svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวขอนแก่นจับมือร้องเพลงชวนเด็กรุ่นใหม่ปลุกใจรักชาติ

15 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวขอนแก่นร่วมกันร้องเพลงปลุกใจรักชาติ พร้อมรณรงค์ชวนเด็กรุ่นใหม่ให้รักบ้านเกิดเมืองนอน และพร้อมใจกันปกป้องสถาบัน

15 พฤศจิกายน 2564  ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น กลุ่มชาวขอนแก่นรักบ้านเกิดเมืองนอน นำโดยนางสาววรพรรณ  เบญจวรกุล  แกนนำกลุ่มที่ได้รวมตัวกันร้องเพลงบ้านเกิดเมืองนอน แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ หวังให้เกิดการส่งเสริมความรัก ความสามัคคีในชาติ 


 นางสาววรพรรณ    กล่าวว่า   สำหรับกิจกรรมนี้ ชื่อว่า "ชาวขอนแก่นรักบ้านเกิดเมืองนอน" มาจากหลายเครือข่ายที่มาเป็นอาสาสมัครต้องการร่วมรณรงค์ให้คนรุ่นใหม่หันมารักบ้านเกิดเมืองนอน เห็นความสำคัญของสถาบันชาติ  ศาสนา พระมหากษัตริย์   สืบเนื่องมาจากเล็งเห็นว่าปัจจุบันนี้ เด็กรุ่นใหม่ไม่มีความผูกพันต่อบรรพบุรุษ    วัฒนธรรมและประเพณีของไทย   

ชาวขอนแก่นจับมือร้องเพลงชวนเด็กรุ่นใหม่ปลุกใจรักชาติ
 

“มีความรู้สึกว่าเด็กและเยาวชนในทุกวันนี้ถูกครอบงำทำให้ลืม  ไม่เห็นถึงความสำคัญของความเป็นมาของชาติไทย   ว่ากว่าจะมีทุกวันนี้บรรพบุรุษต้องแลกด้วยเลือดเนื้อ และชีวิต   รวมทั้งการปกป้อง  กอบกู้ประเทศชาติเราให้เป็นหนึ่งเดียวได้  ทำให้เรามีบ้านเมืองอยุ่อย่างสงบจนถึงทุกวันนี้   แต่คนรุ่นใหม่ไม่ได้ถูกสอนให้คิดถึงสิ่งที่ผ่านมา   เมื่อติอตามผ่านทางโลกออนไลน์หลายคนมีการแสดงความเห็นที่เหยียดหยาม  ไม่ให้เกียรติประเทศ จึงมีความรู้สึกว่าถึงเวลาแล้วที่เราคนไทยต้องออกมาช่วยกันปกป้องสถาบัน และประเทศชาติ”นางสาววรพรรณ    กล่าว
นางสาววรพรรณ    กล่าวเพิ่มเติมว่า ถึงแม้ประสบการณ์ของคนรุ่นใหม่ในสมัยก่อนกับคนในยุคปัจจุบัน  อาจจะมีมุมมองที่ต่างกันบ้าง  สิ่งที่จะทำได้คือการรณรงค์ สร้างความเข้าใจร่วมกันจากรุ่นสู่รุ่น    ไม่ให้ถูกครอบงำด้วยขบวนการที่ไม่หวังดีต่อประเทศไทยโดยยืมมือเยาวชนเป็นผู้ออกมาเรียกร้อง จากการติดตามพบว่ามีข้อมูลบางส่วนที่ยังเข้าใจคลาดเคลื่อน ซึ่งจะไม่ส่งผลดีต่อประเทศชาติ   การออกมาแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในครั้งนี้  จึงหวังว่าคนรุ่นใหม่จะได้เกิดการเรียนรู้และเข้าใจถึงสถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบันมากขึ้น 
ข่าวโดย-กวินทรา  ใจซื่อ

ชาวขอนแก่นจับมือร้องเพลงชวนเด็กรุ่นใหม่ปลุกใจรักชาติ

logoline