svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

คลายล็อก-เปิดประเทศ ดันคนเดินห้างพุ่ง 80%

02 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เซ็นทรัลพัฒนา เผยทราฟิกห้างฟื้นกลับกว่า 70-80% หลังคลายล็อกดาวน์ มั่นใจจับจ่ายฟื้นหลังเปิดประเทศ พร้อมอัดงบการตลาด 400 ล้านบาทไตรมาส 4 รับแผนเปิดประเทศ กระตุ้นเศรษฐกิจและท่องเที่ยว

ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ระบุ เซ็นทรัลพัฒนามีเป้าหมายในการผลักดันเศรษฐกิจหลังจากการเปิดประเทศ ทำให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยในประเทศ โดยทำศูนย์การค้าให้เป็นจุดหมายของทั้งนักท่องเที่ยวต่างชาติและคนไทย โดยได้จัดโปรโมชั่นต่างๆ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. และบัตรเครดิตต่างๆ เพื่อกระตุ้นให้มีการจับจ่ายใช้สอยในศูนย์การค้า ซึ่งถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้การท่องเที่ยวไทยสมบูรณ์ขึ้น ทั้งนี้ มั่นใจว่านักท่องเที่ยวจะกลับเข้ามามากขึ้นหลังจากการเปิดประเทศ ส่วนมาตรการของภาครัฐที่จะมากระตุ้นการจับจ่ายทั้งยิ่งใช้ยิ่งได้ คนละครึ่ง เราเที่ยวด้วยกัน มองว่าเป็นส่วนที่สำคัญมากที่จะกระตุ้นกำลังซื้อได้เป็นอย่างดี

 

 

สำหรับในไตรมาส 4 เซ็นทรัลพัฒนาได้เตรียมทุ่มงบการตลาดกว่า 400 ล้านบาท ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยผ่านแคมเปญ Forwarding Happiness 2022 ทั้ง 34 สาขาทั่วประเทศ เพื่อตอบรับแผนเปิดประเทศ รองรับทัวริสต์ไทยและต่างชาติ กระตุ้นเศรษฐกิจประเทศ เศรษฐกิจชุมชนให้แข็งแกร่ง พร้อมส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมและอัตลักษณ์ท้องถิ่น นอกจากนี้ จะจัดงานต่างๆเพื่อสร้าง Tourism Ecosystem ที่จะช่วยเดินหน้าเศรษฐกิจทั้งระบบ ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ทั้งงานท่องเที่ยวร่วมกับ ททท. สายการบินและโรงแรมชั้นนำ และ ตลาดสินค้าท้องถิ่น เชื่อมั่นภาพรวมการท่องเที่ยวไทยและภาคค้าปลีกไทยจะกลับมาฟื้นตัวในไตรมาสนี้ โดยแคมเปญ จะจัดขึ้นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 12 พ.ย. 64 - 6 ม.ค. 65

 

ทั้งนี้ เซ็นทรัลพัฒนายังเดินหน้าเปิดศูนย์การค้าใหม่ ตามแผนงาน ได้แก่ เซ็นทรัล ศรีราชา ซึ่งเปิดให้บริการแล้วในวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา และ เซ็นทรัล อยุธยา ซึ่งจะเปิดตัวในวันที่ 30 พ.ย.นี้ เพื่อช่วยเดินหน้าเศรษฐกิจและประเทศไทย

logoline