svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ส.ส.กุ้ง” เพื่อไทยเชียงใหม่ โพสต์จี้ “ลุงตู่” รับผิดชอบม็อบถูกยิง

18 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์" ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊ก จี้นายกรัฐมนตรี รับผิดชอบกรณีผู้ชุมนุมม็อบ 14 พ.ย. 64 ถูกยิงด้วยกระสุนจริง พร้อมขอหารือ รมว.อุดมศึกษาฯ หลังมช.ยุบห้องสมุดไม่ถามนักศึกษา

18 พฤศจิกายน 2564 นางสาวทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊ก เกี่ยวกับเหตุการณ์การชุมนุมของม็อบ 14 พ.ย.2564 ที่มีผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บจากการถูกกระสุนปืน ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นของฝ่ายใด พร้อมกับกล่าวถึงกรณีผู้บริหารมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ตัดสินใจยุบห้องสมุดคณะสังคมศาสตร์

 

“ส.ส.กุ้ง” เพื่อไทยเชียงใหม่ โพสต์จี้ “ลุงตู่” รับผิดชอบม็อบถูกยิง

นางสาวทัศนีย์ โพสต์ในเพจ “ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์”  ระบุว่า

 

“หารือสภา เรียกร้องนายกฯรับผิดชอบไม่ให้เกิดการทำร้ายคนเห็นต่างอีก จี้กระทรวงอุดมศึกษา ยกเลิกยุบห้องสมุดสังคมศาสตร์ มช.

 

วันนี้ ดิฉันได้ลุกขึ้นอภิปรายหารือประธานสภาผู้แทนราษฎร ไปยังนายกรัฐมนตรี ให้ทำการตรวจสอบกรณี #ม็อบ14พฤศจิกา 64 ที่มีประชาชนได้รับบาดเจ็บจากกระสุนจริงไม่ทราบฝ่าย ว่ามาจากฝั่งไหน ใครสั่งการ เพราะกระสุนมันไม่มีขา มันเดินมาเองไม่ได้นะคะ และท่านนายกต้องรับผิดชอบไม่ให้เกิดเหตุการณ์ทำร้ายคนเห็นต่างอีก ท่านจะอยู่แบบขาดสามัญสำนึกแบบนี้ต่อไปอีกไม่ได้ ท่านต้องออกมารับผิดชอบ

 

รวมทั้งขอหารือไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษาฯ ตรวจสอบกรณี ผู้บริหารมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ตัดสินใจยุบห้องสมุดคณะสังคมศาสตร์ และมีการย้ายหนังสือออกจากห้องสมุดโดยไม่มีการสอบถามความคิดเห็นจากนักศึกษาและคณาจารย์ โดยขอให้รัฐมนตรียับยั้งการตัดสินใจยุบห้องสมุดดังกล่าว และเรียกคืนหนังสือทั้งหมดที่ย้ายออกไปคืนกลับมา รวมถึงให้ผู้บริหารคณะสังคมศาสตร์ มช. พูดคุยทำความเข้าใจกับนักศึกษาและคณาจารย์ เพื่อหาข้อยุติไม่ให้บานปลายต่อไปค่ะ

ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเชียงใหม่ เขต 1 พรรคเพื่อไทย”

 

“ส.ส.กุ้ง” เพื่อไทยเชียงใหม่ โพสต์จี้ “ลุงตู่” รับผิดชอบม็อบถูกยิง

ก่อนหน้านี้นางสาวทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ เคยโพสต์แสดงความผิดหวังที่รัฐสภาลงมติไม่รับหลักการร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่.. ) พ.ศ. .... ที่เสนอโดยกลุ่มรี-โซลูชัน ในวาระที่ 1 ด้วยคะแนนเสียง 473 ต่อ 206 งดออกเสียง 6 เมื่อวันที่ 17 พ.ย. 64 ที่ผ่านมา

 

logoline