svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นายกฯ อ้อนคนตรัง ชมทะเล "กระบี่-ตรังสวยจับใจ"

16 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรีเปิดท่าเรือปากเมง จ.ตรัง เชื่อมเส้นทางท่องเที่ยวเปิดประตูสู่อันดามัน อ้อนคนตรังถ้าทุกคนรักผม ก็ช่วยผมอย่าให้ทำผิดกฎหมายเลยน่ะจ๊ะ” ชมเปาะทะเลกระบี่-ตรัง สวยจับใจตื่นเต้นบอกนั่งเฮลิคอปเตอร์ถ่ายภาพตลอดทาง

ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี อย่างเป็นทางการนอกสถานที่ จังหวัดกระบี่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ไปเปิดท่าเรือปากเมง ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง เพื่อเชื่อมโยงการเดินทางเส้นทางเรือเปิดประตูสู่อันดามัน ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

 

ท่าเรือปากเมงแห่งใหม่ที่มีการพัฒนาและยกระดับให้เป็นท่าเรือขนาดใหญ่รองรับการท่องเที่ยวเปิดประตูสู่อันดามันและอ่าวไทยในอนาคต

นายกฯ อ้อนคนตรัง ชมทะเล "กระบี่-ตรังสวยจับใจ"

โดยท่าเรือปากเมง รองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวน 67,000 คนต่อปี และตั้งเป้าหลังจากเปิดให้บริการท่าเรือปากเมง จะสามารถรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวได้เพิ่มขึ้นเป็น 90,000 คนต่อปี 

 

พลเอกประยุทธ์ กล่าวบนเวที ขณะพบปะพบปะประชาชนว่าการพัฒนาท่าเรือปากเมงให้มีมาตรฐานรองรับนักท่องเที่ยวระดับสากลสามารถสร้างรายได้ให้กับประชาชนซึ่งเป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์การพัฒนา 20 ปี ในการพัฒนาประเทศ แต่ไม่ได้หมายความว่าผมจะเป็นนายกถึง 20 ปี

 

พร้อมกับพูดถึงข้อเสนอแนะของภาคเอกชนต่างๆ ที่รับไว้ และเข้าใจทุกฝ่ายแม้ว่าจะมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันบ้างแต่ “ถ้าทุกคนรักผม ก็ช่วยผมอย่าให้ทำผิดกฎหมายเลยน่ะจ๊ะ”

นายกฯ อ้อนคนตรัง ชมทะเล "กระบี่-ตรังสวยจับใจ"
 

นายกรัฐมนตรี ยังอ้อนประชาชนด้วยว่า ดีใจพี่ได้กลับมาเยือนจังหวัดตรัง ซึ่งเป็นเมืองที่ผู้คนน่ารักและครั้งนี่ยังทำให้ตนเองมีโอกาสได้เห็นและสัมผัสทะเลสวยๆ เป็นครั้งที่ 3 ในรอบหลายปีที่ทำแต่งานไม่เคยได้เที่ยว กระทั่งการประชุมครม.สัญจร รอบนี้จึงมีโอกาสได้เที่ยวทะเลบ้าง

 

และบอกด้วยว่าตลอดเส้นทางที่นั่งเฮลิคอปเตอร์จากจังหวัดกระบี่ มาที่จังหวัดตรัง ตื่นเต้นมากได้บันทึกภาพความสวยงามของท้องทะเลตลอดเส้นทางและชะโงกหน้าต่างมองจนกลัวนักบินจะบอกว่าทำให้เครื่องตกได้ ก่อนจะพูดทิ้งท้ายประโยคด้วยภาษามาลายูท้องถิ่นซึ่งมีความหมายที่นี่อาหารอร่อย

นายกฯ อ้อนคนตรัง ชมทะเล "กระบี่-ตรังสวยจับใจ"

หลังเสร็จสิ้นพิธีเปิดท่าเรือปากเมง นายกรัฐมนตรี ได้เดินชมวิวทิวทัศน์จากอาคารผู้โดยสารไปยังจุดลงเรือที่มีผู้โดยสารเต็มลำเรือเพื่อออกไปท่องเที่ยวตามเกาะแก่งต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดตรัง

 

ขณะที่การเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆที่อ้างว่าจะมีการนัดรวมตัวกันนั้นก็ไม่ปรากฏว่ามีการรวมกลุ่มกันแต่อย่างใด

นายกฯ อ้อนคนตรัง ชมทะเล "กระบี่-ตรังสวยจับใจ"

นายกฯ อ้อนคนตรัง ชมทะเล "กระบี่-ตรังสวยจับใจ"
 

logoline