svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แม่ค้าเมืองคอนดวงเฮงถูกรางวัลที่ 1 รับ 6 ล้าน

16 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ค้าขายเขียงวัย 58 ชาวนครศรีธรรมราชดวงเฮงถูกรางวัลที่ 1 คว้า 6 ล้านบาท เผยลูกสาวหยิบโชคให้ จากนั้นเดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

16 พฤศจิกายน 2564 เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังผลการออกสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 16 พ.ย.64 รางวัลที่ 1ออกหมายเลข 032761 ปรากฏว่ามีสาวใหญ่ชาวอำเภอสิชล จ.นครศรีธรรมราช ถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่ 1 จำนวน 1ใบ 6 ล้านบาท ชื่อว่า นางลันจวน แสนชม อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 267/5 บ้านบางฉาง หมู่ 5 ต.สิชล อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช หลังถูกรางวัลที่ 1

 

นางลันจวน ผู้โชคดีพร้อมกับสามีและลูก รวมทั้งญาติๆ เดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.สิชล แล้ว

แม่ค้าเมืองคอนดวงเฮงถูกรางวัลที่ 1 รับ 6 ล้าน
 

สอบถามนางลันจวน ผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 1 เล่าว่า ตนมีอาชีพขายเขียงไม้มะขามตามตลาดนัด ยอมรับว่าวันนี้ดีใจมาก เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ถูกรางวัลที่ 1 ส่วนเลขที่ถูกเป็นเลขที่ตนเฝ้าซื้อนานแล้ว เป็นเลขป้ายทะเบียนกระบะยี่ห้ออีซูซุ เลขป้าย 2671 ตนสั่งซื้อล็อตเตอรี่เลขท้าย 671 กับ น.ส.จันจิรา แสนชม อายุ 36 ปี ลูกสาวของตน ซึ่งเป็นแม่ค้าขายล็อตเตอรีในตลาดเทวดา อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช  กระทั้งงวดนี้ ขณะตนเอาล็อตเตอรี่หมายเลข 671 จากแผงของลูกสาวของตน แต่เลขท้าย 671 ไม่มี ทาง น.ส.จันจิรา ลูกสาว จึงหยิบล็อตเตอรี่เลขท้าย 761 ในแผงที่มีอยู่ 1 ใบ ให้กับแทน

 

ตอนนั้นตนไม่ได้คิดอะไร  จึงเก็บไว้ที่บ้าน กระทั่งวันนี้ล็อตเตอรี่ใบดังกล่าวถูกรางวัลที่ 1 ตนดีใจมาก จึงให้ลูกทั้ง 4 คน พาไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.สิชล และเตรียมตัวเดินทางไปขึ้นรางวัลที่กองสลากกินแบ่งรัฐบาล ส่วนเงินรางวัลจะทำบุญบางส่วนและแบ่งให้กับลูกทั้ง4คน ส่วนที่เหลือก็จะเก็บไว้ใช้จ่ายต่อไป

แม่ค้าเมืองคอนดวงเฮงถูกรางวัลที่ 1 รับ 6 ล้าน
 

ด้าน น.ส.จันจิรา แสมชม อายุ 36 ปี ลูกสาว เผยว่า ตนมีอาชีพขายล็อตเตอรี่มานานหลายปี ก่อนหน้านี้เคยขายแผงหน้าวัดสระสี่มุม อ.สิชล ต่อมาย้ายแผงมาขายที่ตลาดเทวดา ดีใจมากที่แม่ของตนโชคดีถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่ 1 ส่วนล็อตเตอรี่ที่ถูก เพราะตนเป็นคนหยิบให้แม่เองกับมือ นอกจากนี้เมื่อ 2 ปี ที่ผ่านมา ตนเคยหยิบล็อตเตอรี่ให้กับน้าชายถูกรางวัลที่ 1 ได้ เงิน 6 ล้านบาท มาแล้ว แต่ครั้งนั้นไม่ได้เป็นข่าว

แม่ค้าเมืองคอนดวงเฮงถูกรางวัลที่ 1 รับ 6 ล้าน
 

ภาพ/ข่าว : ชชาดล  เจริญพงศ์ จ.นครศรีธรรมราช

logoline