svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เจ้าสาวอินเดียสุดงก ให้แขกจ่ายค่าอาหาร

13 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพลตฟอร์มออนไลน์ Reddit ในอินเดียระอุ หลังเพื่อนเจ้าสาวรายหนึ่งโพสต์แฉว่า ได้รับเชิญไปร่วมงานแต่งงานแต่กลับโดนเจ้าสาวสุดงก คิดค่าอาหารหัวละ 7,300 รูปี (3,200 บาท)

โพสต์ใน  Reddit ที่กำลังเป็นเรื่องดรามาในอินเดีย ในขณะนี้ เป็นของหนึ่งในเพื่อนเจ้าสาวที่บอกว่าเธอได้เชิญไปร่วมงานแต่งงานโดยมีการแจ้งเตือนที่ไม่ปกติ โดยระบุว่า "เราไม่สามารถจัดหาอาหารให้ได้ ดังนั้นจึงจัดงานในรูปแบบของการจัดเลี้ยงซึ่งจะคิดราคา 7,300 รูปีต่อหัว" ที่เลวร้ายกว่านั้นคือการกำหนดว่าเป็นงานสำหรับ "ผู้ใหญ่" เท่านั้น ซึ่งหมายความว่านอกจากแขกจะต้องขับรถไปยังสถานที่จัดงานโดยใช้เวลา 4 ชั่วโมงแล้ว ยังจะต้องเสียค่าน้ำมัน ค่าพี่เลี้ยงเด็ก และห้องพักในโรงแรมด้วย 

ในขณะที่หลายคนแทบประสาทเสียกับการวางแผนแต่งงาน ที่รวมถึงต้องคำนวณค่าใช้จ่ายสารพัด แต่เจ้าสาวคนนี้กลับมีวิธีที่แยบยลในการประหยัดค่าใช้จ่าย... แขกที่หลวม
ตัวไปร่วมงานบอกด้วยว่างานเลี้ยงจัดที่โรงแรม แต่ตรงรีเซฟชั่นกลับไม่มีบาร์ที่คอยให้บริการเครื่องดื่ม มีแต่สิ่งที่เรียกว่า "บ่อน้ำแห่งการอธิษฐาน" ซึ่งที่แท้จริงคือกล่องรับ
"เงิน" ที่แขกจะใส่ลงไป เพื่อ "อนาคต" ของคู่บ่าวสาว เพื่อไปฮันนีมูนหรือซื้อบ้านหลังใหม่ 

แต่มีคนเข้ามาแย้งว่าบ่าวสาวคู่นี้มีลูกตั้ง 3 คน แล้วก็มีบ้านแล้ว พวกเขาคงไม่ได้คิดจะไปฮันนีมูนหรอก... ส่วนเพื่อนเจ้าสาวที่เป็น เจ้าของโพสต์บอกว่าเธอตัดสินใจไม่ไปร่วมงานแต่งงาน เธอพูดไปตรง ๆ เลยว่ารู้สึกว่า "ไร้รสนิยม" ที่ให้แขกเป็นคนจ่ายค่าอาหาร ส่วนคนที่เข้ามาอ่านหลายคนพากันไม่พอใจตามไปด้วย มีบางคนบอกว่าจะแก้เผ็ดด้วยการบอกว่า ไม่ปัญญาจ่ายค่าอาหารเหมือนกันเลยจะหิ้ว KFC แบบถังเข้าไปกินในงานด้วย 

logoline