svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตะลึง!! รวบ ไวยาวัจกรวัดเขาแก้ว จี้ชิงทองห้างดัง พ่วงข้อหาโกงเงินวัดอีกคดี

20 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบแล้ว!! คนร้ายปล้นห้างทองเยาวราชบิ๊กซี สาขาชุมพร ที่แท้เป็น ไวยาวัจกรวัดเขาแก้ว ที่เพิ่งมีข่าวสึกพระทั้งวัด ค้นบ้านหวังจะหาหลักฐานการโกงเงินวัด กลับไปเจอตั๋วจำนำทองคำรูปพรรณ 14 ใบ และทองคำรูปพรรณกว่า 20 บาทซุกใต้หลังคา พร้อมชุดพนักงานส่งอาหารที่ใช้ก่อเหตุชิงทอง

20 พฤศจิกายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดีปล้นห้างทองเยาวราช บิ๊กซี สาขาชุมพร ต.วังไผ่ อ.เมือง จ.ชุมพร  เข้าตรวจค้นบ้านพักของ นายดล (นามสมมุติ) อายุ 37 ปี ไวยาวัจกร วัดเขาแก้ว ในพื้นที่ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร หลังจากที่เจ้าหน้าที่สอบสวนพบว่าไวยาวัจกรวัดเขาแก้ว เป็นคนร้ายที่จี้ชิงทองจากห้างทองเยาวราช บิ๊กซี สาขาชุมพร และจับกุมได้ที่ธนาคารออมสินสาขาท่าแซะ เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

 

ผลการตรวจค้นในบ้านพบทองรูปพรรณกว่า 20 บาท ซุกซ่อนอยู่ใต้หลังคาบ้าน  ในขณะที่การเข้าตรวจค้นในวันนี้เป็นการเข้าตรวจค้นอย่างละเอียดเป็นครั้งที่ 2 

 

หลังจากได้เข้าตรวจค้นครั้งแรกไปเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่เสื้อแจ็คเก็ตสีเขียวคาดดำ ระบุด้านหลังของเสื้อพนักงานส่งของที่คนร้ายใช้สวมใส่ในการก่อเหตุ และตั๋วจำนำทองคำรูปพรรณจำนวน 14 ใบ รวมน้ำหนักทองคำทั้งสิ้นกว่า 20 บาท  ซึ่งพบว่าเพิ่งจะมีการนำทองไปจำนำยังร้านทองต่างๆ นอกพื้นที่ในเวลาใกล้เคียงกัน

 
ผลการตรวจค้นทั้ง 2 ครั้ง พบทองคำแล้วกว่า 40 บาท โดยในขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังตามหารถจักรยานยนต์และอาวุธปืนที่คนร้ายใช้ในการก่อเหตุ 

 

ตะลึง!! รวบ ไวยาวัจกรวัดเขาแก้ว จี้ชิงทองห้างดัง พ่วงข้อหาโกงเงินวัดอีกคดี
 

จากการสอบปากคำเบื้องต้น นายดล ภาสุขเจริญ อายุ 37 ปี ไวยาวัจกร วัดเขาแก้ว ได้ให้การรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ว่า เมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นที่ลงมือจี้ชิงทองที่ ห้างเยาวราช บิ๊กซี สาขาชุมพร จริง ก่อนที่จะตัดสินใจเข้าจี้ชิงทองมีการวางแผนก่อนลงมือประมาณ 1 สัปดาห์โดยดูวิธีการปล้นจากภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด

 

ในวันลงมือปฎิบัติการปล้นนั้น ไปขโมยรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ต.ท่าข้าม  ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อกับต.นากระตาม ในการก่อเหตุไม่ได้พกพาโทรศัพท์มือถือไปด้วย เพื่อป้องกันตรวจสอบโทรศัพท์ของเจ้าหน้าที่

 

ตะลึง!! รวบ ไวยาวัจกรวัดเขาแก้ว จี้ชิงทองห้างดัง พ่วงข้อหาโกงเงินวัดอีกคดี

 

สำหรับจุดเริ่มต้นการควบคุมตัวไวยาวัจกรก่อนจะรับสารภาพว่าเป็นคนร้ายปล้นห้างทองเยาวราช บิ๊กซี สาขาชุมพรเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมานั้น เกิดจากการที่เจ้าอาวาสวัดหอระฆัง ซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้รักษาการเจ้าอาวาสวัดเขาแก้ว หลังที่มีการสึกเจ้าอาวาสและพระลูกวัดยกวัดเมื่อวันที่ 11 พ.ย.2564 ที่ผ่านมา ได้นัดหมายให้ไวยาวัจกร นำสมุดบัญชีวัดมาตรวจสอบความถูกต้องและดำเนินการกับเงินทอดกฐินของวัด เพื่อความโปร่งใสในการทำหน้าที่ของรักษาการเจ้าอาวาสวัดเขาแก้ว

 

ทั้งนี้ ได้เดินทางไปกันที่ธนาคารออมสินสาขาท่าแซะ แต่เมื่อไปถึงธนาคารเพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำการปรับสมุดเงินฝากพบว่าเงินในบัญชีจำนวน 1.4 ล้านบาทหายไปเหลือเงินอยู่ในบัญชีประมาณ 300,000 กว่าบาทเท่านั้น 

