svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์ โทษสื่อเรื่อง "เทียร่า"

12 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในที่สุดประเด็น "เทียร่า" หนึ่งในความขัดแย้งระหว่าง "เมแกน" ดัชเชสแห่งซัสเซ็กซ์กับ "บอส" แห่งวังหลวง "บักกิงแฮม" ก็ถูกเปิดเผยในเอกสารที่ยื่นต่อศาล และเป็นคนละเวอร์ชั่นกับที่สื่อเอามาแฉก่อนหน้านี้

เนื้อหาในเอกสารที่ยื่นต่อศาลอุทธรณ์ เจสัน นาฟ หัวหน้าฝ่ายสื่อสารประจำสำนักพระราชวังบักกิงแฮม อ้างว่าเมแกนให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่อง "เทียร่า" แก่เขา หลัง Times สื่อยักษ์ของอังกฤษรายงานว่าดัชเชส "ไม่ลงรอย" กับควีน จากการที่ ควีนเลือกเทียราประดับเพชร ที่ ควีนแมรี่ เคยสวมเมื่อปี 1932 ให้ เมแกน ใช้ในวันเสกสมรสแต่ เมแกนจะสวมเทียราประดับมรกต ซึ่งรายงานยังอ้างแหล่งข่าวในราชสำนักคนหนึ่งด้วยว่า ควีน ถึงกับสั่งฝาก ปรินซ์แฮร์รี เลยว่า "หล่อนจะได้ใส่เทียราที่ย่าเลือกให้เท่านั้น!"

 

ภาพ : Reuters

 

ภาพ : Reuters

นาฟ บอกว่า เมแกน เล่ารายละเอียดให้เขาฟังถึงการเลือกเทียรามาใช้ในพิธีเสกสมรส และ สื่อเอาไปตีความผิด ๆ และในเอกสารที่ยื่นต่อศาลยังมีอีเมลของ เมแกน ที่เขียนถึง นาฟ ระบุว่าเธอต้องการให้เขาเอาเรื่องนี้ไปบอกนักเขียนหนังสือ "Finding Freedom : Harry and Meghan and the Making of A Modern Royal Family" ด้วย ซึ่งความจริงก็คือในวันนั้นมี ควีน ปรินซ์แฮร์รี และเมแกน อยู่พร้อมหน้า เมแกน ลองเทียร่า 5 ชิ้น และ ควีน ได้ถามเธอว่าชอบอันไหน เธอก็ถามกลับว่า ควีน คิดว่าเธอเหมาะกับอันไหน ซึ่ง ควีน ยังบอกว่าเหมาะสมทุกอัน และเธอได้เลือกอันที่ประดับด้วยเพชร... ควีนก็เห็นด้วย 

 

ภาพ : Reuters

 

ภาพ : Reuters

กลายเป็นว่าเรื่องราวในวันนั้นเป็นสิ่งที่แสนสวยสดงดงาม เรื่องนี้ถูกแก้ไขในหนังสือ Finding Freedom... จากที่เคยให้ร้ายราชวงศ์ทั้งในหนังสือและตอนให้สัมภาษณ์โอปราห์ วินฟรีย์ ไม่ว่าจะเรื่องความอึดอัด ไร้คนใส่ใจ โดดเดี่ยวจนอยากฆ่าตัวตายไปจนถึงเรื่องเหยียดสีผิว ก็ใช้วิธีโทษสื่อว่า "ตีความผิด... คิดเองเออเอง" 

 

ภาพ : Reuters

 

ภาพ : Reuters

 

หรือว่า... นี่คือการล้มโต๊ะเครื่องแป้งแต่งหน้าแต่งตัวสร้างภาพลักษณ์ใหม่ หลังจากทางบักกิงแฮมตั้งท่าจะฟ้องร้องเรื่องข้อกล่าวหาทั้งในหนังสือและที่ให้สัมภาษณ์โอปราห์ แถมยังมีโอกาสโดนถอดยศฐาบรรดาศักดิ์...  เมแกนคงคำนวณถ้วนถี่แล้วว่าถ้าสวามีแฮร์รีไม่มีคำว่า "ดยุก" นำหน้า และตัวเองไม่มีคำว่า "ดัชเชส"  ต่อไปอาจจะทำมาหากินลำบากก็ได้!!!

 

ภาพ : Reuters

 

 

logoline