svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"แรมโบ้" ซัด "แอมเนสตี้" ปลุกระดมละเมิดอำนาจศาล ขับไล่พ้นประเทศ

13 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ของขึ้น! "แรมโบ้ เสกสกล" อยู่เฉยๆ ไม่ไหว จัดหนัก "แอมเนสตี้" แถลงการณ์เข้าข่ายละเมิดอำนาจศาล รธน.แถมยังปลุกระดมให้ต่อต้าน พร้อมประกาศลั่นควรไล่องค์กรนี้ออกนอกประเทศ

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกฯ กล่าวถึงกรณี “เอ็มเมอร์ลีน จิล” รอง ผอ.สำนักงานภูมิภาคฝ่ายวิจัย แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล พูดถึงศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยเรื่องการเรียกร้องทางการเมืองของ 3 นักจัดกิจกรรม เข้าข่ายล้มล้างการปกครอง ในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขว่า การที่แอมเนสตี้ออกมาให้ข้อมูลแบบนี้ เข้าข่ายละเมิดศาลหรือไม่ และเป็นการปลุกระดม ให้คนเกิดการต่อต้านอำนาจศาลหรือไม่

 

องค์กรแห่งนี้อุปโลกน์ตัวเองว่า เป็นองค์กรเพื่อสิทธิมนุษยชน แต่การกระทำนั้นเข้าข่ายสนับสนุน ให้กลุ่มบุคคลกลุ่มหนึ่งละเมิดอำนาจศาล และละเมิดสิทธิมนุษยชนสถาบันพระมหากษัตริย์”

"แรมโบ้" ของขึ้นชวนขับไล่ "แอมเนสตี้ฯ" พ้นประเทศไทย

นายเสกสกล กล่าวต่อว่า ไทยยังสมควรให้องค์กรแห่งนี้ อยู่ในประเทศไทยอีกหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาแสดงให้เห็นชัดเจนว่าองค์กรแห่งนี้เคลื่อนไหวเป็นอันตรายต่อประเทศชาติ และสถาบัน คอยให้การสนับสนุนกลุ่มบุคลคลที่สร้างความรุนแรง ออกแถลงการณ์แต่ละครั้งก็ค้านสายตาคนทั้งประเทศ ขนาดกลุ่มม็อบใช้ความรุนแรงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ยังออกมาเรียกร้องให้ตำรวจยุติการใช้ความรุนแรง

ทั้งนี้หลายประเทศ ทั้งกัมพูชา อินเดีย ฟิลิปปินส์ หรือแม้แต่ฮ่องกง ก็ไม่ยอมให้แอมเนสตี้ เคลื่อนไหวในประเทศอีกต่อไป เพราะเป็นการทำลายประเทศอย่างต่อเนื่อง และคนที่ออกมาพูดก็ไม่ใช่คนไทย ดังนั้นไม่เข้าใจวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีไทย  อ้างแต่เรื่องสิทธิมนุษยชน

 

ถึงเวลาแล้วที่คนไทย ควรจะได้ช่วยกันขับไล่แอมเนสตี้ พ้นประเทศไทยเสียที อยู่ไปก็สร้างความเดือดร้อนให้ประเทศไทย สร้างความแตกแยกให้ประเทศไทย ไม่รู้จักจบสิ้น”

"แรมโบ้" ของขึ้นชวนขับไล่ "แอมเนสตี้ฯ" พ้นประเทศไทย

logoline