svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เปิดตัวตราสัญลักษณ์การประชุม APEC 2022

19 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตลอดปีหน้าประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม APEC 2022 โดยประเทศไทยในฐานะเจ้าภาพ ซึ่งเมื่อวานนี้ (18 พ.ย.2564) ได้มีการประกาศผลและเปิดตัวตราสัญลักษณ์การประชุม APEC 2022 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยตราสัญลักษณ์ที่สื่อเป้าหมายในครั้งนี้ได้ดีที่สุดก็คือ "ชะลอม"

นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ร่วม เปิดตัวตราสัญลักษณ์การประชุมกลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจในเอเชียแปซิฟิกหรือ APEC ซึ่งจะนำไปใช้ตลอดปีหน้าซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพในการประชุมโดยรับช่วงต่อจากนิวซีแลนด์

 

เปิดตัวตราสัญลักษณ์การประชุม APEC 2022

มีผู้ส่งตราสัญลักษณ์เข้าประกวดรวม  598 ผลงาน ซึ่งล้วนแต่เป็นผลงานของนักศึกษาในโครงการประกวดการออกแบบของเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 5 ซึ่งรางวัลชนะเลิศเป็นของ นายชวนนท์ วงศ์ตระกูลจง นิสิตคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้วยผลงาน "ชะลอม" เพื่อสื่อถึงการเป็นตัวแทนของความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ที่ประเทศไทยอยากจะผลักดัน เนื่องจากวัสดุของชะลอมเป็นไม้ไผ่ที่สานกันทำให้สามารถรีไซเคิลได้  มีความคงทน และชะลอมยังสื่อถึงการเป็นตัวแทนของความร่วมมืออย่างยั่งยืนได้

 

เปิดตัวตราสัญลักษณ์การประชุม APEC 2022

สีน้ำเงิน ในชะลอมแทนคำว่า OPEN คือ เปิดการค้าทางเศรษฐกิจของสมาชิกเอเปคทั้ง 21 เขตเศรษฐกิจ สีชมพู แทนคำว่า Connection คือการเชื่อมต่อของสมาชิกเอเปค และ สีเขียว แทนคำว่า Green คือเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและเติบโตอย่างยั่งยืนนั่นเอง

 

เปิดตัวตราสัญลักษณ์การประชุม APEC 2022

logoline