svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พิธา"ก้าวไกลพร้อมแข่ง "อุ๊งอิ๊ง" แคนดิเดตนายกฯ

30 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พิจารณ์" รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ไม่กังวล "อุ๊งอิ๊ง" ทำงานการเมืองในพรรคเพื่อไทย เป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดี ซึ่งจะทำให้ทุกพรรคต้องปรับตัว ไม่ได้เป็นคู่แข่งที่น่ากลัวในฐานะแคนดิเดตนายกฯ เมื่อเทียบ "พิธา"

30 ตุลาคม 2564 นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการเปิดตัว "อุ๊งอิ๊ง" แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มานั่งเป็นประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และการปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ว่า เป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดี ให้พรรคมีความพร้อมสู่การเลือกตั้ง ในยุคโลกที่เปลี่ยนไป เป็นทางเลือกให้ประชาชน

 

นายพิจารณ์ ย้ำว่าไม่หนักใจ แม้อุ๊งอิ๊ง หรือคนในตระกูลชินวัตร จะมาทำงานการเมืองพรรคเพื่อไทย หรือมาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เพราะไม่ได้นอกเหนือไปจากความคาดหมายของพรรค ซึ่งก้าวไกล ซึ่งตระหนักเสมอว่า แม้จะทำงานร่วมกันในฐานะพรรคการเมืองฝ่ายค้าน แต่สุดท้ายเมื่อเข้าสู่สนามเลือกตั้งทุกพรรคก็จะต้องมีการแข่งขันกันหมด แม้จะถูกตั้งข้อสังเกตว่าจะมีฐานเสียงเดียวกัน
\"พิธา\"ก้าวไกลพร้อมแข่ง \"อุ๊งอิ๊ง\" แคนดิเดตนายกฯ

ส่วนข้อสังเกตฝ่ายการเมือง ที่ว่า อุ๊งอิ๊ง จะมาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี แข่งกับหัวหน้าพรรคก้าวไกล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อาจแย่งฐานเสียงกัน นายพิจารณ์ มองว่า ไม่ได้เป็นคู่แข่งที่น่ากลัวหรือหนักใจ เป็นเรื่องที่ดี เพราะทำให้เกิดการแข่งขันกันและนำเสนอสิ่งที่ดีให้ประชาชน 

\"พิธา\"ก้าวไกลพร้อมแข่ง \"อุ๊งอิ๊ง\" แคนดิเดตนายกฯ

ในเกมการแข่งขันนั้น จะทำให้ผู้เล่นทุกคนต้องมีการปรับตัว ซึ่งพรรคก้าวไกลเองก็พยายามที่จะปรับตัว เพื่อตอบโจทย์ให้กับประชาชน
 

รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ยอมรับว่า ทุกพรรคการเมืองต้องปรับตัว ให้การเมืองไทยยกระดับขึ้นเป็นประโยชน์ต่อประชาชน คิดนโยบายที่จะเสนอประชาชน พร้อมยืนยันไม่มีปัญหาในการร่วมงานของพรรคการเมืองฝ่ายค้าน ยังมีเป้าหมายเดียวกันในการตรวจสอบรัฐบาล

\"พิธา\"ก้าวไกลพร้อมแข่ง \"อุ๊งอิ๊ง\" แคนดิเดตนายกฯ

logoline