svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พิธา"ลั่นนำร่างปชช.ใส่เป็นนโยบายหาเสียงสู้เลือกตั้งครั้งหน้า

17 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" ลั่นพร้อมนำแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน เป็นนโยบายหาเสียงก้าวไกล หลังถูกรัฐสภาตีตก เชื่อส่งผลต่อการเลือกตั้งครั้งหน้าแน่นอน

17 พฤศจิกายน 2564 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล แถลงภายหลังที่ประชุมร่วมรัฐสภาตีตกร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน ว่า ถือเป็นการปิดประตูความพยายามการแก้ไขรัฐธรรมนูญอีกครั้ง ซึ่งรู้สึกเสียดาย ที่จะเอาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นเข้าสู่สภา เพื่อพูดคุยหาทางออกให้กับการเมืองไทย สังคมไทย และประเทศไทย

 

ทั้งนี้ ส่วนตัวมั่นใจว่าการอภิปรายเมื่อวานนี้ (16พ.ย.) ไม่สูญเปล่า เพราะเป็นโอกาสที่ทำให้มีวาระถกแถลงอย่างเป็นทางการ เพราะเชื่อว่ายังมีคนกลาง ได้มีโอกาสรับฟังคำชี้แจง หรือเหตุผลของทั้งสองฝ่าย และจะตัดสินใจได้ว่าอะไรคืออนาคตของชาติ

 

 

 

 

 

นอกจากนี้ พรรคก้าวไกล พร้อมนำข้อเสนอของประชาชนฉบับนี้ ไปเป็นนโยบายทางการเมืองหาเสียงในการเลือกตั้งต่อไป และจะผลักดันให้ความฝันนี้เป็นจริงได้ในสักวัน ส่วนสถานการณ์หลังจากนี้จะเกิดอะไรขึ้น ยังบอกไม่ได้ จะส่งผลร้อนแรงกับการเมืองนอกสภาหรือไม่นั้น มองว่ามีหลายปัจจัย และคิดว่าจะส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้งครั้งหน้าแน่นอน

ส่วนจะยื่นร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญอีกหรือไม่นั้น จะกลับไปหารือกันอีกครั้ง และเชื่อว่ายังมีความหวังในแก้รัฐธรรมนูญอีกครั้ง แม้ยังมี ส.ว. ชุดนี้อยู่

logoline