svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สาวใจกล้าปีนรั้วเต้นยั่วสิงโตซ้ำสอง

13 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุผู้หญิงที่เคยก่อเหตุปีนรั้วกั้น เข้าไปเต้นยั่วสิงโตที่สวนสัตว์ในย่านบรองซ์ ของนครนิวยอร์ก เมื่อ 2 ปีก่อน กลับมาก่อเหตุอีก คราวนี้ มาพร้อมช่อกุหลาบ และยังโปรยธนบัตรอวดมันด้วย

สถานีโทรทัศน์ NBC NY เผยแพร่คลิปวิดีโอ แสดงให้เห็น "ไมอาห์ ออทร์" สวมชุดสีแดงและวิกผมสีบลอนด์ เข้าไปอยู่ในเขตที่อยู่อาศัยของสิงโต พร้อมชูช่อดอกกุหลาบ 2 ช่อ กับโปรยเงินอวดมัน ผู้เห็นเหตุการณ์ บอกว่า เธอเป็นคนเดียวกับผู้หญิงที่เคยปีนรั้วกั้นเข้าไปในที่อยู่อาศัยของสิงโต เมื่อปี 2562 และยังไม่ยอมไปรายงานตัวที่ศาลตามนัด ทำให้ถูกไล่ล่านานเกือบ 1 ปี ก่อนถูกจับเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2563 และถูกส่งไปประเมินทางจิตเวช สาวใจกล้าปีนรั้วเต้นยั่วสิงโตซ้ำสอง

 

ส่วนเหตุการณ์ล่าสุด เกิดขึ้นที่สวนสัตว์บรองซ์ เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ของวันพฤหัสบดี (11 พฤศจิกายน) เธอยังหันไปบอกคนที่ถ่ายคลิปเธอด้วยว่า "ชั้่นคิดถึงเขามาก" จากนั้นได้โบกมือให้ผู้คนที่กำลังมองเธอด้วยความตกตะลึง และหันไปบอกสิงโตว่า และพูดว่า "คิง ชั้นรักเธอ ชั้นกลับมาหาเธอ" พร้อมกับเต้นและโปรยเงินให้สิงโต ที่ได้แต่นอนมองเธอ และแม้จะมีคนแจ้งเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ แต่กว่าจะไปถึง เธอก็ไปแล้ว

สวนสัตว์บรองซ์ ออกแถลงการณ์ว่า ผู้หญิงคนนั้นไม่ได้เข้าไปอยู่ในพื้นที่เดียวกับสิงโต เพราะมีคู่น้ำที่กว้างคั่นระหว่างผู้ชมกับสิงโต ซึ่งไม่ถือว่าอันตราย แต่ก็ไม่อาจรับการกระทำแบบนี้เช่นกัน และจะดำเนินคดีอย่างจริงจังกับบุคคลนี้ และใครก็ตามที่ละเมิดกฎความปลอดภัยของสวนสัตว์

สาวใจกล้าปีนรั้วเต้นยั่วสิงโตซ้ำสอง

logoline