svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับกุมบุหรี่หนีภาษีมูลค่านับล้านบาท

15 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นราธิวาส - จับกุมบุหรี่หนีภาษี 93,500 ซอง มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ซุกบ้านพักตำบลเจ๊ะเห อำเภอตากใบ เตรียมขยายผลถึงหัวหน้าขบวนการ

15 พฤศจิกายน 2564 เมื่อเวลา 11.00 น.  ที่สถานีตำรวจภูธรตากใบ จังหวัดนราธิวาส พล.ต.ต.แวสาแม สาและ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยพลตรีเฉลิมพร ขำเขียว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส นางสาวประอรรัตน์ รัตนพรสมปอง ผู้อำนวยการส่วนควบคุมทางศุลกากรด่านศุลกากรตากใบ และผู้ที่เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงข่าวบูรณาการร่วมกันจับกุมบุหรี่หนีภาษี

จับกุมบุหรี่หนีภาษีมูลค่านับล้านบาท

ด้านพล.ต.ต.แวสาแม สาและ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้กำหนดให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมทั่วประเทศ ในห้วงวันที่ 11 ถึง 20 พฤศจิกายน 2564 ประกอบกับนโยบายของ พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 และพลตำรวจโทนันทเดช ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภาค 9 ให้มีการดำเนินการ ป้องกันและปราบปรามปัญหาภัยแทรกซ้อน สิ่งผิดกฎหมายในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้นั้น
จับกุมบุหรี่หนีภาษีมูลค่านับล้านบาท

ตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ได้มีผลการปฏิบัติการสำคัญ กล่าวคือเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2564 เวลาประมาณ 10.00 น. ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าภายในบ้านเลขที่ 122/6 และบ้านเลขที่ 122/7 ชุมชนท่าแพรก หมู่ที่ 4 ตำบลเจ๊ะเห อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส เป็นแหล่งซุกซ่อนบุหรี่ต่างประเทศ จึงได้บูรณาการกำลัง 3 ฝ่าย ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.นราธิวาส ตำรวจภูธรนราธิวาส เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำตากใบ ตชด. 447 ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรตากใบ บังคับใช้กฎหมายเข้าตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว ผลจากการตรวจสอบ พบบุหรี่ต่างประเทศ ยี่ห้อ NEX จำนวน 90 ลัง (72,000 ซอง) บุหรี่ยี่ห้อ VESS (เขียว) 16 ลัง (21,000 ซอง) และบุหรี่ยี่ห้อ VESS (แดง) 1 ลัง (500 ซอง) รวมทั้งหมด 93,500 ซอง ซึ่งของกลางทั้งหมดวางไว้บนพื้นภายในห้องนอน โดยในขณะตรวจค้นนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจยึดได้ตรวจสอบบุคคลใกล้เคียง ไม่ปรากฏว่ามีผู้ใดแสดงตนเป็นเจ้าของบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการตรวจยึดของกลางดังกล่าวทั้งหมด นำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรตากใบ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป พร้อมทั้งจะดำเนินการขยายผลถึงหัวหน้าขบวนการ เพื่อที่จะนำตัวมาลงโทษตามกฎหมายเช่นเดียวกัน

จับกุมบุหรี่หนีภาษีมูลค่านับล้านบาท จับกุมบุหรี่หนีภาษีมูลค่านับล้านบาท
 

ทางด้านพลตรีเฉลิมพร ขำเขียว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส กล่าวว่า เป็นไปตามนโยบายของ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก และ พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ซึ่งได้เน้นย้ำเรื่องการสกัดกั้นตามแนวใช้แดนพยายามทำทุกวิถีทางในการเพิ่มเติมกำลังในการป้องกันชายแดนให้มากขึ้น รวมทั้งการใช้เครื่องมือยุทโธปกรณ์พิเศษในการเข้าตรวจตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อสกัดกั้นการกระทำผิดกฎหมายทุกชนิด ป้องกันภัยแทรกซ้อนที่อาจเกิดขึ้นเพื่อตัดวงจรการกระทำผิด

จับกุมบุหรี่หนีภาษีมูลค่านับล้านบาท

ภาพ/ข่าว โดย : ณรงค์ นวลสกุล  จ.นราธิวาส


 

logoline