่า ยังสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ นายเอนก ย้ำว่า ตอนนี้สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์เต็มที่ จนกว่าจะหมดวาระหรือจนกว่าจะยุบสภา    จากนั้นก็ต้องดูไปตามหน้างาน หาก พล.อ.ประยุทธ์   ยังทำการเมืองต่อไป ก็ค่อยมาพูดกัน แต่ยืนยันว่า    เราจะทำการเมืองที่มีคุณภาพ การเมืองที่ไม่มีอามิสสินจ้าง การเมืองที่ไม่ทำให้เกิดผลประโยชน์แก่ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

เมื่อถามถึงกรณีกระแสข่าว นายสุพล จุลใส ส.ส.ชุมพร พรรครวมพลังประชาชาติไทย อาจจะย้ายพรรคนั้นว่า จนถึงตอนนี้ยังไม่มีข่าว และคุยกับผู้ใหญ่ในพรรคก็ยังมั่นคงกับพรรค และการเจอนายชุมพลครั้งสุดท้ายเมื่อไม่ถึงเดือนที่ผ่านมา ยืนยัน ยังมั่นคง จึงเชื่อ "ไม่น่าจะมีปัญหา"

logoline