svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ก๋วยเตี๋ยวชามไม้ใส่กัญชา เมนูเด็ดสร้างรายได้โดนใจสายเขียว

15 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร้านก๋วยเตี๋ยวชามไม้ชื่อดังเมืองขอนแก่น นำเอาใบกัญชาสดมาเป็นส่วนประกอบของเมนูอาหาร ทั้งก๋วยเตี๋ยว ผัดกระเพรา และเครื่องดื่ม สร้างรายได้ให้กับทางร้านกว่าเท่าตัว เจ้าของร้านเผยหวังเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า และยังเป็นการสนับสนุนกลุ่มที่ปลูกกัญชาจำหน่ายด้วย

15 พฤศจิกายน 2564 ก๋วยเตี๋ยวชามไม้ใส่ใบกัญชา ผัดกระเพราหมูสับใส่ใบกัญชาทอดกรอบ และเครื่องดื่มน้ำผึ้งมะนาวกัญชา เป็นเมนูที่ร้านก๋วยเตี๋ยวชามไม้ By กัญ ตั้งอยู่เลขที่ 156/46 ถนนประชาสโมสร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ตรงข้ามวิทยาลัยบัณฑิตเอเชีย ได้คิดค้นขึ้นมาเพื่อเพิ่มเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าสายเขียว หรือ ผู้ที่ชื่นชอบและหลงใหลในกัญชา หลังจากที่การนำใบกัญชามาใช้ประกอบอาหารสามารถทำได้อย่างถูกกฎหมาย ทำให้ร้านก๋วยเตี๋ยวชามไม้ที่นี่ ได้รับความนิยมและมีลูกค้าเดินทางมารับประทานจนแน่นร้าน

ก๋วยเตี๋ยวชามไม้ใส่กัญชา เมนูเด็ดสร้างรายได้โดนใจสายเขียว
            
นางสาวภิราภรณ์ ถุงจันทร์แก้ว อายุ 32 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวชามไม้ By กัญ บอกว่า หลังจากที่กัญชาสามารถนำมาใช้ในการประกอบอาหารได้อย่างถูกกฎหมาย จึงได้ชักชวนกันกับเพื่อนๆที่เป็นหุ้นส่วนว่า ลองนำเอาใบกัญชามาเพิ่มเป็นเมนูอาหารและเป็นส่วนหนึ่งของเมนูอาหาร เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าอีกหนึ่งหนึ่งทางเลือกดีหรือไม่ โดยเฉพาะลูกค้าสายเขียว หรือ ลูกค้าที่หลงใหลในกัญชา ซึ่งเพื่อนๆ ก็เห็นด้วย อีกทั้งจากการที่ได้อ่านบทความทางวิชาการก็พบว่า สรรพคุณของกัญชาสามารถทำให้คลายเครียดได้ ทางร้านจึงคิดว่า หากลูกค้าได้ทานก็น่าจะคลายความตรึงเครียดในการทำงาน หรือ การใช้ชีวิตในแต่ละวันได้ จึงตัดสินใจนำเอาใบกัญชามาใช้เป็นส่วนประกอบของเมนูอาหาร โดยเมนูหลักๆ ประกอบด้วย ก๋วยเตี๋ยวเรือชามไม้ by กัญ, กะเพราครื้นเครง และยังคงคอนเซปเดิมของแบรนด์ คือ เซ็ตใหญ่ไจแอนท์เสิร์ฟมาในชามไม้สวยงาม ไซส์ใหญ่เบิ้ม อิ่มจนร้องขอชีวิต สำหรับสายกินจุ เมนูแบบอลังการมากๆ เลือกเส้นได้สองแบบ รวมท้อปปิ้ง หมูสด ตับ ตุ๋น ตีนครบถ้วน กินกับน้ำซุปและน้ำจิ้มรสเด็ด แต่ละเมนูราคาเริ่มตั้งแต่ 50 บาท 
ก๋วยเตี๋ยวชามไม้ใส่กัญชา เมนูเด็ดสร้างรายได้โดนใจสายเขียว

โดยได้นำเอาใบกัญชามาใช้ได้ประมาณ 4 เดือนแล้ว ซึ่งใบกัญชาที่นำมาใช้ก็รับซื้อมาจากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนสมุนไพรบ้านนองบัว อ.ภูหลวง จ.เลย ซึ่งจะรับซื้อมาเดือนละประมาณ 2 กิโลกรัม ทำให้เป็นการส่งเสริมและสนับสนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนฯ ให้มีรายได้ด้วย  หลังจากที่มีเมนูเข้ามาก็ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี รายได้ก็เพิ่มขึ้นกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ แต่การนำเอาใบกัญชามาเป็นส่วนประกอบของอาหาร ทางร้านก็จำกัดการขายให้เฉพาะลูกค้าที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปี ขึ้นไป และจะนำใบกัญชาเป็นส่วนประกอบให้เฉพาะลูกค้าที่ต้องการเท่านั้น โดยในอนาคตยังเตรียมที่จะนำใบกัญชามาเป็นส่วนประกอบของขนมเค้ก เพื่อเป็นอีกหนึ่งเมนูสำหรับลูกค้า และกระจายไปยังร้านก๋วยเตี๋ยวชามไม้ในจังหวัดขอนแก่น อีก 3 สาขา ด้วย โดยลูกค้าที่อยากลิ้มลองสามารถเดินทางมาทานที่ร้านได้ทุกวัน เปิดตั้งแต่เวลา 9.00-17.30 น.

ก๋วยเตี๋ยวชามไม้ใส่กัญชา เมนูเด็ดสร้างรายได้โดนใจสายเขียว ก๋วยเตี๋ยวชามไม้ใส่กัญชา เมนูเด็ดสร้างรายได้โดนใจสายเขียว

ข่าวโดย – กฤศเมธ โลโห
 

logoline