svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อดีตพุทธะอิสระ" โพสต์ชวนคนไทย แจ้งจับ ”รุ้ง-เครือข่าย” ข้อหากบฎ

15 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อดีตพุทธะอิสระ” โพสต์เฟซบุ๊ก เชิญชวนคนไทยไปแจ้งความดำเนินคดีกับ “รุ้ง ปนัสยาและพวก” ในข้อหากบฎ อ้างดื้อเพ่งต่อคำสั่งศาล

วันนี้ (15 พ.ย.64)  “อดีตพุทธะอิสระ”   หรือ นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ   อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย และอดีตแกนนำ กปปส.   ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “อดีตพุทธะอิสระ (Buddha Isara)”  ระบุว่า กบฏรุ้ง ดื้อแพ่งต่อคำสั่งศาล

 

"อดีตพุทธะอิสระ" โพสต์ชวนคนไทย แจ้งจับ ”รุ้ง-เครือข่าย” ข้อหากบฎ

15 พฤศจิกายน 2564 ประกาศนัดชุมนุม กล่าวหาศาลว่า “กำลังทำให้การปกครองกลับไปยังระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์” (ด้วยข้อความนี้ก็ติดคุกได้แล้ว)

 

14 พฤศจิกายน 2564 รุ้ง ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล ประกาศนัดชุมนุมใหญ่ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แล้วเดินไปรวมพลทำกิจกรรมประกาศข้อเรียกร้องให้ปฏิรูปสถาบัน ทั้งที่รู้อยู่แก่ใจว่า ท้องสนามหลวงเป็นเขตพระราชฐาน แต่ก็โผล่ไปที่สถานทูตเยอรมัน ทั้งที่ศาลรัฐธรรมนูญท่านก็ได้เตือนให้หยุดพฤติกรรมจาบจ้วง กัดกร่อน บ่อนทำลายสถาบัน

 

"อดีตพุทธะอิสระ" โพสต์ชวนคนไทย แจ้งจับ ”รุ้ง-เครือข่าย” ข้อหากบฎ

แต่กลุ่มกบฏก็ยังไม่รู้สีสา ยังกระทำการจาบจ้วง ล่วงละเมิด ต่อสถาบันเหมือนเดิม อีกทั้งยังกล่าวหาว่าศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยอันไม่ชอบด้วยกฎหมาย และตนกับพวกจะไม่ยอมรับและไม่ปฏิบัติตาม (แค่นี้ก็เจอข้อหาดูหมิ่นศาลได้แล้ว)

 

ด้วยหลักฐานดังกล่าวนี้ ก็สามารถเอาตัวรุ้ง และพวกไปนอนคุกยาวได้ แต่ต้องขอตั้งข้อสังเกตว่า การชุมนุมครั้งนี้หนูรุ้งหายไปไหน จึงขอเรียกร้องลูกไทย ผู้มีหัวใจรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ทุกคนอยู่ใกล้โรงพักไหน ให้ไปแจ้งความจับกบฏ ในโรงพักนั้นแจ้งไปให้ทั้งประเทศในสองข้อหาคือ กบฏ และดูหมิ่นศาล เดี๋ยวจะให้ทนายรวบรวมข้อมูลแล้วเขียนคำร้องทุกข์กล่าวโทษ พวกกบฏ ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบไป

 

พุทธะอิสระ

 

อดีตพุทธอิสระ หรือ นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ   อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย

logoline