svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ซิโนฟาร์มเข็มแรกสร้างภูมิคุ้มกันชาวชุมชนบางหมาก

13 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุมพร - เทศบาลตำบลบางหมากฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มเข็มแรกให้ประชาชนในพื้นที่สร้างภูมิคุ้มกันสู้โควิด-19 ก่อนฉีดได้มีการคัดกรอง ATK เพื่อความปลอดภัยทุกคน

13 พฤศจิกายน 2564 เวลา 09.00 น. เทศบาลตำบลบางหมาก อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร จัดโครงการบริหารจัดการวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (Covid-19) ให้แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนเข็มแรก เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด -19 ในพื้นที่ โดยได้รับการสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์มาให้บริการฉีดวัคซีนแก่พี่น้องประชาชน ท่ามกลางบรรยากาศที่มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง แต่ยังได้รับความสนใจจากประชาชน
ซิโนฟาร์มเข็มแรกสร้างภูมิคุ้มกันชาวชุมชนบางหมาก

ในพื้นที่เดินทางมาฉีดวัคซีนเป็นจำนวนมาก ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด -19 โดยมี นายสุรพงศ์ ประสารวุฒิ นายกเทศมนตรีตำบลบางหมาก พร้อมด้วย นายอภิชัย อินทนาคม สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร อำเภอเมือง เขต 9 มาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และผู้มาฉีดวัคซีนในวันนี้

ซิโนฟาร์มเข็มแรกสร้างภูมิคุ้มกันชาวชุมชนบางหมาก

นายสุรพงศ์ ประสารวุฒิ นายกเทศมนตรีตำบลบางหมาก กล่าวว่า เทศบาลตำบลบางหมาก ได้จัดสรรงบประมาณเงินสะสมปี 2565 โดยได้รับการอนุมัติผ่านสภาเทศบาล จัดหาวัคซีนซิโนฟาร์มมาฉีดให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ตำบลบางหมากจำนวน 1,137 คน โดยได้มีการให้พี่น้องประชาชนลงทะเบียนเพื่อรับวัคซีนล่วงหน้า ขณะที่ผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนในรอบนี้ก็จะมีการสำรวจและเก็บตกให้อีกรอบ ซึ่งสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่เทศบาลตำบลบางหมากขณะนี้มีผู้ติดเชื้อแล้ว 116 คน รักษาหายแล้ว 93 คน และยังเหลือผู้ติดเชื้ออยู่ 23 คน ซึ่งทางเทศบาลก็ได้เข้าไปดูแลให้ความช่วยเหลือจัดถุงยังชีพให้แก่ผู้ที่ต้องกักตัวมาทุกหลังคาเรือนที่ได้รับหนังสือกักตัวจากสาธารณสุข คาดว่าสิ้นเดือนนี้การแพร่ระบาดในพื้นที่น่าจะดีขึ้น

ซิโนฟาร์มเข็มแรกสร้างภูมิคุ้มกันชาวชุมชนบางหมาก
 

สำหรับผู้ที่มารับการฉีดวัคซีนในวันนี้ ได้มีการตรวจคัดกรองวัดอุณหภูมิร่างกาย ลงทะเบียน และตรวจหาเชื้อโดย ATK ก่อนเข้ารับการฉีดวัคซีนอีกด้วย

ซิโนฟาร์มเข็มแรกสร้างภูมิคุ้มกันชาวชุมชนบางหมาก

ภาพ/ข่าว โดย : ประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร จ.ชุมพร
 

logoline