svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สถานการณ์น้ำท่วมชุมพร เริ่มคลี่คลายเส้นทางสัญจรได้

14 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชุมพร เผยสถานการณ์น้ำท่วมเริ่มคลี่คลาย ระดับน้ำลดลง 10-20 เซนติเมตร ถนนสายเอเชีย 41 รถทุกชนิดสัญจรได้ตามปกติ ยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิต 2 ราย สูญหาย 1 ราย

         14 พฤศจิกายน 2564  นางสาวสุนารี บุญชุบ หัวหน้าสำนำงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชุมพร เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” สถานการณ์ล่าสุดน้ำท่วมวันนี้ว่า
      พื้นที่ๆสถานการณ์น้ำท่วมเริ่มคลี่คลายประกอบด้วย อ.ปะทิว และ อ.พะโต๊ะ ส่วนที่อ.ทุ่งตะโก อ.หลังสวน อ.สวี และอ.เมือง ยังมีสถานการณ์อยู่ 

สถานการณ์น้ำท่วมชุมพร เริ่มคลี่คลายเส้นทางสัญจรได้
    

 “พื้นที่ยังหลังที่สุดในขณะนี้คือ อ.สวี แต่สถานการณ์เริ่มดีขึ้น น้ำเริ่มลดลงไปในบางพื้นที่แล้ว โดยเฉพาะน้ำที่ท่วมถนนเอเชีย 41 น้ำลดระดับลงทำให้รถทุกชนิดสามารถสัญจรได้ตามปกติแล้ว”
      นางสาวสุนารี กล่าวและว่า  สำหรับความสูญเสียและเสียหาย  โดยเฉพาะความสูญเสียนั้นจนถึงขณะนี้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย เนื่องจากถูกไฟฟ้าช็อต และผู้สูญหาย 1 ราย ซึ่งกำลังเร่งค้นหาอยู่ในขณะนี้ 

สถานการณ์น้ำท่วมชุมพร เริ่มคลี่คลายเส้นทางสัญจรได้
   

        ส่วนความเสียหายด้านต่างๆจะต้องมีการสำรวจเพิ่มเติมอีกเยอะ เนื่องจากในช่วงนี้การช่วยเหลือทางด้านการดำรงชีพก่อน ส่วนการเสียหายด้านทรัพย์สินต้องให้ทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้าไปสำรวจก่อน
      “สำหรับผู้ต้องอพยพชั่วคราวมีอยู่ประมาณ 50 กว่าคน ซึ่งไม่เยอะ ส่วนใหญ่จะไปอาศัยกับเพื่อนบ้านหรือบ้านญาติพี่น้องที่สามารถไปอาศัยได้ ณ วันนี้ เริ่มทยอยกลับเข้าไปอยู่บ้านกันบ้างแล้ว”
      หัวหน้าสำนำงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชุมพร กล่าวและว่า สำหรับระดับที่ท่วมในพื้นที่ตอนนี้สำหรับพื้นที่ลุ่มจริงๆก็ยังสูงอยู่ แต่ถ้าเป็นพื้นที่สูงระดับน้ำก็ลดลงประมาณ 10-20 เซนติเมตร

ภาพ/ข่าว โดย : สมชาย  สามารถ เนชั่นทีวี
 

logoline