svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

คลายล็อกแล้ว ไก่ชน-ปลากัด-แข่งม้า-ชกมวย

19 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สมศักดิ์”ขอบคุณ “บิ๊กตู่-บิ๊กป๊อก” คลายล็อกแข่งสัตว์-มวย เชื่อ ช่วยสร้างรายได้หมุนเวียนเศรษฐกิจ นับแสนล้าน

รัฐมนตรียุติธรรม สมศักดิ์ เทพสุทิน ขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี, พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย  ,ปลัดกระทรวงมหาดไทย สุทธิพงษ์ จุลเจริญ ,เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ  พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม  และ นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค หลังได้เห็นหนังสือคำสั่ง เรื่องการผ่อนคลายการแข่งขันชนไก่ , ปลากัด , แข่งม้า ,ชนโค , ชกมวยและแข่งนก  ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดแล้ว  นับเป็นการให้ของขวัญคนไทยในวันลอยกระทง เพราะกิจกรรมการแข่งขันและประกวดสัตว์   ถือเป็นประเพณีอย่างหนึ่งของประเทศไทย  แม้การปลดล็อก ยังมีเงื่อนไขตามที่ ศบค.กำหนด  ให้เกษตรกรและผู้ที่เกี่ยวข้องตรงนี้ ต้องดำเนินตามอย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

 

"ก่อนหน้านี้กลุ่มเกษตรกร ได้ออกมาเรียกร้องค่าชดเชย ค่าใช้จ่าย ขอให้กลุ่มเกษตรกรหยุดเคลื่อนไหวเพราะรัฐบาลได้แสดงให้เห็นแล้ว ว่า  เข้าใจเกษตรกรและผ่อนปรนให้ในระดับหนึ่ง จากนี้ไปขอให้ฟังมาตรการของจังหวัด เดินตามกติกาที่กำหนด อย่าให้เกิดปัญหาตามมาตรการต่าง" รัฐมนตรียุติธรรมกล่าว

รัฐมนตรียุติธรรม  ย้ำว่า รัฐบาลเข้าใจเกษตรกร  โดย พล.อ.ประยุทธ์  และพล.อ.อนุพงษ์ แสดงความเป็นห่วงมาตลอด  การปลดล็อกจะมีประโยชน์อย่างมาก เพราะประเทศไทยมี 80,000 หมู่บ้าน มีผู้รับจ้างเลี้ยงสัตว์ประมาณประมาณ 1.2 ล้านคน รายละคนละประมาณเดือนละ 10,000 บาท รวมแล้วจะมีเงินตรงส่วนนี้ถึง 12,000 ล้านบาทต่อเดือน ดังนั้น 1 ปีจะเป็นเงินถึง 144,000 ล้านบาท ที่สามารถหมุนเวียนเข้าสู่ระบบธุรกิจ เมื่อเราปลดล็อกให้คนกลุ่มนี้ได้มีงานทำ

"วันนี้ท่านนายกและท่านรมว.มหาดไทย ได้คืนความสุขให้กับคนหลายล้านคน ให้กลับมามีชีวิตประกอบอาชีพ มีรายได้ ผมยืนยันว่ารัฐบาลยังคงเป็นที่พึ่งของเกษตรกรและพี่น้องประชาชนได้”นายสมศักดิ์ กล่าว

logoline