svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รีบเลย! กระทรวงแรงงาน เปิดรับแรงงานไทยไปทำงานเกาหลี

19 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระทรวงแรงงาน โดยกรมการจัดหางาน เปิดรับสมัครทดสอบภาษาเกาหลีและทักษะการทำงาน (Point System) ครั้งที่ 10 ลงทะเบียนเลือกวันสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 24 พ.ย. 64

19 พฤศจิกายน 2564 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า กระทรวงแรงงาน โดยกรมการจัดหางานเปิดรับสมัครทดสอบภาษาเกาหลีและทักษะการทำงาน (Point System) ครั้งที่ 10 เพื่อสมัครไปทำงานสาธารณรัฐเกาหลีตามระบบการจ้างแรงงานต่างชาติ (EPS)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง >> รมว.แรงงาน เผยโควตา ปี 65 อิสราเอลรับแรงงานภาคเกษตร 6,500 คน

โดยในรอบนี้ได้รับโควตาผู้สอบผ่านประเภทงานเกษตร ปศุสัตว์ (เพศชาย) จำนวน 1,000 คน ซึ่งภายหลังจากดำเนินการทดสอบเสร็จสิ้น จะประกาศรายชื่อผู้ที่มีคะแนนรวมสูงสุดลงมาจนครบจำนวนที่กำหนดตามโควตา และผู้มีรายชื่อตามประกาศดังกล่าว จะมีสิทธิยื่นใบสมัครไปทำงานสาธารณรัฐเกาหลีตามระบบการจ้างแรงงานต่างชาติ (EPS) และขึ้นทะเบียนไว้ 2 ปี นับแต่วันประกาศผลการทดสอบ

“นายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และรองนายกรัฐมนตรี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ซึ่งกำกับดูแลกระทรวงแรงงานให้ความสำคัญกับการส่งเสริมแรงงานไทยให้เดินทางไปทำงานต่างประเทศมาโดยตลอด เพราะนอกจากแรงงานไทยสามารถมีรายได้ดูแลครอบครัว ยกระดับคุณภาพชีวิตของตนเองได้แล้ว รายได้และประสบการณ์ที่นำกลับมายังมีส่วนในการพัฒนาประเทศด้วย” 

รีบเลย! กระทรวงแรงงาน เปิดรับแรงงานไทยไปทำงานเกาหลี  

ด้านนายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า ผู้ที่ประสงค์จะสมัครไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ สามารถลงทะเบียนเพื่อเลือกวันที่จะสมัครได้ที่ toea.doe go.th โดยไม่ต้องใส่ www. ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันเปิดรับสมัคร และผู้สมัครต้องยื่นใบสมัครด้วยตนเอง ณ ศูนย์รับสมัครกรุงเทพมหานคร บริเวณชั้น 1 อาคารสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 3 ถนนมิตรไมตรี ดินแดง กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 24 – 28 พ.ย. 64 (จำนวน 5 วัน) เวลา 08.00 น. – 15.00 น. ตามลำดับนัดหมายที่ลงทะเบียนไว้ และชำระค่าธรรมเนียมการทดสอบให้แก่สำนักบริการพัฒนาบุคลากรแห่งเกาหลีเป็นจำนวนเงิน 830 บาท 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง >> แรงงาน 3 สัญชาติ เฮ! ศบค. เคาะนำเข้า MOU ตามกระทรวงแรงงานเสนอ

รีบเลย! กระทรวงแรงงาน เปิดรับแรงงานไทยไปทำงานเกาหลี

คุณสมบัติผู้สมัครมี ดังนี้ อายุระหว่าง 18 – 39 ปีบริบูรณ์ ไม่จำกัดวุฒิการศึกษา สายตาไม่บอดสี ร่างกายสมบูรณ์ สุขภาพแข็งแรง และไม่เป็นโรคที่อาจจะเป็นอุปสรรคต่อการทำงานหรือเป็นโรคติดต่อตามที่ทางการเกาหลีกำหนด เช่น ไวรัสตับอักเสบบี ซิฟิลิส และวัณโรค ไม่มีประวัติกระทำผิดทางอาญาหรือเป็นภัยต่อสังคม และความมั่นคง และไม่มีประวัติการถูกลงโทษจำคุก เป็นบุคคลซึ่งไม่ถูกห้ามเดินทางออกนอกประเทศ ไม่มีประวัติการถูกเนรเทศหรือเคยถูกปฏิเสธการเข้าสาธารณรัฐเกาหลี หรือเคยกระทำผิดกฎหมายของสาธารณรัฐเกาหลี เป็นบุคคลซึ่งไม่มีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติดทุกชนิด ไม่เคยพำนักอาศัยในสาธารณรัฐเกาหลีด้วยวีซ่า E-9 หรือ E-10  หรือ วีซ่า E-9 และ E-10 รวมกัน 5 ปี หรือมากกว่า 5 ปีขึ้นไป 

สำหรับหลักฐานและเอกสารที่ใช้ประกอบการสมัคร ได้แก่ สำเนาหนังสือเดินทาง (ถ้ามี) ต้องระบุวัน เดือน ปีเกิดให้ครบถ้วน จำนวน 2 ฉบับ สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน ต้องชัดเจนและระบุวัน เดือน ปีเกิดให้ครบถ้วนจำนวน 2 ฉบับ  รูปถ่ายสีขนาด 3.5 x 4.5 เซนติเมตร  ฉากด้านหลังสีขาว ไม่สวมเสื้อสีขาว และรวบผมให้เห็นใบหู ถ่ายมาแล้วไม่เกิน 3 เดือน จำนวน 3 ใบ โดยจะประกาศหมายเลขผู้มีสิทธิเข้ารับการทดสอบภาษาเกาหลี วัน เวลาและสถานที่ทดสอบ ในวันที่ 9  ธ.ค. 64 ทางเว็บไซต์ https://doe-eps.thaijobjob.com, www.doe.go.th/overseas,www.lib.doe.go.th,www.hrdkoreathailand.com, www.epstopik.hrdkorea.or.kr

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง >> นายจ้างรีบเลย! ยืดเวลา ขึ้นทะเบียนแรงงานต่างด้าวรอบใหม่ ถึง 30 พ.ย.นี้

รีบเลย! กระทรวงแรงงาน เปิดรับแรงงานไทยไปทำงานเกาหลี

“ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ กรมการจัดหางาน โทร. 0 2245 9429 0 2245 6716  สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด หรือที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร.1506 กด 2 กรมการจัดหางาน หรือสายด่วนกรมการจัดหางาน โทร. 1694”

logoline