svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ ปิด 1 วันหลังมีนักท่องเที่ยวติดโควิด

17 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ ปิดบริการหนึ่งวันในวันนี้เพื่อตรวจคัดกรองโควิด-19 แก่พนักงานทั้งหมด หลังพบนักท่องเที่ยวที่กลับมาจากต่างประเทศและเข้าใช้บริการสวนสนุกเมื่อวันอาทิตย์ติดโควิด-19

สวนสนุก ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ ที่รัฐบาลฮ่องกงเข้าถือหุ้นส่วนใหญ่ ออกแถลงการณ์แจ้งปิดทำการหนึ่งวันตามมาตรการเฝ้าระวัง หลังจากพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพื่อให้พนักงานทุกคนได้เข้ารับการตรวจหาเชื้อ นอกจากนี้ทางสวนสนุกจะทำความสะอาดและฆ่าเชื้อครั้งใหญ่ตามาตรการด้านสาธารณสุข

 

ขณะเดียวกันรัฐบาลฮ่องกงแจ้งให้ผู้ที่เข้าไปเที่ยวสวนสนุกในวันที่ 14 พ.ย. เวลา 11.00-18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ต้องเข้ารับการตรวจคัดกรองด้วยภายในวันพฤหัสบดี

 

ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ ปิด 1 วันหลังมีนักท่องเที่ยวติดโควิด

 

 

ศูนย์คุ้มครองสุขภาพของทางการฮ่องกง เปิดเผยว่า ผู้ป่วยโควิด-19 ที่ไปใช้บริการในดิสนีย์แลนด์เป็นผู้ช่วยแม่บ้าน วัย 29 ปีที่เดินทางกลับมาจากอินโดนีเซียเมื่อวันที่ 15 ต.ค. และได้รับการกักตัวครบ 21 วัน เธอฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของบริษัทซิโนแวคครบ 2 เข็ม และมีผลตรวจเบื้องต้นเป็นบวกในวันที่ 13 ต.ค.ก่อนมีผลเป็นลบจากการตรวจซ้ำ ทำให้เธอได้รับอนุญาตขึ้นเครื่องบินไปยังฮ่องกง

 

ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ ปิด 1 วันหลังมีนักท่องเที่ยวติดโควิด

 

 

ขณะที่สถานการณ์ระบาดของโควิด-19 ในฮ่องกง มีผู้ติดเชื้อมาจากต่างประเทศ 1 คนเมื่อวันอังคาร ทำให้ยอดสะสมเพิ่มป็น 12,388 คน และผู้เสียชีวิตสะสม 213 ราย

 

แม้ฮ่องกงแทบไม่มีผู้ติดเชื้อภายในท้องถิ่นมานานหลายเดือนแล้ว แต่ยังเพิ่มความเข้มงวดของมาตรการกักตัวและปล่อยตัวผู้ป่วย และปฏิบัติตามแนวทางของรัฐบาลจีนในการจำกัดการเดินทางอย่างเข้มงวด โดยหวังว่าจะสามารถสร้างความมั่นใจมากพอให้รัฐบาลจีนเปิดพรมแดนกับฮ่องกง เพราะจีนเป็นแหล่งสร้างรายได้ให้กับเศรษฐกิจฮ่องกง

 

 

logoline