svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ส่งทีมวิศวกรตรวจสอบโรงแรมเกาะสมุยถล่ม

14 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เทศบาลนครเกาะสมุย ส่งทีมวิศวกรเข้าตรวจสอบอาคารโรงแรมเมอริท รีสอร์ท พังถล่ม ประเมินโรงแรมที่เหลือว่ามีความมั่นคงแข็งแรงหรือเปล่า ยืนยันมีใบอนุญาตก่อสร้างและประกอบกิจการถูกต้อง

                กรณีโรงแรมเมอริท รีสอร์ท ตั้งอยู่บนจุดชมวิวบิ๊กร็อก ม.4 ต.มะเร็ต อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ถูกน้ำกัดเซาะฐานรากจนทำให้ห้องพักจำนวน 7 ห้อง พังถล่มลงมาและยังพบห้องพักมีรอยราวอีกจำนวน 3 ห้อง    และมีคำสั่งกันพื้นที่ห้ามเข้า เนื่องจากเกรงจะมีอันตราย  
                นายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม รองผู้ว่าราชจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” พื้นที่การก่อสร้างของโรงแรมชันมากริมถนน  สั่งทางเทศบาลนครเกาะสมุยเป็นพื้นที่ควบคุมห้ามเข้า
              “ผมเดินขึ้นบันไดจากอาคารที่ถล่ม ขึ้นบันไดขึ้นมามาบนถนนที่อยู่ข้างบนถนนบันไดเป็น 100 ขั้น เหนื่อยมากเลย หอบเลยความชัน   ซึ่งสันนิษฐานว่าดินอุ้มน้ำมาก แล้วดินสไลด์มา”

ส่งทีมวิศวกรตรวจสอบโรงแรมเกาะสมุยถล่ม
             

                นายสุทธิพงษ์ กล่าวและว่า ส่วนสาเหตุของการถล่มนั้นตอนนี้ยังไม่สรุป ต้องรอการตรวจสอบจากวิศวกรเสียก่อน และทางผู้ว่าราชการจังหวัดสั่งให้มีการตรวจสอบพื้นที่ๆอยู่คาบเกี่ยวที่คาดว่าจะเป็นอันตรายเกิดขึ้นได้
                นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า  ความคืบหน้าขณะนี้ได้สั่งให้เทศบาลนครเกาะสมุย นำทีมวิศวกรไปประเมินโรงแรมที่เหลือว่า  มีความมั่นคงแข็งแรงหรือเปล่า  
              “เรื่องใบอนุญาตมีการตรวจสอบหมดแล้ว ซึ่งมีใบอนุญาตถูกต้องในการก่อสร้างและการประกอบกิจการโรงแรม แต่ส่วนว่าจะเปิดโรงแรมได้เมื่อไหร่นั้นให้ทีมวิศวกรประเมินก่อน”

ส่งทีมวิศวกรตรวจสอบโรงแรมเกาะสมุยถล่ม
               

                นายธีระพงศ์ กล่าวและว่า พื้นที่เสียหายเป็นทางลงไหล่เขา ซึ่งต้องดูต้อนน้ำหมดอีกครั้ง เพราะถ้าน้ำหมดก็จะเกิดการยุบตัวอีกครั้ง  จากประสบการณ์พบว่าพื้นที่ริมน้ำหรือพื้นที่เนินเขา  
                ตอนน้ำเต็มยังไม่เท่าไหร่ แต่พอน้ำแห้งหมด มันก็ยุบอีกทีหนึ่ง เราก็ต้องมาประเมินอีกทีว่าความเสียหายขนาดไหน เพราะบางหลังก็มีรอยร้าว ก็ต้องไปดูทุกหลัง รอทีมวิศวกรทน.เกาะสมุยตรวจสอบอยู่

ส่งทีมวิศวกรตรวจสอบโรงแรมเกาะสมุยถล่ม
                “โรงแรมหยุดชั่วคราว เขายังไม่รับแขก ก็เลยโชคดีไป ถ้าวันนั้นมีนักท่องเที่ยวต่างชาติอยู่เราเสียหาย และวันนั้นปริมาณฝนที่ตกลงมาเกิน 200 มิลลิเมตรซึ่งเป็นปริมาณที่มาก” นายอำเภอเกาะสมุย กล่าว

ข่าว โดย : สมชาย  สามารถ เนชั่นทีวี

logoline