 

ตะลึง!! รวบ ไวยาวัจกรวัดเขาแก้ว จี้ชิงทองห้างดัง พ่วงข้อหาโกงเงินวัดอีกคดี
         

 รักษาการเจ้าอาวาสวัดเขาแก้วสอบถามไวยาวัจกรว่า เงินในบัญชีหายไปไหน ไวยาวัจกรไม่สามารถตอบได้ ก่อนยกมือไหว้รักษาการเจ้าอาวาสวัดเขาแก้วและกล่าวขอโทษว่า “ผมผิดไปแล้ว”

 

หลังจากนั้นไวยาวัจกรได้ทำการโอนเงิน 1 ล้านบาท จากบัญชีตัวเองผ่านโทรศัพท์มือถือเข้ามายังบัญชีของวัดทันที และยังพบว่าไวยาวัจกร ได้มีการแก้ไขเปลี่ยนแปลงสมุดบัญชีของวัดด้วย

 

จากความผิดปกติของไวยาวัจกรที่สามารถโอนเงินจำนวน 1 ล้านบาทคืนกลับในสมุดบัญชีวัดเขาแก้วได้ทันที ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่มาก สำหรับคนธรรมดาที่จะมีเงินสดในบัญชี  จึงได้มีการโทรศัพท์ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ


          ตะลึง!! รวบ ไวยาวัจกรวัดเขาแก้ว จี้ชิงทองห้างดัง พ่วงข้อหาโกงเงินวัดอีกคดี

       
เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาถึงจึงได้นำตัวไวยาวัจกรคนดังกล่าว ไปสอบปากคำ ก่อนที่จะยอมรับสารภาพว่าเป็นคนร้ายปล้นห้างทองเยาวราช บิ๊กซี สาขาชุมพร จริง 
        
สำหรับไวยาวัจกรรายนั้อดีตเคยรับราชการทหารอยู่ที่สัตหีบ แต่เนื่องจากมีปัญหานี้สินจากการพนัน จึงเดินทางมาอยู่ที่บ้านมารดาที่บ้านเขาแก้ว พร้อมกับเปลี่ยนชื่อ ก่อนที่ได้รับการชักชวนให้เข้ามาเป็นไวยาวัจกร ของวัดเขาแก้ว และมีหน้าที่ในการดูแลผลประโยชน์ของวัดร่วมกับไวยาวัจกรอีก 2 ท่านรวมรายๆได้และเงินฝากในบัญชี

 

สำหรับจุดพลิกผันที่ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวไวยาวัจกรจนยอมรับสารภาพว่าเป็นคนร้ายที่ปล้นห้างทองเยาวราช บิ๊กซี สาขาชุมพร นั้นเป็นผลสืบเนื่องจากมาวันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา หลังจากที่ พ.ต.อ.ธานี นาคหกวิค ผกก.สืบสวน ภ.จว.ชุมพร ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดเส้นทางคนร้ายปล้นห้างทองเยาวราช บิ๊กซี สาขาชุมพร หลบหนีโดยขับรถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะจากห้างบิ๊กซี สาขาชุมพร กระทั่งมาหายไปจากกล้องวงจรปิด ที่บริเวณหน้าวัดปากแพรก ซึ่งอยู่ห่างจากวัดเขาแก้ว ประมาณ 1 กิโลเมตรเศษ

 

พ.ต.อ.ธานี นาคหกวิค ผกก.สืบสวน ภ.จว.ชุมพร  บ้านเดิมอยู่ที่บ้านเขาแก้ว ม.5 ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า  เจ้าอาวาสวัดเขาแก้ว และพระลูกวัด มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.ณัฐชัย พิณวานิช หันหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ชุมพร นำกำลังตำรวจ ปปส.และตำรวจ นปพ. เข้าทำการตรวจค้นและจับกุมเจ้าอาวาสวัดเขาแก้ว และพระลูกวัด พร้อมยาบ้าและอุปกรณ์การเสพยาเสพติด ก่อนทำการสึกเจ้าอาวาสและพระลูกวัดทั้งหมดตามที่เป็นข่าว 

 

จากการจับกุมไวยาวัจกรซึ่งเป็นคนร้ายปล้นห้างทองเยาวราชบิ๊กซี สาขาชุมพรได้ในครั้งนี้ ต่างไม่เชื่อว่าไวยาวัจกรจะเป็นคนร้าย เนื่องจากเป็นถึง ไวยาวัจกร ของวัดเขาแก้ว เป็นคนที่น่าเชื่อถือ และชาวบ้านม.5 มีความเชื่อว่าการจับกุมครั้งนี้เชื่อว่าเกิดจากความศักดิ์สิทธิ์ของ "หลวงปู่ผิน"  อดีตเจ้าอาวาสวัดเขาแก้ว ที่ชาวบ้านเคารพและศรัทธา ดลใจให้เจ้าหน้าที่จับคนที่ยักยอกเงินของวัด และสามารถจับคนร้ายปล้นร้านทอง ได้ในที่สุด

 

ข่าวโดย :  สมชาย  สามารถ เนชั่นทีวี
 

logoline