svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สมศักดิ์" ย่องขึ้นตึกไทย พบนายกฯ​ ขอผ่อนคลายจัดประกวดสัตว์​

12 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สมศักดิ์" ย่องขึ้นตึกไทย พบนายกฯ​ ขอผ่อนคลายจัดประกวดสัตว์​ ให้ท้องถิ่นพิจารณา​ผ่อนคลายหลัง​ 1 ปี​ ติดระเบียบศบค.-ยันกำไรEM ไม่มีปัญหาตั้งแต่ทำมา มีเพียงคนเดียวแหกกฎ

12 พฤศจิกายน 2564 นายสมศักดิ์​ เทพ​สุทิน​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม​ ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนภายหลังเข้าพบพลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี​ และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ บนตึกไทยคู่ฟ้า​ ทำเนียบรัฐบาล​ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา​ ก่อนการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.ชุดใหญ่​ ว่า​ ได้นำ ความเดือดร้อนของประชาชนของชาวรากหญ้าที่เดือดร้อนฝากมา​ คือ​ กลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงสัตว์​ อาทิ​ วัว​ นก​ สุนัข​ ​ที่ตลอกระยะเวลา​ 1 ปี​ มาตรการ​  ศบค. ยังมีระเบียบห้ามจัดประกวดแข่งขัน​ ทำให้ธุรกิจไม่สามารถดำเนินต่อได้​ จึงอยากขอให้ผ่อนผันให้สามารถค้าขายหรือจัดการแข่งขันโดยให้อำนาจท้องถิ่นพิจารณาว่าพื้นที่ใด สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิค 19 คลี่คลายสามารถทำกิจกรรมด้านนี้ได้

นายสมศักดิ์ ย้ำว่า​ ห่วงโซ่ธุรกิจค้าขายสัตว์มีเป็นล้านคน หาก 1 คนมีรายได้ 10,000 บาท​ จะทำให้มีเงินสะพัดถึง 1​หมื่นล้านบาท​ ซึ่งนายกรัฐมนตรี​ เข้าใจ​ อย่างเช่น​ภาคใต้​ ก็ได้มีการเลี้ยงวัวเนื้อและวัวชน​ หรือธุรกิจ​กรงนกที่พัทยา​ จ.ชลบุรี​   ส่วนจะครอบคลุมถึงไก่ชนหรือไม่​ นั้น​ ไก่ชนก็ถือเป็นสัตว์ปีก

นอกจากนี้​ นายกรัฐมนตรี​ ยังฝากถึงนโยบายการฝึกสุนัขของนักโทษ​ ซึ่งถือเป็นการฝึกจิตใจอ่อนโยนลงและยังเป็นการส่งเสริมอาชีพในวันข้างหน้าเช่นนักโทษบางส่วนสามารถตัดขนสัตว์ได้โดยขณะนี้ทางกระทรวงยุติธรรมกำลังสร้างงานให้กับผู้ที่จะพ้นโทษ​ เพราะหากคนเหล่านี้มีงานทำ​ การทำผิดซ้ำก็จะลดน้อยลงด้วย

 

ส่วนปัญหาเรื่องกำไร​ EM  นั้น​ นายสมศักดิ์​ ยืนยันว่า​ ตั้งแต่ดำเนินการมามีผู้กระทำความผิดเพียงคนเดียว ที่ไปดื่มสุราเมามา ถือว่าสถิติการทำผิดน้อยมาก​ และยังถือว่าเชื่อถือได้มากๆ​

logoline