svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“พ.อ.สุชาติ” ขยับ “พลังประชารัฐ” ใต้สะเทือน

30 กันยายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส่งสัญญาณครั้งแรกทำเอาแผ่นดินด้ามขวานต้องสะเทือนเมื่อ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล ตอกย้ำความชัดเจนของทิศทางการทำการเมืองในพรรคการเมืองใหม่เล่นเอาพลังประชารัฐต้องหนาวๆ ร้อนๆ กันเลยทีเดียว

การเรียกประชุมทีมทำงานการเมืองของ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตผู้ร่วมก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐและประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้พรรคพลังประชารัฐ เมื่อวันที่  28 กันยายน 2564 กับการทำงานกับพรรคการเมืองใหม่เป็นการส่งสัญญาณการทำงานการเมืองของ พ.อ.สุชาติ ครั้งแรกหลังจากที่เดินทางเข้าพบนายกรัฐมนตรีพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2564 ซึ่งการเข้าพบนายกรัฐมนตรีครั้งนั้น พ.อ.สุชาติ  โดยใช้เวลาพูดคุยกันนานนับชั่วโมงเกี่ยวกับการทำงานของพรรคพลังประชารัฐในภาคใต้ก่อนจบการสนทนา พ.อ.สุชาติ บอกกับนายกรัฐมนตรี ถ้าพรรคพลังประชารัฐยังไม่ปรับโครงสร้างและการทำงาน  ก็จะไม่ขอยู่กับพรรคพลังประชารัฐอีกต่อไป  เพราะมันไม่เหมือนเดิมที่ร่วมก่อตั้งกันมา  ไม่มีระบบ ไร้ทิศทาง และอุดมการณ์ที่เปลี่ยนไป  และเมื่อเดินทางกลับถึงบ้านที่อ.หาดใหญ่ พ.อ.สุชาติ ก็ทำการปลดป้ายศูนย์ประสานงานภาคใต้พรรคพลังประชารัฐออกทันที ฉะนั้นการเดินออกจากพรรคพลังประชารัฐของ พ.อ.สุชาติ มีผลตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม 2564 

“พ.อ.สุชาติ” ขยับ “พลังประชารัฐ” ใต้สะเทือน


         

 

มาวันนี้การเปิดตัวเพื่อทำการเมืองกับพรรคใหม่ของพ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล จะเป็นพรรคไหนไปไม่ได้เลย นอกเสียจากพรรคใหม่ที่สื่อมวลชนกำลังพูดถึงอยู่ในขณะนี้ ที่มีอดีตปลัดกระทรวง เป็นคนดำเนินการ ซึ่ง “พรรคใหม่” ที่ว่านี้จะต้องเป็นพรรคที่มีขนาดใหญ่ เพื่อให้มีความเหมาะสมกับผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคในอนาคต  และการเลือกตั้งครั้งหน้าจะเป็นโอกาสของพรรคใหญ่ ที่มีความพร้อมทั้งบุคลากรและทุน
       

การขยับของพ.อ.สุชาติ ครั้งนี้แน่นอนว่าจะต้องได้รับสัญญาณจากผู้ใหญ่ที่พ.อ.สุชาติ พูดเสมอว่าผู้ใหญ่บอกให้ใจเย็นๆจะหาพรรคใหม่ให้และล่าสุดก็ย้ำว่าเดือนตุลาคมค่อยคุยกันทุกอย่างจะชัดเจนเมื่อสัญญาณชัดยิ่งกว่าชัดขนาดนี้ไม่แปลกใจที่พรรคใหม่อาจจะมีชื่ออดีตผู้ร่วมก่อตั้งพรรคลังประชารัฐปรากฎ เช่นกลุ่ม 4 กุมาร ที่ชื่อและผลงานเป็นที่ประจักษ์ จะมาร่วมในการก่อร่างสร้างพรรคใหม่กันอีกครั้ง 
        “พ.อ.สุชาติ” ขยับ “พลังประชารัฐ” ใต้สะเทือน

ปรากฎการณ์ที่จะต้องจับตาหลังพรรคใหม่ชัดเจนลงตัวคือมุ้งแตก ในพรรคพลังประชารัฐ บางมุ้ง หรือบางคนในมุ้งต่างๆ จะเข้ามาที่พรรคใหม่ไม่มากก็น้อยแม้ว่าตอนนี้ มุ้งต่างๆใน พรรคพลังประชารัฐไม่มีการเคลื่อนไหวอะไร แต่ทางการเมือง ยิ่งเงียบยิ่งน่ากลัว เพราะมันคือระเบิดเวลาที่ซุกไว้พร้อมระเบิดทันทีที่ปรากฎชื่อ หัวหน้าพรรคใหม่ 
        

ส่วนส.ส.พรรคพลังประชารัฐภาคใต้จำนวน 13 คนแม้วันนี้ทุกคนยังยืนยืนมั่นเหมาะว่าจะยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐไม่ไปไหนก็ตาม นับจากนี้ไปยังมีเวลากลับไปคิดทบทวนใหม่ เพราะพ.อ.สุชาติ ย้ำตลอดเวลาว่าส.ส.ที่ชนะการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมานั้น มาจากกระแสของบิ๊กตู่ ลุงตู่ บางคนยังคิดว่าฝันไปด้วยซ้ำว่า ชนะการเลือกตั้งมาได้ยังไง และจนถึงวันนี้ความนิยมในตัว บิ๊กตู่ และลุงตู่ ในพื้นที่ภาคใต้แม้จะลดลงบ้างตามกาลเวลาแต่เมื่อเทียบกับหัวหน้าพรรคคนอื่นๆแล้วยังจัดอยู่ในเกณฑ์ที่ดี  

“พ.อ.สุชาติ” ขยับ “พลังประชารัฐ” ใต้สะเทือน  
       

สรุป พรรคการเมืองใหม่ ที่ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล เปิดตัวจะไปทำงานด้วย หัวหน้าพรรคจะเป็นใครนั้น คงเดาได้ไม่ยาก เพราะคุณสมบัติของผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคการเมืองขนาดใหญ่จะด้อยกว่า บิ๊กป้อม ได้อย่างไร


ภาพ/ข่าว โดย:
สมชาย  สามารถ เนชั่นทีวี

logoline