svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พ่อค้าหม่าล่า ถูกวัยรุ่นรุมทำร้ายสลบคาร้าน แค่ไม่ให้ยืมไฟแช็ค

16 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจสภ.สันทราย จ.เชียงใหม่ รวบ 4 วัยรุ่น 1 รปภ.หมู่บ้าน เมากร่าง รุมกระทืบพ่อค้าขายหม่าล่าสลบ ก่อนแยกย้ายสุดท้ายตำรวจนำตัวมาสอบอ้างเมาและต้องการยืมไฟแช็คเท่านั้น

พ.ต.อ.ฐาปนพงษ์ ชัยรังษี ผกก.สภ.สันทราย จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วย พ.ต.ท.พูนทรัพย์ รวมสุข รอง ผกก.สส.สภ.สันทราย และชุดสืบสวน ร่วมกันจับกุมตัว นายณัฐพงษ์ ใจวงษ์ อายุ 25 ปี นายณัฐวุฒิ กันธิวา อายุ 20 ปี นายยุทธนา พิกุล อายุ 26 ปี นายธวัช สุจริตย์ อายุ 25 ปี และนายสุรศักดิ์ เม็งขาว อายุ 28 ปี

 

ในเบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. วันที่ 13 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่า่นมา ณ บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อป่าลาน อ.สันทราย จ.เชียงใหม่

 

พ่อค้าหม่าล่า ถูกวัยรุ่นรุมทำร้ายสลบคาร้าน แค่ไม่ให้ยืมไฟแช็ค

 

พ.ต.ท.พูนทรัพย์ รวมสุข รอง ผกก.สส.สภ.สันทราย จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า คดีนี้สืบเนื่องจาก ผู้เสียหาย คือ นาย เฉลิมพล สงวนนามสกุล อายุ 43 ปี และนายลิขิต อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นพ่อค้าขายหม่าล่าอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อที่เกิดเหตุ ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ดวงฤทธิ์ วรรณฤทธิ์ รอง สว.สส.สภ.สันทราย เจ้าของคดีว่า เมื่อกลางดึกวันที่ 13 พ.ย. 64 ที่ผ่านมา

 

ระบุว่า มีกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ อ.สันทราย จำนวน 4 คน และเป็นเจ้าหน้าที่ รปภ.หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ใน .อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ก่อเหตุรุมทำร้ายผู้เสียหาย ซึ่งเป็นพ่อค้าขายหมาล่า ได้รับบาดเจ็บฟันหักและบอบช้ำตามลำตัวหลายแห่ง โดยผู้เสียหายได้ประสงค์จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เนื่องจากไม่พอใจที่จู่ ๆ มาหาเรื่องก่อนโดยที่ไม่เคยรู้จักกัน จากนั้น ก็ทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุชุดสืบสวนตามจับได้ทันควันมาดำเนินคดี ส่วนอันตรายสาหัสต้องรอผลจากแพทย์ก่อนหากสาหัสก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มต่อไป

 

พ่อค้าหม่าล่า ถูกวัยรุ่นรุมทำร้ายสลบคาร้าน แค่ไม่ให้ยืมไฟแช็ค

 

นายณัฐพงษ์ ใจวงษ์ อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 43 หมู่ 1 ต.สันนาเม็ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ หนึ่งในผู้ก่อเหตุ อ้างว่า ก่อนเกิดเหตุ พวกตนได้ไปนั่งดื่มเบียร์ที่หน้าร้านสะดวกซื้อจนเมาได้ที่ ก็ได้เดินไปหาผู้เสียหาย ทราบว่าเป็นพ่อค้าขายหม่าล่า โดยตั้งใจจะขอยืมไฟแช็ค แต่ทางผู้เสียหายไม่ให้ยืม จึงได้ทำร้าย

 

ทั้งนี้ พวกตนไม่มีอาวุธแต่อย่างใด แต่ได้รุมทำร้ายเตะต่อยเท่านั้น หลังก่อเหตุก็แยกย้าย จนกระทั่งในวันนี้ ทางตำรวจชุดสืบสวนไปหาที่บ้านแล้วถูกดำเนินคดีดังกล่าว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า พยายามจะติดต่อขอเบอร์ผู้เสียหาย เพื่อจะสัมภาษณ์แต่ทางตำรวจเจ้าของคดีอ้างว่า ทางผู้เสียหายยังไม่สะดวกจะให้ข้อมูล อีกทั้งไม่อยากจะเปิดตัวเกรงจะไม่ได้รับความปลอดภัย เนื่องจากยังต้องประกอบอาชีพค้าขายต่อไป

ภาพและข่าวโดย : สิริญา จันกันทา 

      

logoline