svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ตำรวจนครบาลเตรียมพร้อมรับม็อบ 14 พ.ย. ขู่หากก่อความวุ่นวายจับทันที

13 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจนครบาลเตรียมพร้อมรับม็อบ 14 พ.ย. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พร้อมบังคับใช้กฏหมาย ขู่หากก่อความวุ่นวายจับทันที

     วันนี้ (13 พ.ย.) ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. แถลงความพร้อมรับมือสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มเห็นต่างทางการเมือง ในวันที่ 13 และ 14 พ.ย. 64 ว่า ตำรวจพร้อมบังคับใช้กฏหมาย หากพบก่อความวุ่นวายเข้าจับกุมได้ทันที และดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยให้สังคม และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร

 

     ทั้งนี้ สำหรับการชุมนุมวานนี้ (12 พ.ย.) กลุ่มราษฎรเอ้ย เป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่มีความวุ่นวาย, ด้านกลุ่มก่อความไม่สงบทะลุแก๊ส ไม่พบการรวมกลุ่มของมวลชนในพื้นที่แต่อย่างใด 
ขณะที่การชุมนุมในวันนี้มีการนัดชุมนุม 3 กลุ่ม คือ ศิลปินเพลงเพื่อราษฎร ที่หน้าเรือนจำคลองเปรม เวลา 17.00 น., กลุ่มพลเมืองโต้กลับ ที่ศาลฎีกา เวลา 17.30 น. และ กลุ่มทะลุแก๊ส ที่แยกดินแดง เวลา 17.30 น.
 

 

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น.

     ส่วนการชุมนุมในวันที่ 14 พ.ย. 64 กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมกับกลุ่มทะลุฟ้า อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เวลา 15.00 น. และจะเคลื่อนขบวนไปท้องสนามหลวง ซึ่งตำรวจก็ได้เตรียมกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยแล้ว การชุมนุมทั้งในวันนี้และพรุ่งนี้ ตำรวจนครบาลจัดเตรียมกำลังพลและยุทโธปกรณ์ เพื่อเข้าดำเนินการรักษาความสงบเรียบร้อยในการชุมนุมดังกล่าว โดยเน้นย้ำให้ปฏิบัติภายใต้กรอบกฎหมาย และคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก รวมทั้งแนะนำให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางและบริเวณใกล้เคียงพื้นที่การชุมนุมเพื่อไม่ให้เกิดการจราจรติดขัด

 

ตำรวจนครบาลเตรียมพร้อมรับม็อบ 14 พ.ย. ขู่หากก่อความวุ่นวายจับทันที

     

     ทั้งนี้ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลจะมีการรวบรวมพยานหลักฐานในการดำเนินการเอาผิดกับผู้กระทำความผิดหากมีเหตุใช้ความรุนแรงและก่อความไม่สงบในบ้านเมือง ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมซึ่งหน้าได้ก็จะดำเนินการทันที ในกรณีที่จับกุมซึ่งหน้าไม่ได้ก็จะรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายเรียกตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

 

ตำรวจนครบาลเตรียมพร้อมรับม็อบ 14 พ.ย. ขู่หากก่อความวุ่นวายจับทันที

 

     สำหรับการดำเนินคดีเกี่ยวกับการชุมนุมตั้งแต่เดือน ก.ค. 63 จนถึงปัจจุบัน มีการดำเนินคดีไปแล้ว 783 คดี สั่งฟ้องแล้ว 385 คดี และอยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวนอีก 398 คดี

 

     ส่วนกรณีรถยนต์ยี่ห้อ MG สีแดง ขับชนดะ 7 คันรวด บริเวณหน้า รพ.ศิริราช เขตบางกอกน้อย เมื่อวันที่ 9 พ.ย. 2564 เจ้าตัวให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนอ้างว่า ตนมีโรคประจำตัวเป็นลมชักเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ซึ่งในวันเกิดเหตุอาการเกิดกำเริบ จึงทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ขณะทางเจ้าหน้าที่ให้ทางเจ้าตัวนำหลักฐานเอกสารชี้แจงโรคประจำตัวมายืนยันกับพนักงานสอบสวน 
เบื้องตนพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นเสียหายและได้รับบาดเจ็บ, ข้อหาเฉี่ยวชนและหลบหนีไม่อยู่ให้การช่วย พร้อมเตรียมสำนวนส่งฟ้องศาล ภายในวันจันทร์ที่ 15 พ.ย. 2564
 

รถยนต์ยี่ห้อ MG สีแดง ขับชนดะ 7 คันรวด บริเวณหน้า รพ.ศิริราช

 

logoline