svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพื่อไทย"อัดรัฐเปิดประเทศไม่พร้อมทำนทท.ขยาด-ผู้ประกอบการทรุด

18 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“หมอกิตติศักดิ์”อัดนโยบาย “บิ๊กตู่”เลื่อนลอยทำผู้ประกอบการทรุดหนัก ชี้เปิดประเทศบนความไม่พร้อมทำนักท่องเที่ยวขยาด เหตุโควิดในไทยยังแรง

18 พฤศจิกายน 2564 นพ.กิตติศักดิ์ คณาสวัสดิ์ ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่รัฐบาลเปิดประเทศเพื่อรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ คาดหวังว่าจะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจหลังจากซบเซามานานนับปี แต่ผลที่ออกมาคือไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ จำนวนนักท่องเที่ยวไม่มากอย่างที่หวัง รวมทั้งการใช้จ่ายเงินที่น้อย เพราะความไม่พร้อมของรัฐบาลไทยที่ยังคงมีมาตราการหลายอย่างออกมา ทำให้นักท่องเที่ยวไม่สามารถท่องเที่ยวได้อย่างเต็มที่ ทั้งนี้เพราะนักท่องเที่ยวยังคงกังวลเรื่องการระบาดของไวรัสที่ยังมีการติดเชื้อมากกว่า 5,000 คนต่อวัน จึงยังคงชะลอการเดินทางมาประเทศไทย 

 

"เพื่อไทย"อัดรัฐเปิดประเทศไม่พร้อมทำนทท.ขยาด-ผู้ประกอบการทรุด

 

ที่เป็นเช่นนี้ ปัจจัยหลักมาจากการบริหารจัดการวัคซีน ที่ผิดพลาดของรัฐบาล จนถึงปัจจุบันหลายจังหวัดยังไม่สามารถ ฉีดวัคซีนตามเป้าหมายที่วางไว้ ยังห่างไกลเป้าหมายร้อยละ 70 จากจำนวนประชากรมาก หากมีการฉีดวัคซีนให้ประชาชนได้มาก จะสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวในการเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยได้เพิ่มสูงขึ้น 

 

นพ.กิตติศักดิ์ กล่าวด้วยว่า การเตรียมการเปิดประเทศบนความไม่พร้อม เป็นการเพิ่มภาระให้ระบบสาธารณสุขไทย หากรัฐบาลสามารถระดมทีมแพทย์ ทำการตรวจคัดกรองเชิงรุก ใช้เครื่องตรวจ ที่ได้มาตรฐาน สามารถที่จะเปิดให้บริการ สถานบันเทิงเพื่อรับ นักท่องเที่ยวได้มากกว่านี้ แต่รัฐบาลไม่ทำอะไรสักอย่างกลับเปิดประเทศ หากมีปัญหาจะแก้อย่างไร 

 

"เพื่อไทย"อัดรัฐเปิดประเทศไม่พร้อมทำนทท.ขยาด-ผู้ประกอบการทรุด

 

“พล.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โกหกประชาชนทั้งประเทศ พูดอย่างทำอย่าง หลอกผู้ประกอบการไปวันๆ บอกจะเปิดสถานบันเทิง วันที่ 1 ธันวาคม 2564 แต่มาวันนี้เลื่อนไปเป็นวันที่ 15 มกราคม 2565 การไม่อยู่กับร่องกับรอยของพลเอกประยุทธ์ สร้างหายนะให้กับกลุ่มผู้ประกอบการทั่วประเทศ เพราะนโยบายที่ไร้ความรับผิดชอบสร้างผลกระทบกับผู้ประกอบการมหาศาล” นพ.กิตติศักดิ์ กล่าว

logoline