svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โจรบุกขโมยสายไฟบ้านกำลังก่อสร้าง ถูกเจ้าของบ้านยิงบาดเจ็บ

15 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนร้ายบุกเดี่ยวเข้าไปลักตัดสายไฟฟ้าภายในบ้านที่กำลังก่อสร้างกลางดึก เพื่อนบ้านเห็นผิดสังเกตรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าของบ้าน ก่อนเดินทางมาตรวจสอบ พบคนร้ายกำลังตัดสายไฟ และจะเข้ามาทำร้าย จึงใช้อาวุธปืนยิงป้องกันตัวถูกคนร้ายได้รับบาดเจ็บ

15 พฤศจิกายน 2564 เจ้าหน้าที่กู้ภัยตำรวจทางหลวงขอนแก่น เข้าช่วยเหลือนายเสกชา ขามเขตร์ อายุ 40 ปี ชาว ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด หลังถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่บริเวณต้นขาด้านขวา นอนบาดเจ็บเลือดอาบขา บนชั้น 2 ของบ้านซึ่งกำลังก่อสร้างไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 11 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น หลังลักลอบเข้าไปขโมยตัดสายไฟฟ้าของบ้านหลังดังกล่าว ก่อนที่เพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงจะพบเห็นความผิดปกติ จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าของบ้านให้เข้ามาตรวจสอบ กระทั้งพบคนร้ายกำลังทำการตัดสายไฟฟ้าบนชั้น 2 ของบ้าน จึงบอกให้คนร้ายหยุด แต่คนร้ายวิ่งเข้ามาหาและมีท่าทีจะทำร้ายร่างกาย เจ้าของบ้านจึงใช้อาวุธปืนสั้นที่พกมา ยิงใส่คนร้าย 1 นัด กระสุนเข้าที่บริเวณต้นขาข้างขวา ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นจึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยกู้ชีพกู้ภัยเข้าตรวจสอบ และนำตัวคนร้าย ส่งรักษาที่โรงพยาบาลขอนแก่น เหตุเกิดเวลาประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

โจรบุกขโมยสายไฟบ้านกำลังก่อสร้าง ถูกเจ้าของบ้านยิงบาดเจ็บ


 

พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น กล่าวว่า จากการสอบถามเจ้าของบ้าน เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ต้องหาได้ขับขี่รถจักรยานเข้ามาจอดไว้ในบ้านหลังที่เกิดเหตุ แล้วลักลอบตัดเอาสายไฟฟ้ากองไว้ภายในบ้าน ต่อมาพลเมืองดีที่มีบ้านอยู่ข้างเคียง ได้แจ้งให้เจ้าของบ้านทราบ เจ้าของบ้านพร้อมพวก จึงได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ เห็นผู้ต้องหากำลังทำการตัดสายไฟฟ้า เมื่อคนร้ายเห็นว่าเจ้าของบ้านมา จึงเข้าไปหลบอยู่ที่ห้องน้ำชั้น 2 จึงได้บอกให้คนร้ายหยุดอยู่ตรงนั้น แต่ผู้ต้องหาจะวิ่งหลบหนีและยังมีท่าทีจะเข้ามาทำร้าย เจ้าของบ้านจึงได้ใช้อาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. ที่พกติดตัวมาด้วย ยิงไปที่บริเวณขาคนร้ายกระสุนเฉียดก้นคนร้ายได้รับบาดเจ็บ จึงได้แจ้งกู้ภัยนำผู้ต้องหาส่งรักษาที่ รพ.ขอนแก่น โดยชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

โจรบุกขโมยสายไฟบ้านกำลังก่อสร้าง ถูกเจ้าของบ้านยิงบาดเจ็บ

 


 

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อกล่าวหากับคนร้าย ในข้อหา พยายามลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะฯ พร้อมตรวจยึดของกลางสายไฟฟ้า จำนวน 16 เส้น, รถจักรยาน 1 คัน และอุปกรณ์งัดแงะ คือไขควง, มีดคัตเตอร์, ครีมตัดเหล็ก และไฟฉาย ส่วนอาวุธปืนของผู้เสียหายได้ตรวจยึดไว้เพื่อทำการสอบสวนต่อไป

โจรบุกขโมยสายไฟบ้านกำลังก่อสร้าง ถูกเจ้าของบ้านยิงบาดเจ็บ

โดย – กฤศเมธ โลโห

 

logoline