svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับแล้วหนุ่มเผาตู้บริจาคปู่ศรีสุทโธคำชะโนด แค้นงัดแล้วไม่ได้เงิน

18 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

งัดเอาเงินตู้บริจาคไม่ได้เผาซะเลย ตร.ตามจับได้แล้วหนุ่มโมโหหิวงัดตู้บริจาคที่บริเวณศาลเก่าปู่ศรีสุทโธคำชะโนด งัดตู้เซฟไมได้ใช้ไฟเผาทิ้งซะเลย เผยภาพเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิดสด ๆ กำนัน ต.บ้านม่วงเตรียมหาวิธีจัดการตู้ไม่ให้ล่อตาล่อใจโจร

จากกรณีมีคนร้ายเผาทำลายตู้บริจาคจริงที่บริเวณศาลเก่าปู่ศรีสุทโธ เมื่อเวลา 22.00 น.ของคืนวันที่ 16 พ.ย.64 ที่ผ่านมา พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม ผบก.สส.ภ.4 ,พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จว.อุดรธานี ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ชาญณรงค์ มากพิสุทธิ์ ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.4 ,พ.ต.ท.จำลอง ทับสีแก้ว รรท.ผกก.ดงเย็น พ.ต.ท.ครรชิต เจตนาพระสำราญ รอง ผกก.สส.สภ.ดงเย็น จับกุมตัวนายคำรณ หงษ์แสน อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44 ม.11 บ้านโนนเมือง ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ตามหมายศาลจังหวัดอุดรธานีที่ 263/64 ลง 17 พ.ย.64 โดยจับกุมในข้อหา“ วางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น,ทำให้เสียทรัพย์,พยายามลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ในสถานที่บูชาสาธารณะ”

 

นายคำรณฯ ให้การรับสารภาพเนื่องจากจำนนต่อหลักฐานกล้องวงจรปิดที่จับภาพเอาไว้ได้ โดยก่อเหตุลงมือเผาแถมยังทุบทำลายกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพตัวเองด้วย และสารภาพอีกว่า เคยงัดมาครั้งหนึ่งแล้วก็ไม่ได้เลยเผาตู้บริจาคให้หนำใจเสียเลย

จับแล้วหนุ่มเผาตู้บริจาคปู่ศรีสุทโธคำชะโนด แค้นงัดแล้วไม่ได้เงิน

นายคำรณ สารภาพด้วยว่า ตนเองอยู่บ้านโนนเมืองซึ่งอยู่ติดกับเกาะคำชะโนดและ เคยบุกเข้ามางัดตู้บริจาคมาแล้วหลายครั้ง แต่เนื่องตู้บริจาคเป็นตู้เซฟแน่นหนางัดยากมาก ใช้ค้อนใช้ชะแลงงัดยังไงก็ไม่ออกจึงเกิดความโมโหประกอบกับเสพยาบ้ามาด้วย เมื่องัดไม่ได้จึงเผา สำหรับเงินในตู้บริจาคไม่มีเงินเหลือไว้สักบาทเพราะเจ้าหน้าที่คำชะโนดจะมาไขตู้นำเงินไปเก็บไว้ที่ธนาคารทุกวัน
 

จับแล้วหนุ่มเผาตู้บริจาคปู่ศรีสุทโธคำชะโนด แค้นงัดแล้วไม่ได้เงิน

สำหรับนายคำรณฯ เคยถูกจับดำเนินคดี มาแล้วถึง 3 ครั้ง เกี่ยวกับยาเสพติดและลักทรัพย์ พอพ้นโทษออกมาไม่มีงานทำ อาศัยอยู่บ้านโนนเมืองเกาะคำชะโนด หลังจากคำชะโนดเปิดอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันที่ 1 พ.ย.64 คิดว่าจะมีเงินในตู้บริจาคเยอะจึงก่อเหตุงัดตู้บริจาคที่เป็นตู้เซฟดังกล่าว เมื่องัดไม่ได้ก็เผาทิ้งหลัง จากนั้นคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดงเย็น จ.อุดรธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 ล่าสุด นายพงศ์ศักดิ์ ศรีชนะ กำนันต.บ้านม่วง ประธานคณะกรรมการคำชะโนด บอกว่า ตู้บริจาคที่อยู่รอบๆ เกาะคำชะโนดปกติจะมีเจ้าหน้าที่ไปไขตู้เซฟนำเงินที่ประชาชนบริจาคมานับจำนวนเพื่อส่งธนาคารเป็นประจำทุกวัน เมื่อมีโจรมาก่อเหตุงัดตู้บริจาค จากนี้ไปหลังจากเราไขเอาเงินบริจาคในแต่ละวันแล้ว จะเปิดฝาเอาไว้ เพื่อให้โจรเห็นว่าตู้บริจาคว่างเปล่าจะไม่ได้เข้ามางัดและเผาแบบนี้อีก

จับแล้วหนุ่มเผาตู้บริจาคปู่ศรีสุทโธคำชะโนด แค้นงัดแล้วไม่ได้เงิน

ภาพ/ข่าว : เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์ 

 

logoline