svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบแล้ว! หนุ่มขับกระบะพลิกคว่ำ ขนศพต่างด้าวทิ้งป่ากำแพงเพชร

16 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจกำแพงเพชร นำหมายศาลจับหนุ่มวัย 26 ปี ขับรถกระบะลักลอบขนแรงงานต่างด้าว ประสบอุบัติเหตุ เจ็บ-ตาย ก่อนนำมาทิ้งกลางป่าข้ามจังหวัด

พล.ต.ต.พิพัฒน์ ชุ่มมณีกูล ผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกำแพงเพชร และ กก.สส.ภ.จว.กำแพงเพชร ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายอุทัย แช่ม้า อายุ 26 ปี บ้านพักอยู่ในพื้นที่ อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดกำแพงเพชร ที่ 243/2564 ลงวันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 โดยจับกุมได้ที่บริเวณริมถนนสาธารณะบ้านปางขนุน หมู่ 6 ต.นาบ่อคำ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ในข้อหา “ขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัสฯ, ร่วมกัน ซ่อนเร้นย้ายหรือทำลายศพเพื่อปิดบังการตายฯ, ร่วมกัน ซ่อนเร้น หรือช่วยเหลือประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นการจับกุมฯ”

 

รวบแล้ว! หนุ่มขับกระบะพลิกคว่ำ ขนศพต่างด้าวทิ้งป่ากำแพงเพชร

 

ในชั้นจับกุมผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพ ว่า เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2564 ผู้ต้องหาเป็นผู้ขับขี่รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแมกซ์ สีขาว ด้านท้ายกระบะบรรทุกแรงงานต่างด้าว รวมจำนวน 23 คน มาประสบอุบัติเหตุ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจริง

 

รวบแล้ว! หนุ่มขับกระบะพลิกคว่ำ ขนศพต่างด้าวทิ้งป่ากำแพงเพชร

 

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน 2564 เวลาประมาณ 07.30 น.สภ.เมืองกำแพงเพชร ได้รับแจ้งว่ามีบุคคลต่างด้าวถูกนำมาปล่อยทิ้ง มีบางรายได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ที่บริเวณป้ายางข้างถนน หมู่ 12 บ้านหนองนกกระทา ต.นาบ่อคำ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร

 

ในที่เกิดเหตุ พบบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ทั้งหมดจำนวน 23 คน เสียชีวิต จำนวน 3 คน บาดเจ็บ 7 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนขยายผล รวบรวมพยานหลักฐาน จนทราบว่ามี นายอุทัย แซ่ม้า ผู้ต้องหา ขับขี่รถยนต์กระบะ คันเกิดเหตุ บรรทุกบุคคลต่างด้าวกลุ่มดังกล่าว ประสบอุบัติเหตุที่ถนนบริเวณหมู่บ้านผาผึ้ง อ.วังเจ้าจ.ตาก 

รวบแล้ว! หนุ่มขับกระบะพลิกคว่ำ ขนศพต่างด้าวทิ้งป่ากำแพงเพชร

 

 

จากนั้นมีรถยนต์กระบะอีกชุดนำบุคคลต่างด้าวจากจุดเกิดเหตุ มาทิ้งไว้จุดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพบตัว ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจกำแพงเพชร จึงได้ทำการตรวจยึดรถยนต์คันเกิดเหตุ และสืบสวนสอบสวน ขออนุมัติออกหมายจับ และจับกุมตัวนายอุทัย แช่ม้า ผู้ต้องหาในคดีนี้ได้ในที่สุด

 

รวบแล้ว! หนุ่มขับกระบะพลิกคว่ำ ขนศพต่างด้าวทิ้งป่ากำแพงเพชร

สำหรับในที่ประชุม ได้เร่งรัดติดตามการสืบสวนของคดีนี้ โดยในที่ประชุมได้สรุปผลการดำเนินการความคืบหน้าของคดี นอกจากจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วยังมีหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องร่วมค้า หรือเสนอแนะด้วย ซึ่งคดีนี้เกี่ยวกับการเชื่อมโยงของการนำภาพแรงงานต่างด้าวตั้งแต่แนวตะเข็บชายชายแดนเข้าสู่พื้นที่อยู่ที่ประเทศไทย ตั้งแต่คนนำพานายหน้าชาวเมียนมาและคนไทย และจุดหมายปลายทางที่พักของต่างด้าวเหล่านี้ การข่มขู่คุกคามทำร้ายร่างกายต่างด้าว เพื่อจะหาหลักฐานเชื่อมโยงไปสู่กระบวนการว่าเป็นขบวนการค้าแรงงานต่างด้าว กับกฎหมายการค้ามนุษย์หรือไม่

และในช่วงสายของวันที่ 16 พฤศจิกายน 2564 ที่สภ.เมืองกำแพงเพชร ซึ่งเป็นที่คุมขังนายอุทัย แซ่ม้า มีทนายความเดินทางมาเข้าเยี่ยมและขอพบเวลา 10 นาที ถึงเบื้องต้นน่าจะเป็นการต่อสู้คดีนี้อย่างแน่นอน

 

ข่าวและภาพ : พิพัฒน์ จงมีความสุข

 

logoline